Tin xe, - 16/05/2019 08:37 PM
Theo các thông tin, hãng xe Hàn Quốc – Hyundai đã bắt đầu có một số phản hồi về việc chuẩn bị ra mắt hai mẫu xe là Tucson và Elantra thế hệ 2019 tại Việt Nam. Cụ thể tất cả các phiên bản của xe đều được lắp ráp trong nước, và những lô xe đầu tiên đã bắt đầu được xuất xưởng tại nhà máy của hãng tại Ninh Bình.

Ở phiên bản hiện tại của hai mẫu xe, cả Tucson và Elantra đều được đánh giá là những xe có doanh số khá tốt trong phân khúc. Tuy nhiên so với những đối thủ sừng sọ khác thì đại diện đến từ Hàn Quốc lại có phần lép vế hơn đáng kể. Cụ thể đối với Elantra thì xe luôn bị đối thủ Mazda3 bỏ xa về doanh số, trong khi đó với ‘mãnh đất’ Crossover màu mỡ thì Tucson cũng bị các mẫu xe đến từ Nhật chiếm thị phần như Honda Cr-V, Mazda CX-5 hay Nissan X-Trail.

Trở lại với bộ đôi nhà Hyundai, thế hệ mới hay nói chính xác hơn là phiên bản nâng cấp facelift của hai mẫu xe hầu như chỉ tập trung vào thay đổi về thiết kế. Trong khi đó về mặt bổ sung trang bị mới hay khả năng vận hành dự kiến sẽ không được nâng cấp nhiều.

Trên phiên bản đời 2019, hai xe đều có thiết kế khá tương đồng với phần mặt ca-lăng lần đầu tiên được áp dụng ngôn ngữ ‘Cascading Grille’, có tạo hình thác nước đặc trưng nhưng được làm góc cạnh và sắc sảo hơn. Hệ thống đèn chiếu sáng trước dạng 3 thấu kính Projector với công nghệ LED thông minh. Chưa dừng lại đó, hãng xe Hàn Quốc còn gây ấn tượng mạnh khi trang bị cho cả Tuscson và Elantra dải đèn định vị phía trước và sau đều sử dụng công nghệ full-LED, với đồ họa chiếu sáng hình tia sét đồng bộ.

Bên cạnh đó là những đường gân nổi trên nắp ca-pô, sườn xe hay vị trí cốp phía sau cũng được dập mạnh và nổi khối hơn, nhằm mang lại cảm giác cứng cáp và đồ sộ hơn cho mẫu xe về khía cạnh thị giác. Ngoài ra, các đường nét thiết kế cơ bản tại hai bên thân xe vẫn được giữ lại thay vào đó là sự thay đổi về bộ la-zăng xe, với cách thiết kế đa chấu ‘xương cá’ và được sơn 2 màu sáng tối tương phản.

Tại vị trí đuôi xe, trên cả hai xe đều được tái thiết kế tương tự phần đầu xe với sự bổ sung những đường nét góc cạnh và thể thao hơn. Cụm đèn hậu cũng được làm ‘mượt’ hơn, khá hài hòa so với tổng thể. Thêm vào đó, vị trí lắp biển số trên cả Tucson và Elantra đều có xu hướng bố trí thấp, kết hợp cùng phần cản sau được thiết kế mới với một số khe lướt gió và cụm ống xả đôi đặt lệch tạo cảm giác thể thao.

Bước vào bên trong khoang nội thất, chi tiết thay đổi lớn nhất trên cả hai mẫu xe có lẽ là vị trí vô lăng. Với Tucson thì đây là thế hệ đầu tiên được trang bị cụm vô lăng có thiết kế mới, cùng với đó là hàng loạt những nút bấm quen thuộc trên các mẫu xe Hàn. Thêm vào đó, xe cũng được trang bị cụm màn hình giải trí trung tâm dạng tách rời so với phần bảng tap-lô, tương tự trên người anh em Kona và Santa-Fe.

Đối với Elantra, mẫu xe nhận được rất ít sự thay đổi và nâng cấp so với người tiền nhiệm. Thay vào đó hãng xe Hyundai chỉ tập trung tinh chỉnh lại một số chi tiết nhỏ nhằm ‘đánh lừa’ thị giác người tiêu dùng. Trong khi đó, sự bổ sung về phanh tay điện tử hay cụm màn hình tốc độ dạng màn hình như các đối thủ Honda Civic hay Mazda3 vẫn chưa thấy xuất hiện trên Elantra 2019. Ngoài ra, các phối màu và sử dụng những vật liệu bên trong khoang cabin trên cả hai mẫu xe cũng chưa được đánh giá cao về sự cao cấp và hiện đại.

Về thông số sức mạnh và trang bị, mặc dù vẫn chưa có nhiều thông tin cụ thể từ nhà sản xuất. Tuy nhiên dự kiến Hyundai Tucson và Elantra sẽ vẫn sử dụng lại các phiên bản động cơ cũ trên thế hệ hiện tại. Trong đó, Hyundai Tucson là những tùy chọn động cơ như diesel 2.0L, xăng 2.0L và động cơ turbo 1.6L. Còn với Elantra sẽ là động cơ xăng 1.6L và 2.0L hút khí tự nhiên, kết hợp cùng một động cơ xăng turbo 1.6L trên phiên bản Sport.

Theo các thông tin hiện tại, cả hai mẫu xe sẽ sớm được ra mắt chính thức thị trường Việt Nam vào đầu tháng 6 tới đây. Cùng với đó là mức giá sẽ có một số thay đổi so với mẫu xe hiện tại, với mức giá bán tăng cao nhất là 40 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.