Khác biệt lớn nhất của Ferrari 296 GTS (Gran Turismo Spider) so với bản Coupe 296 GTB đó là phần mui xe cứng xếp điện có thể cất gọn vào khoang phía sau chỉ thông qua một nút bấm. Quá trình đóng/mở mui được hoàn thành trong chỉ 14 giây và có thể được thực hiện ở tốc độ lên đến 45 km/h.
Trên Ferrari 296 GTS, thương hiệu siêu xe đến từ Ý đã thiết kế lại khung gầm cũng như khu vực phía sau khoang lái để chứa phần mui có thể xếp xuống cũng như các cơ cấu đóng mở. Điều này khiến xe khối lượng của xe tăng thêm 70 kg so với phiên bản mui cứng GTB. Nếu được trang bị gói tùy chọn nâng cấp Assetto Fiorano, khối lượng xe sẽ được giảm xuống mức 1.540 kg.
Giống với phiên bản mui cứng, Ferrari 296 GTS vẫn được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít với khả năng tạo ra công suất tối đa 663 mã lực. Sức mạnh này được hỗ trợ bởi mô-tơ điện, nâng tổng công suất xe có được lên mức 810 mã lực và 740 Nm mô-men xoắn.
Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 8 cấp, nhờ đó, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 330 km/h.
Mô-tơ điện của xe được cung cấp năng lượng bởi bộ pin dung lượng 7,45 kWh, cho phép chiếc siêu xe mui trần có thể đi được quãng đường 25 km ở chế độ điện hoàn toàn. Ở chế độ này, xe có thể đạt tốc độ tối đa ở mức 135 km/h.
Ferrari 296 GTS có kích thước chiều dài × rộng × cao lần lượt là 4.565 × 1.958 × 1.187 mm tương tự như phiên bản mui cứng. Phần đầu xe với hai hốc gió lớn cùng cột trụ đặt giữa, tuy nhiên đường nét bo tròn hơn SF90. Đuôi xe với hệ thống ống xả đặt giữa cùng cụm đèn hậu có dải LED khá giống mẫu Roma, đi kèm bộ khuếc tán hầm hố.
Bên trong khoang nội thất là phong cách thể thao, được kết hợp giữa hai tông màu đen và đỏ tương tự ngoại thất. Thiết kế trên Ferrari 296 GTS khá giống với mẫu SF90 Stradale, từ thiết kế cửa gió điều hòa, hộp số tới bảng điều khiển trung tâm.
Khi trang bị gói Assetto Fiorano, Ferrari 296 GTS sẽ có thêm các trang bị nâng cấp như hệ thống treo có thể điều chỉnh do Multimatic cung cấp, được tinh chỉnh để thích hợp với đường đua. Cản trước của xe có thêm phần líp tản gió được làm bằng sợi carbon. Bên trong, khoang cửa được làm bằng sợi carbon, nhờ đó giúp xe giảm được 8 kg khối lượng. Gói nâng cấp này cũng mang đến bộ tem đua lấy cảm hứng từ chiếc Ferrari 250 LM.