"Chúng tôi sẽ đạt mục tiêu một triệu ô tô điện vào tháng 7 năm 2021", Bộ trưởng Altmaier cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Tagesspiegel. Ông nói, mục tiêu này, được đặt ra bởi chính phủ Angela Merkel vào năm 2009, và được nhiều người coi là "không thể đạt được", nhưng sẽ hoàn thành chỉ "muộn hơn sáu tháng" so với kế hoạch ban đầu.
Các khoản trợ cấp công hào phóng cho việc mua bán xe điện đã dẫn đến sự gia tăng doanh số bán hàng cả xe điện và xe hybrid: trong nửa đầu năm 2021, tổng cộng 1,25 tỷ euro yêu cầu trợ cấp đã được đăng ký, nhiều hơn cả năm ngoái, theo ông Altmaier.
Mức trợ giá mua xe đã tăng lên đáng kể như một phần của các biện pháp kích thích hậu đại dịch: đối với xe điện có giá niêm yết dưới 40.000 euro, khoản trợ giá tối đa hiện là 9.000 euro, đối với xe hybrid, mức hỗ trợ tối đa là 6.750 euro.
Doanh số bán ô tô chạy điện hàng tháng đã tăng hơn gấp đôi kể từ đầu năm 2021 so với năm 2020 và chiếm trung bình 10% thị phần xe ôtô mới. Nhu cầu đối với loại phương tiện này cũng được khuyến khích bởi những đổi mới từ các nhà sản xuất truyền thống. Họ đang thay đổi nhanh chóng với sự ra mắt nhiều mẫu xe điện mới.
Cơ sở hạ tầng sạc điện đã phát triển. Theo Bộ Giao thông Vận tải Đức, hiện có 37.705 điểm sạc tiêu chuẩn và 6.395 điểm sạc nhanh ở Đức. Ông Altmaier ước tính rằng mục tiêu tiếp theo là đạt từ 7 đến 10 triệu xe ô tô điện trên các con đường của Đức vào năm 2030 sẽ đạt được.
Trong chương trình khuyến khích xe điện do các nước châu Âu khởi xướng, việc sản xuất pin điện sẽ rất quan trọng. Ông Peter Altmaier kỳ vọng lĩnh vực này sẽ tạo ra gần 20.000 việc làm vào cuối thập kỷ này ở Đức.
Theo Tạp chí điện tử Petrotimes
Wuling Hongguang Mini EV là mẫu xe điện cỡ nhỏ của Trung Quốc, được ra mắt vào tháng 7/2020. Sự kết hợp giữa 2 hãng xe SAIC và Wuling của Trung Quốc và tập đoàn General Motors của Mỹ, tạo nên thành công cho mẫu xe và trở thành mẫu ôtô điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới kể từ khi ra mắt với con số lên đến 1 triệu chiếc.
Apple được cho là đang đẩy nhanh tiến độ phát triển xe ôtô điện tự động lái và đã đạt được một số thành tựu nhất định trước khi tung ra sản phẩm chính thức.
Bộ Tài chính đề xuất lệ phí trước bạ đối với ôtô điện bằng 50% so với mức thu của ôtô chạy xăng và dầu. Mục đích là để khuyến khích sản xuất và sử dụng sản phẩm này, nhằm giảm ô nhiễm môi trường.
Bãi giữ xe khác khu vực tôi ở nên việc ngắm trực tiếp chiếc xe trong giai đoạn giãn cách là điều không thể.
Cục Đăng kiểm Việt Nam muốn ứng dụng công nghệ vào quản lý xe, nhưng sẽ chưa thể làm ngay trong một vài năm tới.