Thị Trường, - 19/03/2020 05:47 PM
Với tình trạng báo động của đại dịch Covid-19, nhiều hoạt động thể thoa đã bị trì hoãn hoặc hủy bỏ, trong đó bao gồm các chặng đua F1.

Đầu tiên là việc Trung Quốc GP bị hủy bỏ do dịch bệnh lan rộng và hoành hành tại quốc gia này. Tiếp đến là đến lượt chặng mở màn mùa giải F1 2020 tại Úc sau khi người ta phát hiện một thành viên thuộc đội đua của McLaren có kết quả dương tính với virus. Không lâu sau đó, hai chặng đua tại Bahrain và Việt Nam cũng chịu chung số phận. Như vậy là 4 chặng đua đầu mùa giải đều đã bị hoãn lại.

Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục lan rộng, nhiều quốc gia đã ban hành lệnh đóng biên, không cho nhập cảnh đối với công dân nước ngoài trong vòng 30 ngày. Nếu tình hình lắng xuống thì các chặng đua còn lại vẫn có thể diễn ra bình thường và mùa giải chỉ có đôi chút xáo trộn với những chặng được tổ chức bù.

Sau những sự kiện kể trên sẽ đến lượt các chặng đua tại Hà Lan và Tây Ban Nha cùng diễn ra trong tháng 5. Trong một phát biểu mới đây, ban tổ chức Hà Lan GP cũng phải thừa nhận là họ đã chuẩn bị tinh thần cho viễn cảnh sự kiện thể thao này bị hoãn. Nhưng khi dịch bệnh chưa có dấu hiệu lắng xuống và được cho là chưa đạt đỉnh, các chặng đua tiếp theo diễn ra trên khắp thế giới cũng đang bị đặt dấu hỏi.

Tất nhiên, mùa giải F1 2020 sẽ không thể cứ lùi mãi được trong khi bản thân ban tổ chức cũng như rất nhiều người không hề muốn hủy bỏ cả mùa giải. Kể cả dịch bệnh được khống chế và mọi thứ quay trở lại bình thường vào nửa cuối năm, mùa giải F1 2020 cũng khó có thể tiếp tục do lịch thi đấu quá dày đặc.

Được biết, giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2020 cũng đã bị rời lịch sang mùa hè năm sau. Nhưng đó không phải là một sự kiện thường niên và 4 năm mới có một lần. Vì thế, FIA không thể áp dụng cách thức mà UEFA đã làm. Nếu F1 2020 không thể diễn ra, toàn bộ mùa giải sẽ đi tong và nhảy cách luôn sang mùa giải 2021.

Tất nhiên, đó là viễn cảnh mà không ai muốn xảy ra, đặc biệt là các đơn vị tổ chức từng chặng đua. Thiệt hại về mặt kinh tế sẽ là rất lớn, đặc biệt là với những chặng đua được tổ chức trên phố thay vì trường đua chuyên dụng như ở Hà Nội hay Singapore.

So với các đường đua dã chiến, trường đua chuyên dụng có mức đầu tư ban đầu rất lớn song chi phí chuẩn cho các giải đấu lại thấp hơn nhiều so với đường đua trên phố.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.