Thị Trường, - 03/09/2019 02:36 AM
Tại thị trường Mỹ, các thương hiệu đang lũ lượt tung ra các model 2020 tới tay người tiêu dùng. Để dành không gian cho các sản phẩm mới, những chiếc xe cũ sẽ buộc phải thanh lý nhanh nhất có thể.

Một trong những phương pháp phổ biến nhất được áp dụng chính là các chương trình giảm giá, khuyến mại lớn. iSeeCars, một trang web chuyên phân tích thị trường ô tô Mỹ đã nhân dịp này để thực hiện một nghiên cứu về những sản phẩm còn tồn kho. Và kết quả được công bố chắc hẳn sẽ khiến không ít người phải bất ngờ. Bởi lẽ, có không ít chiếc thuộc model 2018, tức là ra mắt từ 2017 hoặc thậm chí là sớm hơn vẫn còn sót lại tại các đại lý.

Trong tổng số 10 model 2018 còn tồn hàng nhiều nhất, có đến 7 chiếc SUV, ba trong số này là các sản phẩm của Jeep. Đó là Wrangler Unlimited, Wrangler và Compass, tương ứng với tỷ lệ tồn kho 19,5%, 16,8% và 7,7%. Một chiếc SUV khác của FCA cũng góp mặt là Dodge Durango với tỷ lệ 12,5%. Trong khi đó, Porsche Macan là chiếc SUV cao cấp duy nhất xuất hiện trong top 10 (15,3%). Hai cái tên còn lại là Mitsubishi Eclipse Cross (12,5%) và Ford EcoSport (8,4%).

Ba chiếc xe còn lại là Chrysler Pacifica, Chevrolet Malibu và Kia Optima. Tỷ lệ tồn kho của ba model này lần lượt là 9,6%, 8,7% và 7,1%. Mức trung bình được iSeeCars xác định là 4%.

Phong Ly – người sáng lập kiêm CEO của iSeeCars đã chỉ ra một số lý do dẫn đến tình trạng nhiều chiếc xe thuộc model 2018 vẫn chưa có người hỏi mua. Cụ thể, vị này cho rằng nguyên nhân nằm ở thị trường ô tô tại Mỹ đang dần bão hòa. Bên cạnh đó là mức giá không ngừng tăng lên hoặc do người tiêu dùng muốn chờ đợi những phiên bản nâng cấp hấp dẫn hơn. Một lý do khác được cho là do các đại lý ‘ôm’ quá nhiều xe trong khi sức tiêu thụ lại không tương xứng.

Nỗi buồn của người này có thể là niềm vui của người khác. Thật vậy, những ai có nhu cầu mua xe mới có thể tìm đến những model nói trên mà không phải tốn quá nhiều tiền. Để chứng minh cho điều này, iSeeCars đã lấy chiếc sedan cỡ lớn Ford Taurus làm ví dụ. Theo đó, khách hàng tại đây có thể mua chiếc xe này với mức giá thấp hơn tới 10.000 USD – tương đương với gần 40% giá gốc.

Về phần Ford EcoSport và Kia Optima. Hai chiếc xe này cũng không mấy ăn khách tại thị trường Việt Nam. Dù được đánh giá cao ở nhiều mặt nhưng bộ đôi này lại không mấy hấp dẫn người tiêu dùng trong nước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.