Thị Trường, - 21/08/2020 04:48 PM
Một tâm điểm chú ý trong thời gian qua chính là các thương vụ sáp nhập đình đám giữa các ông lớn ngành xe.

Ngoài vụ sáp nhập giữa Fiat Chrysler Automobiles và PSA Group, báo giới còn dành sự quan tâm đặc biệt đến một thương vụ khác, cụ thể là giữa Honda và Nissan. Nhưng sau nhiều đồn đoán, thương vụ này vẫn chẳng đi đến đâu và được cho là đã chìm xuồng. Đáng nói hơn, ‘đám cưới hụt’ này đã từng được đính thân chính phủ Nhật Bản đứng ra dàn xếp.

Theo Financial Times, các lãnh đạo cấp cao của nước này đã có những nỗ lực nhằm sắp xếp những cuộc đối thoại vào cuối năm ngoái. Đây được cho là hệ quả từ vụ lùm xùm của Carlos Ghosn, dẫn đến sự rạn nứt nghiêm trọng trong liên minh Nissan-Renault. Đội ngũ tư vấn của thủ tướng Shinzo Abe lo sợ rằng nếu liên minh này đổ vỡ, Nissan có thể rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Dù vậy, cả hai ông lớn khi đó đã ngay lập tức từ chối ý tưởng trên. Nếu như Honda thể hiện sự không thoải mái với cấu trúc vốn phức tạp của Nissan thì ở phía bên kia, Nissan cũng cho biết họ muốn củng cố lại liên minh với Renault. Và thế là mọi thứ chìm vào quên lãng một cách nhanh chóng.

Giới quan sát cũng đưa ra thêm một số lý do khiến cho thương vụ trên không thể xảy ra. Nissan chỉ muốn tập trung vào ô tô trong khi Honda lại theo đuổi cùng lúc nhiều lĩnh vực, ngoài ô tô còn có xe máy hay công cụ làm vườn. Đồng thời, các giải pháp kỹ thuật của Honda quá độc đáo, không dễ để chia sẻ.

Hiện tại, cả Honda, Nissan cũng như chính phủ Nhật Bản vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về bài báo của Financial Times.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.