Tin xe, - 26/12/2018 03:01 PM
Với những lời tư vấn hấp dẫn từ nhân viên cho vay như thủ tục nhanh, lãi xuất thấp và nhận được xe ngay... sẽ khiến bạn dễ dàng đặt bút ký hợp đồng vay vốn và mua xe… Nghe đơn giản nhưng thực tế không phải vậy. Dưới đây là những kinh nghiệm tổng hợp từ việc vay vốn ngân hàng mua xe.

Những cái khó từ việc vay ngân hàng

Các nhân viên thường tư vấn hứa hẹn nếu đầy đủ thủ tục thì chỉ trong 1 ngày là xong, nhưng thực tế việc này có thể mất đến cả tuần. Thường việc vay vốn kéo dài chủ yếu phụ thuộc vào phần thế chấp và xác định thu nhập. Nếu thế chấp chính xe mua thì bạn buộc phải mua gói bảo hiểm vật chất do chính ngân hàng cho vay chỉ định đồng nghĩ với việc bạn bị động trong việc lựa chọn gói và hãng bảo hiểm theo ý mình.

Các ngân hàng cho vay thường sẽ đưa ra mức lãi suất rất thấp từ 0.95-1.1% nhưng đó là chưa kèm các chi phí khác như phí mở tín dụng, phí quản lý,… vì thế bạn cần cẩn thận kiểm tra lại. Các loại phí này thường tính bằng giá trị % từng năm và buộc đóng ngay. Nếu không tính toán kỹ mức lãi suất có thể vượt mốc 1.1%.

nhung-cai-kho-khi-quyet-dinh-vay-ngan-hang-mua-xe-o-to

Khi thủ tục vay đã xong, tới giai đoạn bạn đóng trước phần tiền của mình, bắt đầu sẽ có rắc rối. Lúc này ngân hàng sẽ có bảng chấp nhận cho vay để gửi đến nơi bán. Tùy theo ngân hàng mà việc các loại phí để lăn bánh sẽ được thông báo có hoặc không. Đến khi bên bán đem xe đi đăng ký và gửi giấy hẹn qua ngân hàng,  lúc này bạn sẽ nhận được tất cả các chi phí bắt buộc phải đóng để lăn bánh. Đây là con số không nhỏ (10-12% giá trị xe) làm nản lòng các chủ xe trong lần đầu tiên mua vì lầm tưởng ngân hàng đã cho vay luôn khoản phí này.

Lưu ý khi phải vay ngân hàng mua xe

Cố gắng bắt buộc tính toán cẩn thận về lãi suất vay, đặc biệt là thời gian hưởng lãi suất ưu đãi. Thông thường các ngân hàng đều có cho thời gian hưởng lãi xuất ưu đãi từ 1-3 năm đầu. Đồng thời yêu cầu nhân viên tư vấn liệt kê ra các chi phí phát sinh khi vay vốn để dễ dàng kiểm soát.

nhung-cai-kho-khi-quyet-dinh-vay-ngan-hang-mua-xe-o-to

Nắm rõ trình tự đặt cọc - làm hồ sơ vay - chấp nhận cho vay - giải ngân càng chi tiết càng tốt tránh giao hết cho nhân viên làm tất cả vì họ có thể lợi dụng các sơ hở để hưởng chênh lệch.

Cần đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng với ngân hàng, đặc biệt chú ý phần thời gian thay đổi cũng như công thức tính lãi suất khi có thay đổi. Nên chọn các ngân hàng có thế mạnh trong việc chi vay mua ôtô để giải quyết các thủ tục nhanh gọn, chuyên nghiệp và có mức lãi suất ưu đãi tốt…

nhung-cai-kho-khi-quyet-dinh-vay-ngan-hang-mua-xe-o-to

Ở Việt Nam, xe hơi không chỉ là phương tiện đi lại, mà còn là khối tài sản lớn. Vì vậy cần phải kiểm soát được dòng tiền của bạn trước khi quyết định mua xe kể cả việc trả thẳng hoặc trả góp. Vay vốn ngân hàng để mua là một cách hoàn hảo để sở hữu ô tô nếu như bạn chắc chắc được khả năng trả góp hàng tháng cùng việc đảm bảo cho cuộc sống ổn định và các chi phí phát sinh khi sỡ hữu xe.

 
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.