Ferrari SF90 Spider có diện mạo tương tự SF90 Stradale
Về cơ bản, Ferrari SF90 Spider giống với chiếc SF90 Stradale – một trong những thiết kế mới không tạo khác biệt của cả bản Coupe và Mui trần so với các mẫu F8 hay 488, 458, 812. Ngoài ra còn có những thay đổi về kích thước, nhưng những thay đổi này rất nhỏ nên không thể nhận thấy – với bản Stradale dài 4.704 mm, rộng 1.973 mm và cao 1.191 mm, Spider ngắn hơn một chút (6mm), rộng hơn 1mm và cao hơn một chút (5mm).
Thiết kế của SF90 Spider với những đường nét cong tròn nhưng vẫn sắc sảo, hiện đại tương tự bản Stradale, tuy nhiên thay đổi nằm ở kính chắn gió trở đi. Kính chắn gió được gia tăng và các trụ A đã được làm lại “mảnh mai” hơn, trong khi phần mui xe được hạ thấp 20 mm.
Ferrari SF90 Spider có gì khác SF90 Stradale ngoài phần mui trần?
Bộ phận mui cứng của xe có thể đóng/mở chỉ trong 14 giây và có thể hoạt động khi đang di chuyển ở tốc độ lên đến 45 km/h. Đáng chú ý là thể tích của nó chỉ chiếm 100 lít không gian mặc dù phía sau phải chứa phần lớn toàn bộ cụm máy.
Tất nhiên, phần mui xe đã được thay đổi nhẹ. Ăng ten vây cá mập đã được di dời đặt xuống phần nắp khoang chứa mui. Trên Stradale, ăng ten vây cá mập này nằm trên mui xe.
Ferrari SF90 Stradale sử dụng động cơ plug-in-hybrid với động cơ chính V8 4.0L tăng áp kép cho công suất 769 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, đi kèm với 3 mô-tơ điện có công suất 217 mã lực, nhờ đó sản sinh tổng sức mạnh 986 mã lực.
Dù nặng hơn Stradale 100kg nhưng SF90 Spider vẫn có tốc độ ngang ngửa
Mặc dù nặng hơn 100 kg so với Stradale có trọng lượng 1.670 kg nhưng SF90 Spider lại cho thấy hiệu suất hiệu suất đáng gờm. Thời gian chạy nước rút từ 0-100 km/h vẫn là 2,5 giây và chậm hơn một chút khi tăng tốc từ 0-200 km/h tốn 7,0 giây (trên Stradale chỉ có 6,7 giây). Tốc độ tối đa cũng tương tự ở mức 340 km/h.
Bên trong cabin của Ferrari SF90 Spider là vô-lăng thể thao tích hợp các nút bấm cảm ứng, phần đáy và đỉnh vô-lăng sử dụng chất liệu carbon. Bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước 16 inch bắt mắt. Xe được trang bị hệ thống loa JBL lừng danh cho chất lượng âm thanh tốt nhất để người lái thư giãn sau những hành trình dài.
Ferrari SF90 Spider sắp về Việt Nam của doanh nhân chơi siêu xe đình đám
Cũng như với Stradale, gói Assetto Fiorano tùy chọn dành cho SF90 Spider bao gồm nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon cũng như lò xo và ống xả bằng titan. Ngoài ra còn có giảm xóc Multimatic có nguồn gốc từ xe đua GT được tối ưu hóa để sử dụng trên đường đua và lốp Michelin Pilot Sport Cup2 dành cho đường đua.
Tại Việt Nam hiện đang có 3 chiếc Ferrari SF90 Stradale màu đỏ, trong đó có hai chiếc được trang bị gói Assetto Fiorano, tuy nhiên 1 chiếc thuộc diện tạm nhập tái xuất của Ferrari chính hãng. Chiếc còn lại dù là gói Assetto Fiorano nhưng chỉ có cánh gió đuôi làm từ chất liệu carbon. Thời gian tới sẽ có chiếc Ferrari SF90 Spider đầu tiên về Việt Nam của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường với nước sơn màu xanh.
Chiếc Ferrari SF90 Spider trị giá hơn 50 tỷ đồng sau lăn bánh cho thấy độ chịu chi trở lại của Cường Đô-la sau thời gian dài chơi siêu xe.
Đầu năm mới, Minh Nhựa đã cùng Cường Đô-la mang dàn xe trị giá trăm tỷ ra phố khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Chiếc Ferrari SF90 Spider vừa ra biển trắng đã khiến nhiều người ngạc nhiên về độ chịu chi của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường ở thời điểm hiện tại.
Mẫu Ferrari SF90 Spider có thêm bản độ Novitec cực hầm hố cùng công suất hơn 1.000 mã lực liệu có khiến tay chơi như Cường Đô-la nâng cấp cho chiếc xế cưng?
Chiếc Ferrari SF90 Spider hơn 30 tỷ của Cường Đô-la nằm lọt thỏm giữa dàn siêu xe trăm tỷ đã gây chú ý trên mạng xã hội thời gian qua.