Tesla đã chính thức tuyên bố không có kế hoạch đưa mẫu xe bán tải điện Cybertruck vào thị trường Trung Quốc, bất chấp sự quan tâm và tò mò từ công chúng. Mặc dù hãng xe điện này đã thực hiện một chuyến tour quảng bá tại một số thành phố Trung Quốc vào cuối tháng 1, nhưng CEO Elon Musk nhấn mạnh đây chỉ là hoạt động giới thiệu sản phẩm và không hề có ý định bán xe. Hiện tại, trang web của Tesla tại Trung Quốc vẫn chỉ hiển thị 5 mẫu xe hiện hành mà không có sự xuất hiện của Cybertruck.
Việc không đưa Cybertruck vào thị trường Trung Quốc xuất phát từ những thách thức pháp lý và quy định khắt khe đối với xe bán tải. Tại quốc gia này, xe bán tải được phân loại là xe tải nhẹ và phải chịu nhiều hạn chế so với các loại xe khác như sedan, SUV và MPV. Các quy định giao thông siết chặt như giới hạn tốc độ tối đa 100 km/h trên đường cao tốc, thời hạn sử dụng xe không quá 15 năm, và việc hạn chế xe bán tải tại nhiều khu vực đô thị đã tạo nên rào cản lớn cho việc ra mắt sản phẩm. Ngoài ra, thiết kế độc đáo và góc cạnh của Cybertruck có thể khó đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và quy định tại thị trường này.
Mặc dù vậy, Tesla vẫn đang rất thành công tại thị trường Trung Quốc với các mẫu xe Model 3 và Model Y. Trong 10 tháng đầu năm, hãng đã giao 500.685 chiếc xe tại đây, tăng 8,29% so với cùng kỳ năm trước. Riêng Model Y đã đóng góp 373.852 chiếc, giúp Trung Quốc trở thành thị trường lớn thứ hai của Tesla sau Hoa Kỳ. Với những mẫu xe phù hợp thị hiếu và quy định, Tesla vẫn đang duy trì vị thế quan trọng tại thị trường ôtô điện của Trung Quốc.
Ít nhất một người thiệt mạng và 7 người bị thương sau vụ nổ của một chiếc Tesla Cybertruck bên ngoài khách sạn Trump International tại Las Vegas, Nevada.
Sau 9 tháng kể từ khi mở bán, Xiaomi đã có 130.000 xe bàn giao. Đây được xem là kỷ lục của một hãng xe mới nổi, điều mà ngay cả nhiều hãng xe lớn phải mất rất lâu mới có thể đạt được.
Việc nắm giữ kỷ lục về số lượng xe triệu hồi là điều không hãng nào muốn, tuy nhiên trong năm 2024, Ford đã bị Tesla vượt mặt để dành danh hiệu này.
Tesla vừa công bố đợt triệu hồi lần thứ bảy trong năm, với số lượng xe bị ảnh hưởng lên đến gần 700.000 chiếc.
Tòa án Delaware tiếp tục bác bỏ gói thù lao cùng quyền chọn hơn 300 triệu cổ phiếu của Tesla dành cho Elon Musk.