Thị trường ô tô, - 12/09/2021 03:00 PM
Sự sụt giảm doanh số mẫu xe không còn phù hợp với thị hiếu khách hàng, hãng Ford sẽ khai tử mẫu crossover nhỏ gọn EcoSport vào năm sau.

Theo đó, Ford sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất chiếc crossover nhỏ ở Ấn Độ và duy trì kéo dài việc cung cấp mẫu EcoSport cho thị trường Mỹ đến giữa năm 2022 sẽ kết thúc. Tại một số khu vực khác vẫn còn có thể khai thác được, Ford vẫn giữ nguyên việc sản xuất mẫu xe này.

Ghi nhận gần đây của Ford cho thấy đà đi xuống của chiếc xe đô thị cỡ nhỏ này tại Mỹ. Năm 2020 đã bán được 60.545 chiếc, giảm 6,4% so với năm 2019 và tính đến hết tháng 8/2021 này mới chỉ có 32.697 chiếc, giảm 22,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mẫu CUV này được Ford đưa về ra mắt tại quê hương mới từ cuối năm 2016 với động cơ tăng áp 3 xi-lanh 1,0 lít hoặc 4 xi-lanh 2,0 lít nhưng doanh số không ấn tượng.

Thêm vào đó, gần đây Ford ra mắt mẫu bán tải nhỏ gọn Maverick và những tín hiệu ban đầu cho thấy doanh số khá khả quan khi  tính đến cuối tháng 8, Ford đã có 100.000 lượt đặt trước cho chiếc bán tải này.

Việc cơ cấu lại sản phẩm là điều cân thiết với Ford khi giá của Maverick thấp hơn đôi chút so với EcoSport. Bên cạnh đó, Ford còn 2 sản phẩm khác bán khá chạy là Escape và Bronco dẫn đến việc EcoSport không còn nằm trong kế hoạch nữa.

Tại Việt Nam, gần đây với sự xâm lấn mạnh mẽ của các hãng xe Hàn Quốc và Nhật Bản trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ đã khiến EcoSport đánh mất thị phần rất nhanh. Từ chỗ là ông vua phân khúc này khi ra mắt vào năm 2014 và được đón nhận rất nồng nhiệt thì đến nay doanh số của mẫu xe này khá thấp với vài chục chiếc được bán mỗi tháng. Doanh số cao của EcoSport đạt mức ấn tượng trong nhiều năm và đạt đỉnh ở mức 4.844 xe vào năm 2018.

Cho đến nay, Ford đang tập trung mạnh vào mẫu Ranger vốn đang ở vị thế độc tôn tại thị trường Việt Nam với thị phần duy trì ở mức 40%. Định hướng này của Ford tại Việt Nam càng rõ ràng hơn khi đã đưa hẳn Ranger về lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu từ Thái Lan. Chỗ đứng của EcoSport tại Việt Nam có lẽ cũng sắp có hồi kết.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.