Khám Phá, - 07/06/2020 03:04 PM
Những mẫu xe được trang bị khối động cơ đồ sộ mạnh mẽ luôn có sức hút đặc biệt. Khối động cơ lớn Không chỉ mang lại vẻ đẹp hầm hố bề thế cho xe mà còn mang lại âm thanh phấn khích trong từng cú vít ga. Càng nhiều xi-lanh đồng nghĩa với việc sức mạnh của động cơ càng lớn, do đó trên các mẫu siêu xe thường sẽ thấy nhiều xi-lanh hơn.

6cylinder-cafeautovn-1

HONDA GOLD WING Honda Gold Wing là dòng xe touring cao cấp đến từ thương hiệu Nhật Bản. Trong những giai đoạn đầu mới ra mắt, Gold Wing chỉ được trang bị khối động cơ với 4 xy-lanh. Tuy nhiên, thời gian gần đây Honda liên tục đưa ra những phiên bản cập nhật trên Gold Wing, nổi bật nhất là việc bổ sung thêm 2 xi-lanh cho động cơ, đưa con số dung tích lên mức 1500cc hay thậm chí là 1800cc.6cylinder-cafeautovn-2

Động cơ 6 xy-lanh khổng lồ với dung tích 1800cc trên Honda Gold Wing lại được khéo léo đặt gọn phía dưới khung xe, đảm bảo khả năng xử lý dễ dàng và phù hợp với nhiều người lái

BMW K 1600

 BMW là hãng xe luôn luôn đi đầu trong công cuộc nghiên cứu và phát triển các dòng xe mô tô phân khối lớn với các trang bị cùng công nghệ hiện đại bậc nhất. Với khối động cơ 6 xy-lanh đặt thẳng hàng và nghiêng 55 độ, vừa đảm bảo được khả năng vận hành mượt mà lại vừa tối ưu trọng lượng của xe trong quá trình di chuyển.

6cylinder-cafeautovn-3

HONDA CBX

CBX được Honda khéo léo thiết kế với khối động cơ 6 xy-lanh được rải đều khắp khung xe. Không chỉ vậy, việc khéo léo sắp xếp này còn đem lại cho người lái cảm giác dễ dàng kiểm soát và làm chủ chiếc xe trong mọi trường hợp. Honda CBX gây ấn tượng với hệ thống 6 ống xả chạy từ xy-lanh động cơ đến pô xe, mang lại phong cách hầm hố và cực kỳ uy lực.

6cylinder-cafeautovn-4

KAWASAKI  Z1300

Sau khi Honda CBX ra đời được 1 năm, Kawasaki bất ngờ giới thiệu đến người hâm mộ dòng xe Z1300 đầy mạnh mẽ. Cũng sử dụng khối động cơ với 6 xy-lanh, dung tích được duy trì ở con số 1300cc – lớn hơn 1000cc trên CBX; Kawasaki Z1300 ngay lập tức chiếm được ưu thế về hiệu năng vận hành. Kawasaki đã phải trang bị cho Z1300 hệ thống tản nhiệt tiên tiến bằng chất lỏng cùng trục dẫn động, thay vì truyền động bằng xích thông thường. 

6cylinder-cafeautovn-5

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.