Kể từ khi ra mắt hồi cuối năm ngoái, Kia Carens rất được khách hàng quan tâm với minh chứng là gần 8.000 đơn đặt hàng mặc dù chưa có giá bán. Sau khi được công bố giá bán chính thức, mẫu xe này đã cháy hàng trong vòng một năm tới.

Kia Carens thế hệ mới ra mắt vào cuối năm 2021 và nhanh chóng tạo được sự chú ý khắp khu vực Trung Á và Đông Nam Á. Ngày 14/1/2022, Kia mở hệ thống cho phép đặt hàng mẫu xe này tại Ấn Độ và nhanh chóng nhận được đến 7.738 đơn hàng mặc dù chưa công bố giá bán.

Sau đó, giá bán được công bố ở mức từ 272 triệu đồng cho bản thấp nhất và cao nhất là 513 triệu đồng đã làm chiếc xe trở nên “hot” hơn nữa. Tính đến thời điểm này, chỉ riêng thị trường Ấn Độ đã có hơn 19.000 đơn đặt hàng cho mẫu MPV thế hệ mới này. Với số đơn đặt hàng như vậy, Kia Ấn Độ dự kiến phải cần đến gần 1 năm mới có thể giao đủ phiên bản Prestige cho khách hàng tại thị trường này.

du-khong-co-phanh-tay-dien-tu-kia-carens-van-chay-hang-1-nam-vi-gia-qua-tot

Kia Carens Prestige là một trong năm bản được bán ra tại Ấn Độ bên cạnh bản tiêu chuẩn (Premium), Prestige Plus và hai bản cao cấp Luxury và Luxury Plus. Bản này được trang bị động cơ xăng dung tích 1.5 lít, kèm số sàn 6 cấp. Giá bán của bản này tại Ấn Độ ở vào mức 999.000 Rupee, tức khoảng 304 triệu đồng theo quy đổi hiện tại.

du-khong-co-phanh-tay-dien-tu-kia-carens-van-chay-hang-1-nam-vi-gia-qua-tot

Động cơ xăng 4 xy-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5 lít của xe cho công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Tùy chọn thứ hai là động cơ diesel 4 xy-lanh, dung tích 1.5 lít với công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Cuối cùng là động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 1.4 lít, sản sinh công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 242 Nm.

Hai động cơ 1.5 lít sẽ được trang bị kèm hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, động cơ xăng 1.4 lít đi với hộp số sàn không chân côn iMT hoặc hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

du-khong-co-phanh-tay-dien-tu-kia-carens-van-chay-hang-1-nam-vi-gia-qua-tot

Kia Carens thế hệ mới có kích thước tổng thể dài rộng cao lần lượt là 4.540 x 1.800 x 1.700mm với trục cơ sở 2.780mm. Trên mui cũng có 2 thanh giá nóc và các tấm ốp vành bánh xe nhằm giúp ngoại thất có phần cứng cáp hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Ở thế hệ trước, Kia Carens nhận nhiều phản hồi không mấy tích cực về hàng ghế thứ 3 thì nay hãng đã ưu ái cho khu vực này nhiều hơn nhờ việc ra vào dễ dàng chỉ bằng nút bấm ở ghế 2, không gian ngồi cũng tốt hơn khi hàng ghế cuối có thể thay đổi độ ngả lưng.

du-khong-co-phanh-tay-dien-tu-kia-carens-van-chay-hang-1-nam-vi-gia-qua-tot du-khong-co-phanh-tay-dien-tu-kia-carens-van-chay-hang-1-nam-vi-gia-qua-tot

Bảng táp-lô liền mạch với màn hình giải trí 10.25 inch, đồng hồ lái điện tử, hỗ trợ các kết nối hiện đại, tích hợp  ứng dụng Kia Connect hỗ trợ cập nhật tự động qua Internet, sạc không dây,… tùy theo phiên bản sẽ có đèn nội thất, loa Bose, cửa sổ trời, chế độ lái, lọc không khí, giám sát áp suất lốp,…. Tuy nhiên xe vẫn trang bị phanh tay dạng cơ chứ chưa phải điện tử như xu hướng hiện nay.

Tại thị trường Ấn Độ, Kia Carens thế hệ mới có giá bán khởi điểm từ 899.000 Rupee đến 1.699.000 Rupee cho bản cao cấp nhất. Theo quy đổi hiện tại, mức giá này tương đương 272 triệu đồng đến 513 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.