Thị Trường, - 05/12/2014 02:43 PM
Tại đường đua Yas Marina Circuit ở Abu Dhabi, Ferrari đang giới thiệu với công chúng mẫu siêu xe mới nhất của mình FXX K. Với thiết kế hoàn hảo từ trong ra ngoài, sức mạnh mới lên đến 1.050 mã lực, mẫu Ferrari FXX K sẽ khiến cho bất kỳ tín đồ yêu xe nào cũng phải mất ăn mất ngủ vì nó.

Giống như mẫu xe tiền nhiệm - chiếc FXX, chiếc FXX K vẫn chỉ là mẫu xe “trong phòng thí nghiệm”, là một phần của chương trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm của hãng. Tên gọi mới của FXX xuất hiện ký tự K, tượng trưng cho chữ “KERS” trong hệ thống phụ hồi động năng của xe. Tuy nhiên, Ferrari FXX K ra đời không phải để cạnh tranh với các đối thủ khác. Tất cả những chiếc Ferrari FXX K sẽ chỉ được sản xuất dành riêng cho một nhóm khách hàng đặc biệt của hãng, những người sẽ tham gia các chương trình lái thử diễn ra trong 2 năm sắp tới.

Với động cơ hút khí tự nhiên V12, dung tích 6.3 lít, chiếc FXX K có thể sản sinh công suất lên đến 860 mã lực, kết hợp với mô tơ điện 190 mã lực, tạo nên sức mạnh tổng hợp 1.050 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Những con số này mạnh hơn dòng Ferrari LaFerrari đến 87 mã lực, mạnh hơn chiếc McLaren P1 GTR 50 mã lực.

FXX K nâng cấp một số chi tiết ở động cơ V12 như thay thế trục cam, nâng cấp cơ cấu điều khiển van, cổ góp nạp, cùng hệ thống xả đã được cải tiến để giảm bớt tiếng ổn khi hoạt động. Hệ thống HY-KERS bây giờ có thể giúp tài xế có thể lựa chọn 4 chế độ lái.  Trong đó, chế độ Qualify cho hiệu suất cao nhất, chế độ Long Run làm chiếc xe vận hành ổn định, Manual Boost tối đa hoá mô-men xoắn, và Fast Charge thích hợp với khi tài xế cần sạc lại nhanh pin nhiên liệu của chiếc xe.

Qua những hình ảnh do hãng cung cấp, người xem cũng có thể dễ dàng thấy được những nâng cấp về mặt khí động học của xe. Đầu xe nổi bật bởi 2 hốc lấy gió và bộ khuếch tán lớn, vốn thấp hơn 30 mm so với đời trước. Đuôi xe cũng được chăm chút nhiều với phần cánh được nâng cao và gia tăng khả năng lướt gió.

Ferrari sẽ bán giới hạn khoảng 32 chiếc FXX K với mức giá 2,2 triệu USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.