Chiếc Ferrari Roma đầu tiên về Việt Nam vừa được chào bán với giá lên tới 23 tỷ dù đã chạy được 8.800 km, đắt hơn 3 tỷ so với xe mới chính hãng.

Không riêng thị trường xe phổ thông và xe sang, thị trường siêu xe đã qua sử dụng đang chứng kiến lượng xe “cung vượt cầu” rõ rệt hơn khi mới đây, một chiếc Ferrari Roma tiếp tục lên sàn xe cũ với giá bán đồn đoán khoảng 23 tỷ đồng. Theo thông tin người bán đăng tải, chiếc xe đã chạy được khoảng 8.800 km sau gần 2 năm về Việt Nam.

ferrari-roma-vung-tau-rao-ban-cafeautovn-1

Đây là chiếc Ferrari Roma đầu tiên về nước ta từ hồi đầu năm 2021. Xe hiện thuộc sở hữu của một đại gia Vũng Tàu đã và đang sở hữu nhiều mẫu xe hàng hiếm như Mercedes-AMG A45 s duy nhất Việt Nam, Lamborghini Aventador SVJ Roadster, Mercedes-AMG GT R. Vì xe được nhập khẩu thông qua đại lý tư nhân nên giá bán này cao gần bằng mẫu Roma phân phối chính hãng từ 20 tỷ đồng.

ferrari-roma-vung-tau-rao-ban-cafeautovn-2

Tính đến thời điểm hiện tại, thị trường Việt Nam đã đón không dưới 4 chiếc Ferrari Roma cập bến, trong đó mới chỉ 2 chiếc đã có chủ và nhập khẩu thông qua đơn vị tư nhân. Nhà phân phối chính hãng cũng đưa về khoảng 2-3 chiếc với ba màu sơn khác nhau như xanh dương sáng, xám. Chiếc Ferrari Roma thứ hai hiện nằm trong bộ sưu tập xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ, với ngoại thất màu đỏ tươi nổi bật.

ferrari-roma-vung-tau-rao-ban-cafeautovn-3 ferrari-roma-vung-tau-rao-ban-cafeautovn-4

Ngoại thất của chiếc Ferrari Roma 2021 đang chào bán này sở hữu màu sơn xanh Blu Tour De France duy nhất nước ta. So với các mẫu siêu xe “anh em” khác của thương hiệu ngựa chồm Ý, Roma có thiết kế mềm mại và mang hơi hướng cổ điển hơn. Cụm đèn chiếu sáng gây chú ý bởi dải LED định vị nằm ngang, cụm đèn hậu cũng có phong cách tương tự.

ferrari-roma-vung-tau-rao-ban-cafeautovn-5 ferrari-roma-vung-tau-rao-ban-cafeautovn-6

Xe được trang bị bộ mâm 20 inch 5 chấu kép kiểu dáng có phần thanh mảnh hơn, bên trong là cùm phanh màu đen hơi chìm nhưng vẫn toát lên sự sang trọng cho xe. Thiết kế của bộ mâm này ít được sử dụng trên phần lớn những chiếc Roma còn ở Việt Nam. Ngoài ra, điểm đặc biệt của chiếc xe này là phần nắp chụp ở mâm xe làm từ chất liệu carbon.

ferrari-roma-vung-tau-rao-ban-cafeautovn-7

Khoang cabin kết hợp hai tông màu đen – đỏ đậm chất thể thao, thừa hưởng những đường nét thiết kế quen thuộc từ Ferrari, tuy nhiên đã có nhiều chi tiết mang kiểu dáng mới như cửa gió điều hòa, taplo, bảng điều khiển trung tâm. Đáng chú ý, dòng siêu xe GT của hãng siêu xe Ý đã đổi mới khi sử dụng màn hình 8,4 inch đặt dọc ở trung tâm.

ferrari-roma-vung-tau-rao-ban-cafeautovn-8 ferrari-roma-vung-tau-rao-ban-cafeautovn-9

Nằm dưới nắp capo dài là khối động cơ V8 3.9L tăng áp kép quen thuộc, giúp sản sinh công suất tối đa 612 mã lực tại vòng tua 5.750-7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760Nm trong dải tua 3.000-5.750 vòng/phút. Đi kèm với khối động cơ V8 này là hộp số ly hợp kép 8 cấp giúp “siêu xe gia đình” có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3,4 giây và 0-200 km/h mất 9,3 giây. Tốc độ tối đa mà Ferrari Roma đạt được lên đến 320 km/h.

ferrari-roma-vung-tau-rao-ban-cafeautovn-10

Ảnh: Giang Phan, Cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.