Khám Phá, - 16/05/2019 09:47 PM
Cách đây ít ngày, chúng tôi đã gửi tới bạn đọc một số điều luật ‘không mấy bình thường’ được ban hành tại Hoa Kỳ.

Nhưng thế giới xung quanh ta luôn ẩn chứa vô vàn những điều kỳ lạ và những quy định gây cười như vậy có thể được tìm thấy tại nhiều quốc gia khác trên thế giới chứ không chỉ riêng ở Mỹ. Ở những quốc gia phát triển, các điều luật luôn được xây dựng một cách bài bản và quy củ. Tuy nhiên, đâu đó vẫn có những quy định khiến người ta phải há hốc mồm hoặc bò lăn ra cười khi được nghe thấy. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những quy định giao thông thú vị nhất trên hành tinh này.

1. Đức - Không cần mặc quần áo khi lái xe

Người Đức luôn được biết đến với sự nghiêm khắc, tỉ mỉ trong khâu làm luật và bộ luật giao thông của họ cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Thế nên, chúng ta cũng không cần phải ngạc nhiên về mức độ chi tiết của văn bản này. Tại Đức, một chiếc xe gắn động cơ được coi là một không gian riêng tư. Vì vậy, người điều khiển có quyền ‘nude’ hoàn toàn khi lưu thông trên đường.

2. Canada – Không đua với động vật trên đường cao tốc

Cụ thể, bộ luật dành cho đường cao tốc của bang Ontario quy định không ai được phép đua hoặc xua đuổi một cách thô bạo những con ngựa hay các loài động vật khác trên cao tốc. Cũng phải nói thêm rằng, đối với các quốc gia như Mỹ, Canada hay Úc, việc các con vật hoang dã chạy lông nhông trên đường đã trở thành một điều quá quen thuộc.

3. CH Síp: Không uống nước trong khi lái xe

Uống nước là một nhu cầu thiết yếu và khá phổ biến trên những chuyến đi xa. Vì vậy, người ta đã quá quen với cảnh các lái xe đường dài ‘tiếp nước’ ngay khi đang cầm lái. Dù vậy, đây lại là một điều bị cấm tại quốc đảo Síp xinh đẹp. Nếu cảm thấy khát và muốn uống nước, các tài xế ở đây sẽ phải tấp xe vào lề đường và tắt máy.

4. Pháp – Bắt buộc mang theo máy kiểm tra hơi thở

Một trong những đặc sản nổi tiếng nhất của người Pháp chính là các loại rượu hảo hạng. Tuy nhiên, lái xe khi đang chịu tác động từ loại đồ uống này là hành vi không được dung thứ tại đây. Chỉ cần nồng độ cồn trong máu vượt ngưỡng 0,02% là người điều khiển phương tiện sẽ bị cảnh sát Pháp sờ gáy. Để tiện cho việc xử lý, luật giao thông nước này đã quy định các tài xế phải luôn mang theo một thiết bị kiểm tra hơi thở ở trên xe.

5. Tây Ban Nha – Bắt buộc mang theo cặp kính dự phòng

Bộ luật Tây Ban Nha có quy định rằng nếu phải đeo kính trong khi điều khiển phương tiện, bạn phải mang theo kính dự phòng. Dù vậy, quy định này đã được sửa lại sau năm 1997 và không còn có hiệu lực ở thời điểm hiện tại. Thay vào đó, nó chỉ là một khuyến cáo dành cho các tài xế.

6. Mỹ – Phụ nữ bị cấm mặc áo choàng tắm khi lái xe

Nếu như ở Đức, người ta không cần mặc gì mà vẫn có thể lái xe thì tại California, phụ nữ bị cấm mặc áo choàng tắm khi đang cầm lái một chiếc xe. Không rõ là quy định này áp dụng với những các nữ tài xế chỉ mặc đúng áo choàng tắm hay là khoác ra bên ngoài những trang phục khác.

7. Úc – Không được phép xua đuổi động vật trên đường

Tại xứ sở chuột túi, các con đường không chỉ là nơi lưu thông của xe cộ mà còn là chỗ đi lại của nhiều loài động vật. Thế nên, chúng thường xuyên cướp đường của con người. Nhưng hãy lưu ý rằng, luật pháp của nước này nghiêm cấm việc dồn các con vật hoặc dắt chúng ra khỏi đường đi lối đi của bạn. Điều duy nhất mà bạn có thể làm là tấp xe vào lề đường rồi tắt máy và chờ cho chúng đi hết. Theo Carbuzz, tại bang Victoria, chỉ cần bạn vẫy tay qua cửa sổ để xua đuổi chúng là sẽ được nhận một vé phạt 141 AUD (gần 2,3 triệu đồng).

8. Đức – Cấm giơ ngón giữa

Tại quê hương của món Hamburger, nếu giải tỏa bức xúc hoặc trêu ngươi ai đó bằng ngón tay dài nhất là bạn sẽ bị tước 5 sao trên bằng lái. Còn nếu mất thêm 3 sao nữa là bạn sẽ bị tước bằng lái.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.