Thị Trường, - 15/06/2019 12:56 AM
SF90 Stradale là siêu xe mới nhất của Ferrari, không chỉ là mẫu hybrid mạnh nhất của hãng này mà còn sở hữu hàng loạt công nghệ đỉnh cao.

SF90 Stradale hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành một thứ gì đó khác biệt. Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất lại nằm ở một khu vực mà có lẽ không ai dám nghĩ tới. Theo TopSpeed, siêu xe này bị thiếu đi một thành phần quan trọng mà mọi chiếc xe đều có. Nghe thì có vẻ khó tin nhưng SF90 Stradale không hề có số lùi. Xin nhắc lại rằng chiếc xe được trang bị hộp số 8 cấp ly hợp kép hoàn toàn mới nhưng tất cả đều chỉ cho phép siêu ngựa của Ferrari tiến về phía trước.

Nói đến đây, rất nhiều người đặt ra câu hỏi về việc người ta sẽ cho SF90 Stradale đi lùi bằng cách nào? Để giải đáp câu hỏi này, chúng ta sẽ phải nói qua về hệ thống động lực của chiếc xe. Theo công bố từ Ferrari, SF90 Stradale sở hữu hệ thống động lực hybrid bao gồm 3 mô-tơ điện. Trong đó, một chiếc được bố trí nằm giữa động cơ đốt trong và hộp số, hai chiếc còn lại nằm ở cầu trước.

Nhưng vì là mô-tơ điện một chiều nên các khối động cơ này có thể quay ngược chiều bằng cách đảo cực. Như vậy, nếu muốn đi lùi, người cầm lái chiếc xe này bắt buộc phải chuyển về chế độ chạy điện – tức là lùi bước trong yên lặng. TopSpeed cho rằng với nguồn sức mạnh lên tới 200 mã lực ở chế độ EV, SF90 Stradale có thể lùi với vận tốc lên tới 160km/h. Dù vậy, cũng không loại trừ khả năng Ferrari sẽ dùng phần mềm để giới hạn tốc độ đi lùi của chiếc xe.

Thế nhưng, mọi thắc mắc vẫn chưa chấm dứt. Nên nhớ rằng SF90 Stradale mang trên mình khối pin với dung lượng rất khiêm tốn, chỉ 7,9kWh. Khi hoạt động hoàn toàn bằng điện năng, tầm hoạt động của chiếc xe chỉ là 26km. Như vậy, nếu trong trường hợp xe hết pin và không còn khả năng chạy ở chế độ EV thì SF90 Stradale sẽ lùi bằng cách nào? Hiện tại, Ferrari vẫn chưa bật mí về điều này và đó là một trong những thứ gây tò mò nhất về model mới nhất của họ.

Nhưng dù sao, chúng ta cũng phải dành nhiều lời khen cho Ferrari với ý tưởng loại bỏ số lùi. Sáng kiến này được cho là giúp đơn giản hóa chiếc xe và tối ưu trọng lượng tốt hơn. Nhờ vậy, hiệu năng của SF90 Stradale sẽ được cải thiện ít nhiều, bên cạnh đó là phạm vi di chuyển khi chạy bằng điện. Điều duy nhất khiến người ta phải lấn cấn chính là việc Ferrari sẽ đối phó như thế nào trong trường hợp xe không còn điện để mà lùi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.