Thị Trường, - 19/05/2019 05:41 PM
Trong tuần qua, thông tin về đề xuất bỏ quỹ bình ổn xăng dầu, Hyundai công bố giá mới của Tucson và Elantra 2019 là những tin tức được quan tâm nhất tại CafeAuto

Bỏ Quỹ bình ổn xăng dầu: Để giá xăng vận hành đúng với thị trường

“Lương không tăng nhưng vẫn thấy xăng tăng giá đều, trong vòng chưa đến 03 tháng tăng hơn 20%. Mần răng?” Đó là ý kiến của độc giả Hoàng Kim ở Long An.

Trong những phiên điều chỉnh gần đây, giá xăng liên tục tăng, vượt mức 20.000 đồng/lít. Quỹ bình ổn được xả mạnh nhưng giá xăng vẫn không thể nào ổn định. Vậy Quỹ bình ổn như tên gọi có đang làm đúng nhiệm vụ của mình?

Quỹ bình ổn hoạt động thế nào?

Bộ Tài chính khẳng định nguyên tắc vận hành Quỹ luôn đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Quỹ này được hạch toán vào tài khoản riêng và chỉ được sử dụng vào mục đích bình ổn giá, nghiêm cấm sử dụng vào mục đích khác. Định kỳ hàng quý và theo yêu cầu quản lý đột xuất các doanh nghiệp phải báo cáo kết quả trích và sử dụng Quỹ bình ổn giá đối với Bộ Tài chính. >>> Xem thêm

Ý thức của nam thanh niên chạy mô-tô PKL khiến nhiều người ngao ngán

Vừa qua trên mạng xã hội đã xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên điều khiển mẫu mô-tô phân khối lớn bất ngờ tăng tốc qua đoạn đường ngập lụt. Hậu quả khiến cả người cùng lưu thông và đi bộ trên vĩa hè đều bị nước văng đầy người.

Đoạn video dài khoảng 15 giây này khiến nhiều xem bày tỏ cảm xúc bất lực trước ý thức tham gia giao thông của một số người, mà cụ thể là 2 thanh niên điều khiển mẫu mô-tô phân khối lớn được cho là Kawasaki Z900 trong clip. Mặc dù chỉ kéo dài trong vài chục giây, tuy nhiên đoạn video trên gần như đã lên án hoàn toàn mục đích tiêu cực của cả người điều khiển mẫu mô-tô và người thực hiện hành vi quay lại cảnh tượng trên.

Cụ thể đoạn video có nội dung như sau: nam thanh niên điều khiển mẫu xe Z900 trên đoạn đường có dải phân cách, đến chỗ sang đường người này chủ động giảm tốc độ của xe nhưng sau đó lại nhận được ra hiệu từ người phía sau (được cho là quay video) là ‘nhanh lên, nhanh lên đi…’ thì nam thanh niên đã tức thì tăng tốc mẫu xe qua đoạn đường bị ngập lụt. Hậu quả khiến tất cả những người đi đường hay những phương tiện bị chết máy đang dắt bộ bên trên vỉa hè đều bị nước văng trúng. Điều này không những làm dơ bẩn quần áo, hay tài sản của người khác mà còn gây ảnh hưởng đến tính mạng của họ và chính bạn. >>> Xem thêm

Doanh số thị trường ôtô thảm hại dù có chương trình giảm giá kịch sàn

Những nỗ lực hạ giá xe của nhà sản xuất, đại lý phân phối hầu như không thể cứu vớt được thị trường ô tô tháng 4/2019. Tổng doanh số bán ô tô của các thành viên thuộc VAMA tụt dốc không phanh và có diễn biến khác lạ.

Tháng 4/2019, hàng loạt chương trình giảm giá diễn ra ở hàng loạt phân khúc, đáng chú ý Mazda CX-5 giảm giảm 40 triệu, đối thủ Nissan X-Trail giảm giá 30 triệu, Chevrolet Trailblazer giảm tới 50 triệu đồng, Mitsubishi Outlander có giá thấp hơn 16 đến 52 triệu so với giá tháng 3.

Ở phân khúc sedan cỡ B, Vios giảm 30-35 triệu tiền mặt, trong khi Nissan Sunny giảm giá niêm yết 30 triệu. Ở phân khúc SUV 7 chỗ cỡ nhỏ, Nissan Terra giảm lần lượt 50, 60 triệu ở hai bản E và S, Mitsubishi Pajero Sport cũng nhận ưu đãi từ đại lý khoảng 30 triệu.

Bên cạnh đó, nhiều dòng xe khác của Mazda được hưởng chương trình giảm giá hấp dẫn, Mazda3 giảm khoảng 25 triệu, Mazda6 giảm giá 30 triệu. Honda Civic 2019 có mức giảm cao nhất là 42 triệu đồng, Honda Jazz hiện được giảm 40 triệu đồng. Bán tải BT-50 được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, đối thủ Ford Ranger cũng giảm tiền mặt từ 10-20 triệu tùy phiên bản và đại lý. >>> Xem thêm

Những quy định hài hước nhất quả đất

Cách đây ít ngày, chúng tôi đã gửi tới bạn đọc một số điều luật ‘không mấy bình thường’ được ban hành tại Hoa Kỳ.

Nhưng thế giới xung quanh ta luôn ẩn chứa vô vàn những điều kỳ lạ và những quy định gây cười như vậy có thể được tìm thấy tại nhiều quốc gia khác trên thế giới chứ không chỉ riêng ở Mỹ. Ở những quốc gia phát triển, các điều luật luôn được xây dựng một cách bài bản và quy củ. Tuy nhiên, đâu đó vẫn có những quy định khiến người ta phải há hốc mồm hoặc bò lăn ra cười khi được nghe thấy. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những quy định giao thông thú vị nhất trên hành tinh này.

1. Đức - Không cần mặc quần áo khi lái xe

Người Đức luôn được biết đến với sự nghiêm khắc, tỉ mỉ trong khâu làm luật và bộ luật giao thông của họ cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Thế nên, chúng ta cũng không cần phải ngạc nhiên về mức độ chi tiết của văn bản này. Tại Đức, một chiếc xe gắn động cơ được coi là một không gian riêng tư. Vì vậy, người điều khiển có quyền ‘nude’ hoàn toàn khi lưu thông trên đường.

2. Canada – Không đua với động vật trên đường cao tốc

Cụ thể, bộ luật dành cho đường cao tốc của bang Ontario quy định không ai được phép đua hoặc xua đuổi một cách thô bạo những con ngựa hay các loài động vật khác trên cao tốc. Cũng phải nói thêm rằng, đối với các quốc gia như Mỹ, Canada hay Úc, việc các con vật hoang dã chạy lông nhông trên đường đã trở thành một điều quá quen thuộc. >>> Xem thêm

Bộ đôi Hyundai Tucson và Elantra 2019 chính thức công bố giá bán từ 580 triệu đồng

Theo các thông tin, hãng xe Hàn Quốc – Hyundai đã bắt đầu có một số phản hồi về việc chuẩn bị ra mắt hai mẫu xe là Tucson và Elantra thế hệ 2019 tại Việt Nam. Cụ thể tất cả các phiên bản của xe đều được lắp ráp trong nước, và những lô xe đầu tiên đã bắt đầu được xuất xưởng tại nhà máy của hãng tại Ninh Bình.

Ở phiên bản hiện tại của hai mẫu xe, cả Tucson và Elantra đều được đánh giá là những xe có doanh số khá tốt trong phân khúc. Tuy nhiên so với những đối thủ sừng sọ khác thì đại diện đến từ Hàn Quốc lại có phần lép vế hơn đáng kể. Cụ thể đối với Elantra thì xe luôn bị đối thủ Mazda3 bỏ xa về doanh số, trong khi đó với ‘mãnh đất’ Crossover màu mỡ thì Tucson cũng bị các mẫu xe đến từ Nhật chiếm thị phần như Honda Cr-V, Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail. >>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.