Mới đây, những hình ảnh về một chiếc xe có ngoại hình giống Ford EcoSport đến 90% đã xuất hiện trên mạng xã hội. Điều đáng chú ý là chiếc xe này lại chạy điện hoàn toàn thay vì sử dụng động cơ đốt trong như bình thường.

Trên thực tế, chiếc ‘Ford EcoSport chạy điện’ trong ảnh được sản xuất bởi BYD, một hãng ô tô Trung Quốc. Lẽ dĩ nhiên là chiếc xe này không được gọi là Ford EcoSport mà có tên là Yuan Pro.

yuan pro ford ecosport nhái

BYD tự gọi ngôn ngữ thiết kế trên Yuan Pro là ‘Dragon Face 3.0’. Dù vậy, người xem có thể dễ dàng nhận ra thân xe và đuôi xe của Yuan Pro không khác gì một chiếc Ecosport đang bán ở Việt Nam. Phần bánh dự phòng gắn ở cửa sau là chi tiết sao chép không lẫn đi đâu được khi so với Ford EcoSport. Bên cạnh đó, cửa cốp cũng được mở sang bên nhờ tay nắm ẩn vào trong đèn hậu. Những sự khác biệt chỉ xuất hiện ở đầu xe khi Yuan Pro thiết kế đèn pha, đèn chạy ngày và không có lưới tản nhiệt. Đây cũng là điều dễ hiểu khi Yuan Pro là xe chạy điện 100%.

yuan pro

Nội thất của Yuan Pro hiện đại và bắt mắt hơn hẳn so với Ford EcoSport. Chiếc xe có hệ thống thông tin giải trí 10,1 inch và màn hình đồng hồ lái kích thước 8 inch. Để so sánh, Ford Ecosport 2021 chỉ có một cụm đồng hồ lái analog và màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8 inch. Ngoài ra, ghế bọc và cabin trên Yuan Pro đều có màu sáng. Tay lái và thiết kế cửa điều hòa của Yuan Pro cũng khác biệt so với Ford EcoSport nguyên bản.

Về kích thước, Yuan Pro dài hơn và có trục cơ sở dài hơn Ecosport. Cụ thể, Yuan Pro có kích thước 4,37 mét và có chiều dài cơ sở 2.535 mm. Điều này có nghĩa là chiếc xe điện tới từ Trung Quốc sẽ mang đến không gian rộng hơn cho người ngồi trong xe.

ford ecosport yuan pro

BYD cung cấp ba phiên bản và 2 dung lượng pin với Yuan Pro. Phiên bản khởi điểm có gói pin 38,9 kWh giúp đi được khoảng 300 km. Pin điện lớn hơn có công suất 50,1 kWh mang đến quãng đường di chuyển 400 km. BYD sử dụng loại pin lithium-ion mới có tên là ‘Blade’ có khả năng chống bắt lửa khi thủng.

yuan pro

Động cơ điện của Yuan Pro có thể tạo ra công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn cực đại 210 Nm. Như vậy, Yuan Pro mạnh hơn một chút so với Ford EcoSport nhưng vẫn kém hơn công suất 147 mã lực trên xe điện VinFast VF e34. Bù lại, Yuan Pro trang bị nhiều công nghệ an toàn như Trợ lực phanh, Kiểm soát ổn định thân xe, Kiểm soát lực kéo, Chống bó cứng phanh ABS kèm EBD,v.v.

Yuan Pro đang được bán với giá từ 79.800 tới 99.800 NDT (281 đến 351 triệu VNĐ) tại thị trường Trung Quốc. Trong khi đó, Ford EcoSport đang có giá 603 triệu đồng, VinFast VF e34 có giá 690 triệu đồng tại Việt Nam.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.