Thị Trường, - 26/08/2018 03:59 PM
Thay nhớt hộp số xe tay ga, Những bộ phận nào trên ô tô thường “dở chứng” nhất?, hướng dẫn lái xe an toàn là những tin tức nổi bật trên CafeAuto trong tuần vừa qua.

Những mẫu xe có tầm giá khoảng 500 triệu đồng đáng mua nhất 2018

diem-nong-tuan-tham-khao-kinh-nghiem-bao-duong-xe-tu-cafeauto

Trong tầm giá 500 triệu đồng, khách hàng có thể lựa chọn nhiều mẫu xe khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng và sở thích. Cùng CafeAuto tham khảo top 5 mẫu xe có giá khoảng 500 triệu đồng đáng mua nhất trong năm nay.

Toyota Vios E MT sở hữu kích thước tổng thể xe lần lượt là Dài xRộng xCao: 4410 x 1700 x 1475mm. Bên cạnh đó, phiên bản Vios E MT 2018 vẫn giữ nguyên động cơ 1.5L cùng với 4 xy lanh thẳng hàng,16 van DOHC, van biến thiên Dual VVT – I sản sinh công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 140Nm tại 4.200 vòng/phút. Mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 5.8L/100km. >>> Xem thêm

Điểm mặt những mẫu SUV 7 chỗ và 5+2 an toàn nhất ở Việt Nam

diem-nong-tuan-tham-khao-kinh-nghiem-bao-duong-xe-tu-cafeauto

SUV là dòng xe được người Việt ưa chuộng nhất với doanh số bán hàng từ đầu năm 2018 của dòng SUV tại Việt Nam là 2.191 chiếc, chiếm gần 3% thị phần. Theo hiệp hội nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), SUV 7 chỗ sẽ thu hút khách hàng vào nửa cuối năm 2018.

Nếu bạn đang muốn sở hữu một mẫu SUV 7 chỗ với tính năng lái siêu việt, công nghệ an toàn trên thị trường Việt Nam. Dưới đây sẽ là danh sách lựa chọn đáng tin cậy, đáng chú ý có sự xuất hiện tân binh mới Chevrolet Trailblazer 2018.>>> Xem thêm

Thay nhớt hộp số xe tay ga: Thói quen bỏ quên của nhiều người

diem-nong-tuan-tham-khao-kinh-nghiem-bao-duong-xe-tu-cafeauto

Đối với một chiếc xe máy, đặc biệt là xe ga, việc thay nhớt động cơ là rất quan trọng, tuy nhiên, nhiều người lại bỏ qua một bộ phận quan trọng khác là nhớt hộp số. Tầm quan trọng của loại nhớt này là như thế nào và người dùng xe nên thay sau bao lâu?

Nhớt hộp số xe tay ga, hay còn gọi là dầu láp là loại dầu có chức năng bôi trơn bộ bánh răng truyền động bánh sau của xe tay ga. Việc thay dầu láp thường xuyên cũng quan trọng như thay dầu máy.

Ở xe tay ga, người ta sử dụng hệ thống truyền động vô cấp dẫn động bằng dây đai thay cho xích và hộp số. Ngoài ra, cầu sau xe tay ga sử dụng hệ thống bánh răng dẫn động đến trục bánh xe. Vai trò của dầu láp rất quan trọng trong việc giúp cho xe vận hành êm ái và đảm bảo an toàn cho người lái xe.>>> Xem thêm

Hướng dẫn lái xe ô tô an toàn (Phần 2)

Tiếp tục những kinh nghiệm lái xe mà CafeAuto đã chia sẻ ở phần 1. Ở phần 2 này, bạn dọc cùng tìm hiểu về những kỹ năng cơ bản như: lưu ý khi để ô tô ngoài trời nóng, chở bà bầu trên xe hay kỹ năng mở cửa xe...>>> Xem thêm

Toyota Camry 2019 có 5 phiên bản, giá từ 577 triệu đồng

diem-nong-tuan-tham-khao-kinh-nghiem-bao-duong-xe-tu-cafeauto

Tại thị trường Mỹ, hãng xe Nhật Bản vừa công bố giá bán chi tiết của Toyota Camry 2019 với 5 phiên bản khác nhau, mẫu xe có giá bán khởi điểm từ 24.765 USD (tương đương 577 triệu đồng) đi kèm với một số nâng cấp về trang bị.

Phiên bản cơ sở Camry 2019 L, Camry 2019 LE và Camry 2019 SE được trang bị động cơ 2,5 lít, 4 xy-lanh, với mức giá lần lượt là 24.765 USD (tương đương 577 triệu đồng), 25.270 USD (tương đương 588 triệu đồng) và 26.470 USD (tương đương 616 triệu đồng).

Nếu khách hàng trả thêm 200 USD, Toyota Camry 2019 biến thể L và LE sẽ trang bị thêm tính năng Apple CarPlay và Amazon Alexa. Tuy nhiên, tính năng Android Auto vẫn chưa xuất hiện trên các phiên bản Camry 2019.>>> Xem thêm

Những bộ phận nào trên ô tô thường “dở chứng” nhất?

diem-nong-tuan-tham-khao-kinh-nghiem-bao-duong-xe-tu-cafeauto

Sau đây là những bộ phận dễ hỏng hóc hay dở chứng và khiến các chủ xe tốn kém chi phí sửa chữa nhất nếu không được bảo dưỡng đúng cách.

Hệ thống đèn xe có chức năng phát ra tín hiệu và cảnh báo giúp chúng ta tránh khỏi những va chạm đáng tiếc. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, hệ thống đèn thường sẽ nhanh hỏng, và thường là hỏng bất ngờ.

Nguyên nhân của việc đèn “dở chứng” không sáng nữa là vì thường xuyên bị xóc mạnh do điều kiện đường sá Việt Nam nhiều “ổ gà”, các sự cố va chạm, nguồn điện không ổn định, hoặc hiệu điện thế của ắc- quy vượt quá giới hạn hiệu điện thế của bóng.

Lời khuyên để kéo dài tuổi thọ cho hệ thống đèn xe là tránh đi vào những đoạn đường xấu gây dằn xóc xe. Khi buộc phải đi vào những đoạn đường nhiều “ổ voi, ổ gà” thì phải giảm tốc độ xe, rà phanh để xe hạn chế bị dằn xóc. Ngoài ra, cần đặc biệt chú trọng việc kiểm tra hệ thống đèn xe trung bình 6 tháng/ lần để đảm bảo an toàn, tránh các sự cố bất ngờ ngoài ý muốn.>>> Xem thêm

Hyundai sắp trình làng xe bán tải mới, giá từ 19.000 USD

diem-nong-tuan-tham-khao-kinh-nghiem-bao-duong-xe-tu-cafeauto

Theo thông tin khẳng định từ hãng xe Hàn Quốc, mẫu concept pick up của Hyundai Santa Cruz mới sẽ được đưa vào sản xuất thương mại và ra mắt chính thức vào năm 2020.

Với mức giá hấp dẫn, chỉ khoảng 19.000 USD, mẫu xe kỳ vọng sẽ là nhân tố hấp dẫn trong phân khúc xe bán tải đang sôi động. Ông Kyung Soo Lee, Giám đốc điều hành Hyundai Motor America cho biết: “Chúng tôi đang bàn họp về vấn đề thiết kế của xe và dự kiến sẽ ra mắt mẫu xe này tại thị trường Mỹ vào năm 2020”. Hiện những thông số kỹ thuật và thiết kế của Santa Cruz vẫn chưa được Hyundai tiết lộ.>>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 8 kinh nghiệm bảo dưỡng, chăm sóc lốp xe hơi đúng cách

    Tiện ích  -  06/12/2022 9:15 AM

    Lốp xe ô tô không chỉ là yếu tố quan trọng quyết định vận hành êm ái xe mà còn ảnh hưởng nhiều đến các hoạt động khác của xe. Bên cạnh đó, về độ an toàn cũng bị ảnh hưởng nếu lốp xe ô tô có sự bất thường. Việc chọn lốp, bảo dưỡng, kiểm tra lốp hay khi nào cần thay lốp là điều mà khi ai sở hữu xe ô tô cũng cần nên tìm hiểu rõ. 

  • Nhông xích, curoa và những điều cần nắm về hệ thống truyền động xe máy để hư đâu sửa đấy

    Tiện ích  -  23/03/2020 8:21 AM

    Hệ thống truyền động trên xe máy nhìn rất đơn giản nhưng tài xế rất chủ quan, dẫn đến làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của xe.

  • Tâm lý e ngại dẫn bộ khi xe bị thủng có thể khiến bạn trả giá khá đắt

    Tiện ích  -  21/02/2020 3:18 PM

    Rất nhiều người ngại dắt bộ khi xe bị thủng lốp nên chọn cách ngồi lái tiếp. Việc này vô tình khiến bạn phải tốn kém thêm nhiều chi phí, đồng thời tạo cơ hội cho nhiều tiệm sửa xe ven đường có cơ hội chặt chém.

  • Làm gì đỡ "quê độ" và đau khổ khi pô xe nhả khói trắng, mịt mù

    Tiện ích  -  11/03/2019 4:10 PM

    Làm việc tại Tp.Hồ Chí Minh một thời gian khá dài đủ để tôi nhận ra một điều rằng cuộc sống ở đây khá là ngột ngạt và bức bối. Đi làm thì thường xuyên phải đối diện với vấn nạn tắc đường, nhiều lúc rất mệt mỏi vì hít quá nhiều khói xe khi chờ đợi. Nhưng "quê độ" và đau khổ nhất là trường hợp ống pô xe nhả khói trắng, khói đen ngút trời.

  • Xe gắn máy chạy yếu là do đâu?

    Tiện ích  -  09/03/2019 11:59 AM

    Cuối tuần, con trai tôi than phiền rằng chiếc xe máy của nó dạo này khởi động khó khăn, khi chạy thì rề rề, không còn mạnh mẽ như lúc trước. Nhiều lúc trễ học vì chẳng dám vượt xe khác. Với chút ít kiến thức, sau khi mò mẫm một hồi, tôi khẳng định là do động cơ, muốn xe chạy nhanh thì cần làm máy lại. Thằng con tôi méo mặt vì chi phí để khắc phục điều này quá cao.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.