Thị Trường, - 21/05/2013 11:04 PM
Nhà sản xuất xe hơi hàng đầu của Mỹ, Ford dự đoán đến năm 2020 hai phần ba số xe được bán ra tại Mỹ sẽ được trang bị động cơ bốn xi-lanh.

Người tiêu dùng đã làm thay đổi việc sử dụng động cơ bốn xi-lanh trong ngành công nghiệp ô tô trong thời gian qua. Ford dự đoán rằng xu hướng này sẽ tiếp tục duy trì trong tương lai. Hiện tại có khoảng 1 nữa số xe được bán ra tại Mỹ sử dụng động cơ bốn xi-lanh. Trong một báo cáo gần đây Ford cho rằng con số này sẽ tăng lên hai phần ba vào cuối thập kỷ này.

Hầu hết các nhà phân tích cho rằng dự đoán của Ford là hơi cao, tuy nhiên không phải là không có cơ sở. “ Tôi nghỉ rằng dự đoán của Ford là hơi nhiều, nhưng nó hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu bạn nhìn vào thị trường ô tô hiện nay, bạn có thể nhận ra xu hướng này càng rõ rệt hơn.” Bill Visnic, biên tập viên cao cấp của Edmunds.com cho biết.

Trong báo cáo của Ford về xu hướng sử dụng động cơ bốn xy lanh trong tương lai gồm có cả xe bán tải và SUV cỡ lớn. Đây được cho là điểm bất hợp lý, bởi lẽ những dòng xe này hiện tại chiếm tới 13% tổng doanh số bán hàng và sử dụng động cơ V6 và V8 là chủ yếu. Các nhà phân tích dự đoán khả năng thay đổi trong vòng 7 năm tới là rất khó.

Trong thời gian gần đây, ngành công nghiệp ô tô đang chuyển từ sử dụng động cơ V6 sang động cơ 4 xy lanh tăng áp nhắm đáp ứng được những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải ra môi trường.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.