Đường đua F1, - 03/09/2021 10:49 AM
Tay đua xe công thức 1 Kimi Raikkonen với biệt danh “Người Băng” tuyên bố sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này kết thúc sự nghiệp 20 năm lừng lẫy của mình.

Trước khi diễn ra vòng đua cuối tuần này tại Zandvoort, Hà Lan trong hệ thống Grand Prix, Kimi Raikkonen cho biết, “Đây sẽ là mùa giải cuối cùng của tôi tại đường đua Công thức 1, một quyết định khó khăn và tôi đã suy nghĩ trong suốt mùa đông năm ngoái nhưng đã đến lúc phải dừng lại và dành thời gian cho những điều mới mẻ khác. Hẹn gặp lại tất cả các bạn sau tất cả những điều tốt đẹp các bạn dành cho tôi”.

Hiện tại Kimi Raikkonen đang có hợp đồng năm cuối trong màu áo đội đua Alfa Romeo, đội đua nay đang xây dựng một đội hình đua có phong cách tương tự như Raikkonen và Antonio Giovinazzi trong ba mùa giải đã qua.

Như vậy với tuyên bố này, Kimi Raikkonen sẽ chính thức khép lại sự nghiệp 20 năm đua xe công thức 1 lừng lẫy với một chức vô địch thế giới năm 2007.

Khởi động sự nghiệp, Raikkonen tương đối ít được biết đến cho đến khi anh có trận ra mắt F1 cùng Sauber vào năm 2001 và ghi điểm trong trận ra mắt để nhanh chóng nhận được sự chú ý. Raikkonen đã thay thế Mika Hakkinen tại đội đua McLaren vào mùa giải 2002 và giành chiến thắng trong cuộc đua đầu tiên của mình vào năm tiếp theo với vị trí thứ 2 về thành tích cá nhân trong chức vô địch của đội.

Năm 2007, anh chuyển đến đội đua Ferrari và đã giành chức vô địch thế giới duy nhất sau khi đánh bại tay đua 2 tay Lewis Hamilton và Fernando Alonso với chỉ một điểm nhiều hơn trong vòng đua chung kết mùa giải.

Trong sự nghiệp của mình, Raikkonen có 2 nốt trầm khi nghỉ giải F1 trong các năm 2010 và 2011 và tìm kiếm cơ hội ở các thể thức đua xe khác bao gồm cả giải NASCAR khi nắm vô lăng 2 dòng xe Truck và Xfinity Series tại Charlotte Motor Speedway vào năm 2011. Tuy nhiên anh đã sớm trở lại với F1 như một định mệnh.

Raikkonen cho rằng khoảng thời gian nghỉ đó đã chứng minh được tình yêu của mình dành cho F1 và giúp anh kéo dài sự nghiệp khi đã có tổng công 21 chiến thắng vói lần cuối cùng vào năm 2018 tại United States Grand Prix, khi đó Raikkonen đã cùng với Ferrari vô địch còn cá nhân đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng.

Trong mùa giải năm nay, Raikkonen đã ghi được 2 điểm và đứng thứ 10 ở các chặng đua tại Azerbaijan và Hungary.

Tay đua đồng hương người Phần Lan là Hakkinen – người nổi tiếng trước Raikkonen đã dành những lời thán phục với sự bền bỉ của anh, “Tôi ngả mũ kính phục Kimi và đánh giá cao năng lượng cũng như sức mạnh mà anh ấy đã có để có thể lái xe Công thức 1 trong một thời gian dài như vậy”.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.