Thị trường ô tô, - 23/05/2021 01:00 PM
Đối thủ truyền kỳ của Lamborghini cuối cùng cũng có thể mở bán xe chính thức tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên liệu có thành công hay vắng vẻ như các hãng siêu xe khác, nhất là việc không có xe trưng bày.

Khoảng giữa tuần cuối tháng 5, công đồng chơi xe bất ngờ với loạt thông tin Ferrari đã có thể bán xe chính hãng. Tuy nhiên những thông tin này chưa thực sự chính xác và đầy đủ, trên thực tế bộ đôi Ferrari Roma và Ferrari SF90 Stradale được đưa về thị trường Việt Nam nhưng với mục đích trình diễn, trưng bày và sau đó sẽ tiếp tục tái xuất sang thị trường khác.

ferrari-viet-nam-ban-xe-chinh-hang-lieu-co-vang-nhu-showroom-lamborghini

Cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin nào cho thấy Ferrari Việt Nam được phép bán xe mới, ngoài việc nhận đặt cọc thông qua hình ảnh người chơi mua xe đăng tải. Hiện Ferrari tại thị trường Việt Nam mới chỉ có thể thực hiện các dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa với các thiết bị kiểm tra, chẩn đoán, thay thế phụ tùng chính hãng theo tiêu chuẩn Ferrari. Ngay cả trên trang chủ của Ferrari cũng thể hiện điều này khi chỉ đề cập Supreme Auto là nơi thực hiện các công đoạn trên.

ferrari-viet-nam-ban-xe-chinh-hang-lieu-co-vang-nhu-showroom-lamborghini

Như vậy có thể hiểu rằng, hai mẫu xe mà Supreme Auto chỉ mang tính trưng bày, chứ chưa có thể mở bán. Bởi theo Ferrari thì các showroom phải mất ít nhất hai năm và đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của tập đoàn thì mới có được phép bán xe mới. Supreme Auto mới chỉ mở trung tâm bảo dưỡng Ferrari Việt Nam vào ngày 16/10/2019 thì phải đến giữa tháng 10/2021 kết hợp với việc đáp ứng yêu cầu từ hãng mới có thể bán xe chính thức.

Các đây không lâu tay chơi Cường đô la, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã đăng tải những hình ảnh đặt cọc mẫu xe Ferrari SF90 với các tùy chọn cá nhân thì có thể đến gần giữa năm sau mới có xe chứ không thể có được vào cuối năm 2021. Bởi vì thời gian chọn xe, đặt hàng, sản xuất, vận chuyển tới tay người mua tại thị trường nhỏ như Việt Nam phải chờ ít nhất 6 tháng, sau đó là thời gian hoàn thiện các thủ tục hải quan, tuy nhiên để được thông quan chính hãng thì đại lý phải có quyền bán xe mới từ hãng.

ferrari-viet-nam-ban-xe-chinh-hang-lieu-co-vang-nhu-showroom-lamborghini

Mặt khác, các thương hiệu siêu xe tại Việt Nam có phần khá u ám mặc dù người chơi siêu xe ngày càng nhiều. Đơn cử như Aston Martin giới thiệu mẫu Vantage vào năm 2019 thì mãi tới năm 2021 mới có khách mua, hay Lamborghini bán chưa được chục xe kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2014, hiện nay vẫn còn một chiếc Lamborghini Huracan chính hãng màu đỏ đang được rao bán trên thị trường với mức giá hơn 18 tỷ đồng. Hay Roll-Royce buộc phải đóng cửa và nhường cho doanh nghiệp khác.

ferrari-viet-nam-ban-xe-chinh-hang-lieu-co-vang-nhu-showroom-lamborghini

So với các nhà nhập khẩu tư nhân, thì người chơi có thể mua xe Ferrari nhanh hơn so với xe chính hãng, mặc dù mức giá có thể cao hơn. Đơn cử như ngày ra mắt, nhiều người sành xe đồn đoán mẫu Ferrari SF90 Stradale được trưng bày có giá ước đoán khoảng 1.6 triệu đô la, còn với nhập tư cao hơn với các giấy tờ thủ tục lăn bánh rơi vào mức 40 tỷ đồng, nhưng thời gian chỉ chờ khoảng 30-60 ngày. Đó là với các mẫu xe mới, còn với các mẫu xe như 488, F8, Roma… sẽ có mức giá nhập tư dễ chịu hơn. Một số nhà nhập khẩu phân phối còn có thể đem về những mẫu xe cực độc như Ford GT, Bugatti,… hay một số hypercar giá vài triệu đô khác chỉ cần người mua có nhu cầu và đặt cọc.

ferrari-viet-nam-ban-xe-chinh-hang-lieu-co-vang-nhu-showroom-lamborghini

Chưa kể các nhà phân phối còn chấp nhận việc bảo dưỡng, bảo trì chính hãng cho xe nhập tư thế nên việc bán siêu xe chính hãng vẫn là một con đường rất dài khi tệp khách nay đã ít và càng hiếm hơn khi chấp nhận phải chờ đợi từ nửa năm trở lên. Thậm chí một số nhà nhập khẩu tư nhân còn có sẵn xe demo, test drive, lái thử cho người mua, hay có thêm nhiều lựa chọn như mua xe mới hoặc xe cũ, mua xe trả góp qua ngân hàng, chấp nhận mua lại nếu chủ xe muốn đổi dòng khác. Chỉ có hạn chế duy nhất là việc cá nhân hóa theo yêu cầu còn khó bởi chưa có sự ủy quyền ở Việt Nam, và hiện chỉ có vài showroom lớn mới đáp ứng được yếu tố này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.