Thị Trường, - 30/12/2018 04:54 PM
Những kinh nghiệm và lưu ý để bảo dưỡng và chăm sóc xe của bạn trong dịp cuối năm là những tin tức nổi bật trên CafeAuto trong tuần vừa qua.

Nước làm mát không kém phần quan trọng và ảnh hưởng ít nhiều quá trình vận hành bền bỉ, êm ái đảm bảo sự an toàn cho động cơ khi hoạt động. Duy trì đủ và thay thế dung dịch làm mát khi cần thiết là vấn đề sống còn đối với động cơ.

Tùy theo loại dung dịch trên xe máy lẫn ôtô thì nước làm mát có thu kì thay thế khoảng 20-30.000 km với xe máy và lên tới 50.000km với ô tô.

Nước làm mát là 1 loại dung dịch luân chuyển theo các đường nước trong động đóng vai trò là cầu nối trung chuyển nhiệt lượng từ thân động cơ ra két làm mát. Và thành phần chính gồm nước cất và dung dịch ethylene glycol cùng các chất phụ gia hỗ trợ như chống bay hơi, đóng cặn, ăn mòn. >>> XEM THÊM

Quyền lợi mà tài xế ít biết về bảo hiểm dân sự bắt buộc

Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc là loại hình mà tất cả chủ sỡ hữu phương tiện xe cơ giới tại Việt Nam đều phải tham gia. Nhưng nhiều người coi đây là 1 hình thức đối phó khi bị kiểm tra chứ chưa hiểu được tác dụng của nó. Qua bài viết dưới, CafeAuto sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ thêm về hình thức này.

Nguyên lí của bảo hiểm này dựa trên nguyên lý “Lấy số đông bù cho số ít kém may mắn”, ví dụ trong trường hợp không may xảy ra tai nạn, các công ty bảo hiểm sẽ sử dụng số tiền bảo hiểm thu được từ số đông để bồi thường cho số ít bị tại nạn. Điều đó giúp cho chủ sở hữu giảm thiểu tối đa số tiền bồi thường và không bị truy cứu hình sự vì mất khả năng bồi thường cho nạn nhân.>>> XEM THÊM

Những cái khó khi quyết định vay ngân hàng mua xe ô tô

Với những lời tư vấn hấp dẫn từ nhân viên cho vay như thủ tục nhanh, lãi xuất thấp và nhận được xe ngay... sẽ khiến bạn dễ dàng đặt bút ký hợp đồng vay vốn và mua xe… Nghe đơn giản nhưng thực tế không phải vậy. Dưới đây là những kinh nghiệm tổng hợp từ việc vay vốn ngân hàng mua xe.

Các nhân viên thường tư vấn hứa hẹn nếu đầy đủ thủ tục thì chỉ trong 1 ngày là xong, nhưng thực tế việc này có thể mất đến cả tuần. Thường việc vay vốn kéo dài chủ yếu phụ thuộc vào phần thế chấp và xác định thu nhập. Nếu thế chấp chính xe mua thì bạn buộc phải mua gói bảo hiểm vật chất do chính ngân hàng cho vay chỉ định đồng nghĩ với việc bạn bị động trong việc lựa chọn gói và hãng bảo hiểm theo ý mình.

Các ngân hàng cho vay thường sẽ đưa ra mức lãi suất rất thấp từ 0.95-1.1% nhưng đó là chưa kèm các chi phí khác như phí mở tín dụng, phí quản lý,… vì thế bạn cần cẩn thận kiểm tra lại. Các loại phí này thường tính bằng giá trị % từng năm và buộc đóng ngay. Nếu không tính toán kỹ mức lãi suất có thể vượt mốc 1.1%.>>> XEM THÊM

Tính khoảng cách an toàn trên đường cao tốc, đúng hay sai?

Câu hỏi từ bạn đọc CafeAuto có nội dung: Liên quan đến vụ việc xe innova lùi trên cao tốc, tôi xin phép hỏi Luật sư. Khi xe lùi trên cao tốc vẫn sẽ tính khoảng cách an toàn?

Khi điều khiển xe chạy với tốc độ từ 60 km/h trở xuống, trong khu vực đô thị, đông dân cư, người lái xe phải chủ động giữ khoảng cách an toàn phù hợp với xe chạy liền trước xe của mình; khoảng cách này tùy thuộc vào mật độ phương tiện, tình hình giao thông thực tế để đảm bảo an toàn.>>> XEM THÊM

Mẹo nhỏ để mua được chiếc xe máy giá rẻ

Việc sắm cho mình 1 chiếc xe máy để phục vụ cho việc đi lại nhưng không quá đắt đỏ chưa bao giờ là dễ dàng. Nhất là đối với người có thu nhập không quá cao. Cùng CafeAuto bỏ túi những mẹo nhỏ sau để có thể tiết kiệm tiền bạc khi đi tậu cho mình 1 con xe ưng ý.

Xe mới ra luôn thu hút người tiêu dùng bởi những lợi thế nhờ khắc phục các khuyết điểm trước đó. Đồng thời được các nhà sản xuất chăm chút về thiết kế, trang bị nhiều công nghệ hiện đại phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội.

Bên cạnh đó, khách hàng đa phần đều có tâm lý luôn muốn chứng tỏ mình là người bắt kịp theo trào lưu đổi mới của các dòng xe. Đắt mấy cũng mua rồi khi bị hét giá thì nghĩ là có ít tiền, thêm tí cũng không sao. Vì vậy sẵn sàng vung tay mang về chiếc xe mới được các nhà sản xuất công bố.>>> XEM THÊM

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.