Văn hóa xe, Xe nhập khẩu, Xe mới, - 07/08/2022 03:00 PM
Ferrari Roma bản mui trần đang thử nghiệm tại Italia sẽ ít khả năng được đại gia Việt ưa chuộng dù mức giá sau thuế của bản mui cứng khá rẻ.

“Người anh em” Ferrari Portofino M và California vốn sử dụng cấu trúc mui xếp dạng cứng khá giống bản Coupe, tuy nhiên mẫu Ferrari Roma Spider vừa lộ diện trong quá trình thử nghiệm gần đây đã tạo sự khác biệt khi dùng loại mui mềm như chiếc F430 Spider hoặc 360 Spider.

ferrari-roma-mui-tran-lo-dien-cafeautovn-1 ferrari-roma-mui-tran-lo-dien-cafeautovn-2

Một video được đăng tải trên kênh Youtube Varryx, chia sẻ câu chuyện về chiếc Ferrari Roma Spider được cho là đã bị hủy bỏ sau quá trình thử nghiệm. Chiếc xe xuất hiện tại một bãi xe gồm nhiều chiếc Ferrari khác, được cho là một cơ sở của thương hiệu ngựa chồm Ý ở Maranello. Cụm đèn hậu và mui xe bị tháo bỏ, tuy nhiên phần nắp cốp sau được thiết kế lại để chứa mui xe.

ferrari-roma-mui-tran-lo-dien-cafeautovn-3 ferrari-roma-mui-tran-lo-dien-cafeautovn-4

Bên cạnh đó, video còn ghi lại một chiếc Roma được che kín ngoại thất, với phần mui vải chạy từ nhà máy Ferrari ở Maranello ra đường phố Italia thử nghiệm vào lúc nửa đêm. Điều đó đã khẳng định hãng siêu xe Ý sẽ sớm trình làng mẫu GT bản mui trần.

ferrari-roma-mui-tran-lo-dien-cafeautovn-5 ferrari-roma-mui-tran-lo-dien-cafeautovn-6

Ferrari Roma bản mui cứng lần đầu được giới thiệu vào năm 2019, sử dụng động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 761 Nm. Động cơ này cũng được sử dụng trên chiếc Portofino M nâng cấp vào năm 2021, vì vậy nhiều khả năng nó vẫn tiếp tục có mặt trên mẫu Roma Spider/GTS đang chạy thử.

ferrari-roma-mui-tran-lo-dien-cafeautovn-7 ferrari-roma-mui-tran-lo-dien-cafeautovn-8

Dù động cơ này có thể được nâng cấp để cải thiện hiệu suất song một chiếc siêu xe mui trần vẫn sẽ chậm hơn một chút so với bản Coupe do trọng lượng tăng thêm từ cơ cấu mui xếp. Chưa rõ thời điểm chính xác Ferrari giới thiệu mẫu Roma mui trần, tuy nhiên mẫu xe này sẽ ít khả năng được đưa về Việt Nam ngay sau khi ra mắt.

ferrari-roma-mui-tran-lo-dien-cafeautovn-9 ferrari-roma-mui-tran-lo-dien-cafeautovn-10

Nguyên nhân xuất phát từ thiết kế của mẫu xe này khá “hiền lành” và mềm mại, vì vậy không nhiều đại gia Việt hay dân chơi siêu xe ưa chuộng. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 3 chiếc Ferrari Roma về nước, trong đó một chiếc màu xanh thuộc sở hữu của đại gia Vũng Tàu và chiếc màu đỏ của Chủ tịch Trung Nguyên. Giá sau thuế của xe lên tới khoảng 20 tỷ đồng.

ferrari-roma-mui-tran-lo-dien-cafeautovn-11 ferrari-roma-mui-tran-lo-dien-cafeautovn-12

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.