Thị Trường, - 12/12/2020 09:02 AM
CEO Louis Camilleri của Ferrari đã bất ngờ thông báo nghỉ việc ở hãng siêu xe Ý vì lý do cá nhân. Quyết định này có hiệu lực tức thì và hãng hiện đang rốt ráo tìm người thay thế.

Ferrari cho biết, chủ tịch John Elkann của công ty sẽ tạm thời đảm nhiệm vị trí CEO trong lúc tìm người kế nhiệm ông Camilleri.

Thông báo nghỉ việc của ông Camilleri được đưa ra cùng thời điểm công ty Philip Morris International cũng xác nhận ông sẽ rút khỏi hội đồng quản trị công ty, cụ thể là vị trí chủ tịch.

Ferrari cho biết ông Camilleri từng bị mắc Covid-19 và đang trong giai đoạn hồi phục tại nhà, nhưng đó không phải lý do ông thôi việc.

Ông giữ vị trí CEO của Ferrari từ mùa hè năm 2018, sau khi CEO Sergio Marchionne của công ty qua đời.

Dưới thời ông Camilleri, hãng siêu xe Ý có sự tăng trưởng thương mại ổn định, dù gặp một số khó khăn gần đây do đại dịch Covid-19. Ông Camilleri đã có công trong việc nâng giá cổ phiếu của công ty từ mức 113 euro lên 179 euro như hiện nay.

Ông cũng rất ủng hộ đội đua F1 của công ty; ông đã tham dự nhiều cuộc đua và luôn có quan hệ thân thiết với lãnh đạo đội đua là Mattia Binotto.

Nói về quyết định của mình, ông Camilleri cho biết: "Ferrari là một phần của cuộc đời tôi và việc giữ vị trí CEO của công ty là một vinh hạnh lớn."

Trong khi đó, chủ tịch Elkann của Ferrari cũng bày tỏ sự trân trọng những đóng góp của ông Camilleri cho công ty.

"Tôi muốn bày tỏ sự cảm ơn chân thành nhất tới Louis vì những đóng góp của ông trên cương vị CEO của công ty từ năm 2018 và với tư cách là thành viên Hội đồng quản trị từ năm 2015," ông Elkann nói.

Theo Dân Trí

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.