Thị Trường, - 27/02/2019 12:10 AM
Hãng xe Pháp – Peugeot đã chính thức giới thiệu mẫu hatchback hạng B – 208 thế hệ hoàn toàn mới ra thị trường.

Là mẫu xe hạng B năng động, Peugeot 208 sở hữu thiết kế trẻ trung và hiện đại. Trên thế hệ mới của mình, ngoài sự thay đổi đáng kể về thiết kế thì mẫu xe còn được bổ sung hàng loạt trang bị công nghệ hiện đại, và hệ truyền động mới.

Về thiết kế, Peugeot 208 mang đậm dấu ấn Pháp với phần đầu và đuôi xe xuất hiện nhiều chi tiết tạo hình theo ‘vuốt sư tử’. Cụ thể, cụm đèn chiếu sáng phía trước và dải đèn định vị ban ngày đều sử dụng công nghệ LED, được thiết kế kéo dài xuống bộ cản trước. Cụm lưới tản nhiệt có kích thước lớn hơn và được bổ sung các họa tiết trang trí bên trong là các mảng miếng mạ chrome.

So với các đại diện từ Nhật Bản như Mazda 2 hay Toyota Yaris, thì mẫu xe nước mang ‘dòng máu’ châu Âu luôn biết cách tạo điểm nhấn bằng những chi tiết trang trí như phần mui xe, viền cửa kính hay cụm đèn hậu sau đều được sơn đen bóng (tùy từng phiên bản).

Ngoài ra, bộ la-zăng theo xe cũng có kích thước lớn và được sơn 2 màu tương phản. Cụm đèn hậu phía sau được đặt trên nền tối và trang bị công nghệ LED với tạo hình ‘vuốt sư tử’. Cụm ống xả dạng đôi có thiết kế thể thao và được đặt lệch.

Bên trong nội thất, tương tự người đàn anh 3008 hay 5008 tại Việt Nam. Peugeot 208 sở hữu khoang cabin có thiết kế vô cùng hiện đại, với trang bị nổi bật là cụm màn hình giải trí trung tâm cảm ứng và bảng đồng hồ kỹ thuật số có thiết kế đặt khá cao. Cụm vô lăng trên xe cũng là dạng thiết kế 2 chấu cách điệu, tích hợp các nút bấm điều khiển cơ bản như hệ thống ga điện tử - Cruise Control, hệ thống điều chỉnh âm lượng….

 

Về khả năng vận hành, Peugeot 208 được sử dụng nền tảng khung gầm mới giúp chiếc xe giảm được 30Kg trọng lượng so với phiên bản tiền nhiệm. Cùng với đó là các tùy chọn hệ truyền động bao gồm một động cơ xăng 1,2 lít được tinh chỉnh để cho ra nhiều thông số sức mạnh khác nhau. Cụ thể trên phiên bản tiêu chuẩn cho ra 75 mã lực (hộp số sàn 5 cấp); phiên bản khác cho ra 100 mã lực (hốp số sàn 6 cấp) và một phiên bản mạnh mẽ hơn sản sinh 130 mã lực (hộp số tự động 8 cấp).

Cùng với động cơ xăng là tùy chọn động cơ diesel 1,5 lít sản sinh 100 mã lực (số sàn 6 cấp) và một phiên bản sử dụng  hệ truyền động điện sản sinh 136 mã lực. Theo các thông tin từ Peugeot tuyên bố, phiên bản sử dụng động cơ điện sẽ có phạm vi di chuyển khoảng 340Km nhờ pin 50kWh, và có thể sạc lên 80% trong 30 phút.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.