Xe mới, - 25/08/2018 12:36 AM
SUV là dòng xe được người Việt ưa chuộng nhất với doanh số bán hàng từ đầu năm 2018 của dòng SUV tại Việt Nam là 2.191 chiếc, chiếm gần 3% thị phần. Theo hiệp hội nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), SUV 7 chỗ sẽ thu hút khách hàng vào nửa cuối năm 2018.

Nếu bạn đang muốn sở hữu một mẫu SUV 7 chỗ với tính năng lái siêu việt, công nghệ an toàn trên thị trường Việt Nam. Dưới đây sẽ là danh sách lựa chọn đáng tin cậy, đáng chú ý có sự xuất hiện tân binh mới Chevrolet Trailblazer 2018.

Chevrolet Trailblazer 2018

nhung-chiec-suv-7-cho-va-5-2-an-toan-nhat-o-viet-nam

Bên cạnh giá bán cạnh tranh nhất phân khúc SUV 7 chỗ, Chevrolet Trailblazer còn có lợi thế khi sở hữu hàng loạt công nghệ, tính năng tiện ích, an toàn so với các đối thủ. Trailblazer là mẫu xe duy nhất trong phân khúc này trang bị tính năng khởi động xe từ xa thông qua chìa khóa thông minh. Với tính năng này, chủ xe chỉ cần bấm giữ nút trên chìa khóa thông minh, xe sẽ được khởi động, kích hoạt hệ thống điều hòa làm mát khoang nội thất để chờ sẵn. Sau khoảng 10 phút, động cơ sẽ tự động ngắt để đảm bảo an toàn nếu chủ xe không vào xe.

Ngoài ra, Chervolet Trailblazer cũng trang bị hàng loạt công nghệ an toàn vốn chỉ có trên các dòng xe cao cấp như hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo phương tiện di chuyển ngang khi lùi xe… Người lái cũng yên tâm hơn khi SUV 7 chỗ này được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn trên phiên bản Trailblazer LTZ. Ví dụ như, camera lùi, gương chiếu hậu điện tử chống chói, hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống phân bố lực phanh điện tử (EBD), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS), hỗ trợ đỗ xe với 8 cảm biến.

Đặc biệt, khung xe Trailblazer làm từ thép chịu lực cao giúp giảm bớt và phân tán lực va chạm hướng xa khỏi khoang xe và hành khách ngồi trên xe. Kết hợp với các thanh bảo vệ bên hông xe, túi khí cho hành khách ngồi phía trước và dây đai an toàn 3 điểm ứng lực cùng với các tính năng an toàn trên sẽ tạo liên kết chặt chẽ với nhau để giảm thiểu thiệt hại gây ra bởi bất kỳ mối nguy hiểm nào. Chevrolet Trailblazer 2018 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và gồm ba phiên bản đều là máy diesel và được bán ra với mức giá cực kì cạnh tranh như sau: Trailblazer 2.5 VGT 4x2 AT LT giá: 898 triệu đồng, Trailblazer 2.5 4x2 MT LT giá: 859 triệu đồng và phiên bản cao cấp nhất Trailblazer 2.8 4x4 AT LTZ giá: 1.075 triệu đồng

Toyota Fortuner 2018

nhung-chiec-suv-7-cho-va-5-2-an-toan-nhat-o-viet-nam

Không những được thay đổi ngoại thất, Fortuner 2018 còn được chú trọng hơn đến vấn đề an toàn, cụ thể trên phiên bản máy xăng cao cấp nhất 2.7V 4x4 gồm có các tính năng điển hình như: Hệ thống cân bằng điện tử VSC giúp kểm soát công suất động cơ và phân bổ lực phanh hợp lý tới từng bánh xe, nhờ đó giảm thiểu nguy cơ mất lái và trượt bánh xe đặc biệt trên các cung đường trơn trượt hay khi vào cua gấp. Hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động A- TRC tác động lên công suất động cơ và lực phanh ở mỗi bánh xe, hỗ trợ chiếc xe có thể dễ dàng tăng tốc trên những mặt đường trơn trượt. Hệ thống hỗ trợ xuống dốc DAC và hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp người dùng yên tâm hơn khi vận hành xe ở những cung đường khó, camera lùi, 7 túi khí.

Tuy nhiên, trên phiên bản máy dầu 2.4G 4x2 thì còn khá hạn chế với một vài tính năng cơ bản như hệ thống phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử hay chỉ có cảm biến đổ và không có camera lùi và chỉ 2 túi khí tiêu chuẩn. Toyota Fortuner 2018 có giá bán tại các đại lý từ 1-1,3 tỷ đồng.

Ford Everest 2018

nhung-chiec-suv-7-cho-va-5-2-an-toan-nhat-o-viet-nam

Ford Everest mới được trang bị hệ thống an toàn khá toàn diện với các hệ thống hỗ trợ an toàn dành cho ba phiên bản cao chỉ khác nhau về mặt tiện nghi, những hệ thống cần thiết cho một mẫu SUV gầm cao đều được trang bị ở bản cao cấp như sau: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) và phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (ESP), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA), túi khí phía trước cho người lái và hành khách, túi khí bên, túi khí rèm dọc hai bên trần xe, cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau, hệ thống kiểm soát đổ đèo (HAD), hệ thống điều khiển hành trình thích ứng (ACCS), hệ thống cảnh báo chuyển làn và hỗ trợ duy trì làn đường, hệ thống cảnh báo va chạm bằng âm thanh, hình ảnh trên kính lái, hệ thống kiểm soát áp suất lốp (TPMS).

Hiện tại 5 phiên bản của Everest được ra mắt tại Thái Lan và dự định về Việt Nam vào tháng 9 năm nay với mức giá dự kiến từ 850 triệu đến 1,3 tỷ đồng.

Mitsubishi Pajero Sport 2018

nhung-chiec-suv-7-cho-va-5-2-an-toan-nhat-o-viet-nam

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn của Mitsubishi bao gồm: 7 túi khí gồm 2 túi khí cho hành khách phía trước, 2 túi khí bên cho hành ghế trước, 2 túi khí rèm và 1 túi khí bảo vệ đầu gối người lái, hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo (ASTC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS) và hệ thống hỗ trợ xuống dốc (HDC), hệ thống cảnh báo điểm mù (BSW) với tính năng này sử dụng cảm biến siêu âm trên cản sau để phát hiện chiếc xe trong điểm mù phía sau ở hai bên phải và trái, camera toàn cảnh, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).

Mitsubishi Pajero Sport phiên bản diesel sẽ có giá bán 1,062 tỷ đồng. Cùng với đó, Mitsubishi cũng bổ sung thêm 2 phiên bản động cơ xăng với mức giá từ 1,092-1,182 tỷ đồng.

Honda CR-V 2018

nhung-chiec-suv-7-cho-va-5-2-an-toan-nhat-o-viet-nam

Điểm nhấn của phiên bản mới xe Honda 7 chỗ này nằm ở thiết kế khá cầu kỳ và bắt mắt khi tất cả các cụm đèn của xe đều được sử dụng đèn led. Nội thất của xe cũng có nhiều cải tiến với khoang hành lý rộng rãi, cùng đó, màn hình giải trí trung tâm mới có kích thước lớn có khả năng kết nối Apple Car và Android Auto. Ngoài ra, Honda CR-V 2018 còn được trang bị nhiều công nghệ an toàn cũng như mức tiêu thụ nhiên liệu tương đối thấp, phù hợp với những trung niên và thành đạt. Ví dụ như, hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA, hệ thống cân bằng điện tử VSA, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, hỗ trợ khởi hành lưng chừng dốc HAS, camera lùi 3 góc quay, khóa cửa tự động, túi khí cho ghế lái, ghế phụ và túi khí bên cho hàng trước. Trên bản L, khách hàng sẽ có thêm hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ, cảm biến lùi hiển thị bằng âm thanh và hình ảnh, cảm biến gạt mưa tự động, túi khí rèm cho tất cả hàng ghế, khóa cửa tự động khi chìa khóa ra ngoài vùng cảm biến

Về giá cả, sau khi chính thức hưởng thuế nhập khẩu 0%, Honda CR-V 2018 có mức giá cực kỳ cạnh tranh. Phiên bản 1.5 E có giá 973 triệu đồng, phiên bản 1.5 G có giá 1.013 triệu đồng và 1.5 L giá 1.083 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.