Xe giảm giá, Thị trường ô tô, - 28/02/2022 01:09 PM
Sau Ford Tourneo, giờ đây Ford Việt Nam vừa chính thức dừng lắp ráp mẫu SUV cỡ nhỏ Ford EcoSport.

Khi Ford Everest chuyển từ lắp ráp sang nhập khẩu từ năm 2016 thì tiếp đó Ford Fiesta dừng phân phối vào tháng 12/2018 kế đến là Ford Focus vào tháng 8/2019 và Ford Tourneo vào 5/2021 thì mới đây nhất là mẫu Ford EcoSport cũng đã chính thức chia tay thị trường Việt Nam sau một thời gian phân phối.

lung-lay-mot-thoi-ford-ecosport-lang-le-roi-bo-thi-truong-viet-nam

Lý do mà Ford Việt Nam đưa ra là đến từ tập đoàn Ford Motor tái cơ cấu lại việc phát triển tại Ấn Độ - một trong những thị trường lớn nhất của hãng, trong đó có thay đổi kế hoạch của các nhà máy lắp ráp xe và sản xuất linh kiện gây ảnh hưởng tác động tới nhiều mẫu xe trong đó có Ford EcoSport tại Việt Nam.

Như vậy hiện tại Ford Việt Nam chỉ còn lắp ráp hai mẫu xe gồm Ford Ranger và chiếc xe khách Transit, còn các mẫu xe còn lại như Ford Explorer, Ford Everest vẫn được phân phối dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Ford cũng đảm bảo các dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa hay cung cấp phụ tùng cho dòng EcoSport vẫn bình thường ở các đại lý chính thức của tại Việt Nam. Thêm nữa trong tương lai hãng cũng sẽ giới thiệu một mẫu xe mới phù hợp với thị trường Việt Nam trong năm 2022.

lung-lay-mot-thoi-ford-ecosport-lang-le-roi-bo-thi-truong-viet-nam

Trước đó mẫu xe cỡ nhỏ Ford EcoSport được ưu đãi 50 triệu đồng cho cả ba phiên bản 1.5 Trend, 1.0 Titanium và 1.5 Titanium. Sau giảm giá, giá xe Ford EcoSport hiện chỉ còn từ 570 - 616 triệu đồng. Vì là xe lắp ráp trong nước, mẫu xe này còn được giảm 50% lệ phí trước bạ theo chính sách hỗ trợ từ Chính phủ, tương ứng với số tiền từ 32.3 - 41.16 triệu đồng, tuỳ từng phiên bản và tuỳ từng địa phương. Sau khi hưởng ưu đãi kép, người mua Ford EcoSport tháng 1/2022 có thể tiết kiệm từ 108.3 - 117.16 triệu đồng tuỳ từng phiên bản.

lung-lay-mot-thoi-ford-ecosport-lang-le-roi-bo-thi-truong-viet-nam

Theo Vama trong tháng 1/2022 chỉ có 87 chiếc Ford EcoSport được bán ra thị trường, con số này khá thấp khi so với các đối thủ như Kia Seltos, Kia Sonet, Hyundai Kona hay Toyota Raize. Trước đó mẫu SUV cỡ nhỏ nhà Ford từng một thời gây sốt khi thường xuyên góp mặt trong Top 10 mỗi tháng của những năm về trước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.