Thị Trường, - 26/03/2013 05:11 PM
Ford EcoSport sẽ được sản xuất tại Thái Lan từ quý 4 tới và được xuất khẩu sang các thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Ford đã chính thức ra mắt EcoSport tại triển lãm Bangkok Autor Show 2013, trước đó chiếc SUV đã từng góp mặt tại một số triển lãm ở Ấn Độ và Trung Quốc. EcoSport là mẫu xe thứ 4 trong chiến lược one Ford, sau Fiesta, Ranger và Focus.

EcoSport được xây dựng dựa trên nền tảng của chiếc Fiesta và có 5 chỗ ngồi, tân binh mới của Ford được đánh giá là chiếc xe tiện dụng cho việc di chuyển trong khu vực nội thành.

Ford EcoSport có mui xe rộng, lưới tản nhiệt hình lục giác, đèn pha mảnh, kéo dài trong khi đèn hậu được thiết kế nhỏ gọn, phần trung tâm của xe được sơn màu đen tạo cảm giác cứng cáp rắn chắc, lốp xe dự phòng được treo bên ngoài của hậu tạo nhiều không gian hơn cho khoang hành lý.

Bên trong nội thất khá bắt mắt với hệ thống các nút bấm được bố trí gọn gàng, hệ thống đèn chiếu sáng màu xanh dương tạo cảm giác dễ chịu. Bên cạnh đó,

Ford EcoSport còn được trang bị hệ thống khởi động một nút bấm, khóa của thông minh tự động khóa cửa khi xe khởi động, hệ thống giải trí Ford SYNC, kết nối Bluetooth, USB, và hệ thống điều khiển bằng giọng nói.

Cung cấp năng lượng cho EcoSport mới là khối động cơ xăng 1.5 lít, 4 xi lanh cho công suất tối đa 108 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138Nm. Đi kèm với động cơ là một hộp số tự động, hệ thống khởi động ngang dốc, trợ lực lái điện, hệ thống kiểm soát ổn định điện tử ESP và hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

EcoSport sẽ được sản xuất tại nhà máy Ford Thái Lan đạt tại tỉnh Rayong từ quý 4 tới và sẽ được phân phối ra toàn khu vực. Cũng trong thời gian này, EcoSport cũng sẽ đi vào sản xuất tại một số quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ và Nam Mỹ.

Dự kiến, tân binh mới của hãng xe Mỹ sẽ được bán ở gần 100 quốc gia trên toàn thế giới. Theo một số nguồn tin rất có thể Ford sẽ lắp ráp EcoSport tại Việt Nam chứ không nhập khẩu từ Thái Lan. Như vậy những khách hàng Việt Nam có thể sở hữu EcoSport với mức giá tốt hơn khi không phải đóng thêm thuế nhập khẩu. Đây quả là một tin vui với người tiêu dùng trong nước.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.