Khám Phá, - 13/05/2019 05:43 PM
Vừa qua trên mạng xã hội đã xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh nam thanh niên điều khiển mẫu mô-tô phân khối lớn bất ngờ tăng tốc qua đoạn đường ngập lụt. Hậu quả khiến cả người cùng lưu thông và đi bộ trên vĩa hè đều bị nước văng đầy người.

Đoạn video dài khoảng 15 giây này khiến nhiều xem bày tỏ cảm xúc bất lực trước ý thức tham gia giao thông của một số người, mà cụ thể là 2 thanh niên điều khiển mẫu mô-tô phân khối lớn được cho là Kawasaki Z900 trong clip. Mặc dù chỉ kéo dài trong vài chục giây, tuy nhiên đoạn video trên gần như đã lên án hoàn toàn mục đích tiêu cực của cả người điều khiển mẫu mô-tô và người thực hiện hành vi quay lại cảnh tượng trên.

Cụ thể đoạn video có nội dung như sau: nam thanh niên điều khiển mẫu xe Z900 trên đoạn đường có dải phân cách, đến chỗ sang đường người này chủ động giảm tốc độ của xe nhưng sau đó lại nhận được ra hiệu từ người phía sau (được cho là quay video) là ‘nhanh lên, nhanh lên đi…’ thì nam thanh niên đã tức thì tăng tốc mẫu xe qua đoạn đường bị ngập lụt. Hậu quả khiến tất cả những người đi đường hay những phương tiện bị chết máy đang dắt bộ bên trên vỉa hè đều bị nước văng trúng. Điều này không những làm dơ bẩn quần áo, hay tài sản của người khác mà còn gây ảnh hưởng đến tính mạng của họ và chính bạn.

Sau khi được đăng tải trên ứng dụng Tik Tok, đoạn video đã nhanh chống được chia sẻ trên mạng xã hội. Cùng với đó là hàng loạt những bình luận lên án ý thức của nhân vật chính trong đoạn clip. Trong đó có một số nhận xét nhận được nhiều lượt tương tác như ‘Đi xe Phân Khối Lớn nhưng trong đầu có Khối Phân Lớn’; ‘Hồi đó tao cũng chơi vậy mà có thấy gì đâu. Vài ngày sau mắt hết đau mới thấy’…Song cũng có một số người ‘bào chữa’ cho hành vi trên như ‘Người ta đã đăng Status xin lỗi rồi, có cần bốc phốt vậy không’.

Mặc dù những lời bình luận không thể tác động nhiều đến ý thức của những người trong đoạn video, tuy nhiên nó cũng phần nào góp phần lên án được một thực trạng ‘xấu xí’ của giới trẻ ngày nay. Đặc biệt là những nhóm người đang điều khiển mô-tô phân khối lớn. Dẫu biết rằng, xe là rất mạnh…là rất oách khi lưu thông trên đường, nhưng với điều kiện cơ sở hạ tầng ở Việt Nam thì chúng ta hãy ‘điều khiển PKL với một cái đầu lạnh’, và hơn hết là hãy đặt ý thức lên hàng đầu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.