Hãng xe siêu sang Anh quốc đã xác nhận việc Liên minh châu Âu (EU) cấm xe Rolls-Royce mang biểu tượng Spirit of Ecstasy phát sáng chạy trên đường.
Rolls-Royce lần đầu tiên giới thiệu biểu tượng Spirit of Ecstasy (Thiếu phụ bay) trên chiếc xe concept chạy điện102EX hồi năm 2011. Sau đó, nó trở thành trang bị tuỳ chọn trên cả xe Phantom, Ghost, Dawn, Wraith và Cullinan.
Tuy nhiên, vào đầu năm 2019, trang bị tuỳ chọn này đã bị loại bỏ, do một thay đổi về quy định của EU về hệ thống phát sáng của ô tô nhằm giảm thiểu tình trạng ô nhiễm ánh sáng.
Đây không chỉ là một tin không vui đối với những ai đang định mua một chiếc Rolls-Royce có biểu tượng Spirit of Ecstasy phát sáng, mà còn với cả các chủ xe Rolls-Royce đã mua xe với tuỳ chọn giá 3.500 bảng này (4.570 USD). Các xe hiện đang có biểu tượng kiểu này sẽ phải tháo ra và thay bằng loại không phát sáng.
Là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các xe Rolls-Royce từ năm 1920, biểu tượng "Flying Lady" hay "Spirit of Ecstasy" thường được làm bằng thép không gỉ đánh bóng; tuy nhiên, khách hàng cũng có thể đặt mạ vàng 24k hoặc làm bằng pha lê, phát sáng.
Để bảo vệ tài sản cho khách hàng, Rolls-Royce đã thiết kế một cơ chế lò xo bên dưới biểu tượng này, có khả năng tự động kéo biểu tượng cao gần 8cm này tụt xuống khi có bất kỳ lực nào tác động vào, ví dụ như có tay sờ vào, hoặc vướng vào bất cứ thứ gì khác.
Ngoài cơ chế bảo vệ tự động này, tài xế cũng có thể chủ động nâng/hạ biểu tượng bằng một nút bấm trên xe.
Liên minh châu Âu đã có những động thái mới trong việc cấm bán ô tô chạy khí đốt từ năm 2035, trong đó có cả xe hybrid.
Tin đồn về Yamaha YZF-R7 2022 vừa lắng xuống, Yamaha EU lại tung ra teaser mới của R-Series như dấu hiệu cho sự xuất hiện của R7
Sau một giai đoạn với khá nhiều biến cố, Nissan đang nỗ lực phác thảo các kế hoạch nhằm phục hồi và trở lại vị thế vốn có.
Thái Lan lo ngại thời gian tới có nhiều nhà sản xuất ô tô chuyển cơ sở sang Việt Nam để xuất khẩu vào EU hưởng ưu đãi thuế. Nhưng với ô tô nguyên chiếc, Việt Nam hầu như không có cơ hội xuất khẩu vào EU.
Xuất khẩu ô tô, máy tính, linh kiện điện tử của Thái Lan đứng trước rủi ro sau khi Việt Nam và Liên minh châu Âu ký thỏa thuận EVFTA và EVIPA.