Động cơ 4 xy-lanh mới của Honda
Theo những hình ảnh bị rò rỉ, khối động cơ mới của Honda sẽ có 4 xy-lanh thẳng hàng. Chưa có thông số về dùng tích động cơ. Theo suy đoán, rất có thể khối động cơ này sẽ có dung tích 400cc.
Trong thập niên 90, Honda cũng đã có những mẫu động cơ 4 xy-lanh 400cc. Tuy nhên, mẫu động cơ mới khác hoàn toàn so với những mẫu động cơ trước đó. Có thể thấy đây sẽ không phải một bản nâng cấp từ động cơ cũ mà sẽ là một khối động cơ mới hoàn toàn.
Những giả thuyết xoay quanh khối động cơ mới của Honda
Giả thuyết hợp lý nhất về khối động cơ mới là một chiếc CBR400 RR hoàn toàn mới. Một khối động cơ 400cc với 4 xy-lanh là quá phù hợp cho một chiếc xe như vậy.
Hơn nữa, Honda chưa có mẫu sport-bike nào trong phân khúc 400cc. Đây sẽ là một bước tiến mở rộng phân khúc của hãng.
Giả thuyết tiếp theo là CBR250 RR sẽ được nâng cấp với động cơ 4 xy-lanh.
Không có cơ sở nào cho việc CBR250 RR sẽ được nâng cấp với động cơ 4 xy-lanh. Nhưng dựa trên việc Kawasaki đã áp dụng và thành công động cơ 4 xy-lanh với 250cc cho Ninja ZX25-R thì việc CBR250 RR của Honda được nâng cấp như vậy trong tương lai là có thể xảy ra.
Hầu hết các phiên bản của Honda City thế hệ mới đều có mức ưu đãi gồm tiền mặt và phụ kiện lên tới gần 50 triệu đồng.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Theo thông tin từ các đại lý chia sẻ thì Honda CR-V thế hệ thứ 6 dự kiến có mặt trên thị trường Việt Nam vào cuối 2023, tiếp tục lắp ráp trong nước.
Mẫu xe tay ga bán chạy nhất của Honda đang giảm giá mạnh sau khi tăng giá vào hồi đầu tháng 6 vừa qua.
Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai mẫu xe đang có độ “hot” nhất trong phân cùng phân khúc, luôn đứng trong top đầu xe bán chạy, lại cùng đến từ Nhật Bản.