Để chuẩn bị cho giải đua quốc tế khốc liệt World Superbike Championship, BMW Motorrad mới đây đã ra mắt ấn phẩm 2020 BMW Motorrad M1000RR đặc biệt. Mẫu xe này có các thành phần đem lại trọng lượng nhẹ và các hỗ trợ khí động học đỉnh cao, giúp cho M1000RR có thể chiếm áp đảo so với các đối thủ khác.
Dựa trên bộ động cơ 4 xy lanh thẳng hàng kế thừa từ S1000RR, M1000RR có công suất tối đa 212 mã lực tại 14.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 11.000 vòng/phút. Hệ thống động cơ xe sử dụng piston với 2 vòng, đạt tỉ số nén 13,5, valve bằng titan và các cần kết nối nhẹ hơn từ Pankl cũng làm bằng titan giúp xe đạt vạch vòng tua tối đa 15.100 vòng/phút.
Theo BMW Motorrad, siêu phẩm này mạnh hơn hẳn so với S1000RR ở bất kỷ dải vòng tua máy nào từ 6000 đến 15.100 vòng/phút. Tuy nhiên việc sử dụng công nghệ valve biến thiên cho phép động cơ của M1000RR hoạt động linh hoạt ở chế độ sử dụng trên đường thể thao.
Hệ thống khí động học của xe cũng được tối ưu hóa với bộ cánh ở cản trước bằng sợi carbon cho phép bộ cánh này tạo ra lực nén ở bánh trước làm giảm tối thiểu khả năng bốc đầu và tăng khả năng bám đường.
Trong khi trọng lượng xe được giảm xuống nhờ piston và cần nối nhẹ hơn. Bộ ống xả bằng titan cũng nhẹ hơn, đi kèm với bộ vành bánh bằng sợi carbon M Sport và pin xe cũng được giảm trọng lượng.
Hãm tốc cho cỗ máy M1000RR là bộ phanh hiệu suất M, giống như các xe hơi của BMW. Bộ phanh này có logo M nhận dạng, hệ thống phanh Brembo có khả năng đem lại sự vận hành ổn định và kiểm soát tốt.
2020 BMW M1000RR khi ra mắt sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ sừng sỏ như Ducati Panigale V4R, Honda CBR1000RR-R, Aprilia RSV4 Factory hay Kawasaki ZX-10RR.
Siêu phẩm BMW M1000RR đã về Việt Nam vừa qua và chỉ chờ ngày bàn giao. Mức giá 1,6 tỷ đồng đi kèm nhiều trang bị chất lượng