Thị Trường, - 06/08/2017 02:34 PM
Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 13 chính thức khai màn, Giá xăng tiếp tục tăng 599 đồng/lít, Giá ôtô năm 2018 - nỗi thấp thỏm của người Việt, Triệu hồi hàng ngàn xe Mitsubishi tại Việt Nam, Audi Việt Nam triệu hồi Q3 do đèn phanh sau và Ôtô tại Việt Nam có thể được miễn thuế theo tỷ lệ nội địa hoá là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 13 chính thức khai màn

Hãng loạt mẫu xe mới đã được giới thiệu tới người tiêu dùng thông qua Triển lãm Ô tô Việt Nam diễn ra từ ngày 1 – 5/8.

diem-nong-tuan-hang-loat-xe-hoan-toan-moi-ra-mat-tai-vms-2017

Với chủ đề “Kết nối công nghệ, chuyển động thông minh”, VMS 2017 nhấn mạnh vai trò của công nghệ trong cuộc sống hiện đại. Những cải tiến và phát minh mới về công nghệ, cũng như việc ứng dụng các công nghệ hiện đại được các nhà sản xuất tích hợp vào những chiếc ô tô, giúp việc di chuyển ngày càng thuận tiện, thoải mái và an toàn, chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao.

Ngoài việc trưng bày các dòng xe mới, các công nghệ mới, VMS 2017 cũng tạo điều kiện để khách hàng có cơ hội xem, trải nghiệm đa dạng các loại xe khác nhau trong cùng một sân chơi và được các hãng xe, cũng như đối tác tư vấn trực tiếp, cụ thể về công nghệ mới và kỹ thuật để có được lựa chọn tối ưu nhất. >>> Xem Thêm

Giá xăng tiếp tục tăng 599 đồng/lít

Giá các mặt hàng xăng dầu vừa được Liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh từ 15 giờ chiều nay (4/8) theo hướng tăng ở cả mặt hàng xăng và dầu.

diem-nong-tuan-hang-loat-xe-hoan-toan-moi-ra-mat-tai-vms-2017

Theo đó, giá xăng RON 92 tăng 599 đồng/lít; xăng E5 tăng 572 đồng/lít; dầu diesel 0.05S tăng 466 đồng/lít; dầu hỏa tăng 462 đồng/lít và dầu mazout 180CST 3.5S tăng 264 đồng/kg. >>> Xem Thêm

Giá ôtô năm 2018 - nỗi thấp thỏm của người Việt

Thuế nhập khẩu từ ASEAN về 0% là chỉ dấu rõ ràng để giảm giá xe, nhưng chính sách về thuế TTĐB, lệ phí trước bạ có thể ngược lại.

diem-nong-tuan-hang-loat-xe-hoan-toan-moi-ra-mat-tai-vms-2017

Kết thúc nửa đầu 2017, doanh số toàn ngành ôtô giảm nhẹ 1% so với cùng kỳ 2016. Đại diện các hãng đều thừa nhận, tâm lý chờ đợi của khách hàng là yếu tố ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh. Thời điểm 2018 càng tới gần, câu hỏi "liệu giá xe giảm hay tăng, nhiều hay ít" càng khiến khách hàng mông lung.

Cơ quan quản lý có thể đưa giá xe lên hay xuống bằng cách điều tiết ngược chiều các công cụ thuế, phí. Trong 2018, những loại thuế, phí nào có thể ảnh hưởng tới giá xe? >>> Xem Thêm

Triệu hồi hàng ngàn xe Mitsubishi tại Việt Nam

Đợt triệu hồi này ảnh hưởng tới hơn 4.000 mẫu xe Outlander Sport và Pajero Sport. Theo đó, cả hai dòng xe này đều dính lỗi liên quan đến hệ thống giảm chấn cửa sau.

diem-nong-tuan-hang-loat-xe-hoan-toan-moi-ra-mat-tai-vms-2017

Cụ thể, có tới 3.275 chiếc Pajero Sport và 943 chiếc Mitsubishi Outlander Sport nằm trong diện triệu hồi. Những khách hàng đang sở hữu hai mẫu xe trên cần lưu ý những thông tin sau: Những chiếc xe Pajero Sport nằm trong diện triệu hồi bao gồm tất cả xe nhập khẩu nguyên chiếc và lắp ráp trong nước; ngoài ra, lỗi này cũng không phân biệt dòng xe này đang sử dụng động cơ xăng hay động cơ diesel.

Bên cạnh đó, số lượng xe Mitsubishi Outlander Sport được triệu hồi có số hiệu GA2WXTHHL, sản xuất trong các năm 2014-2016 và các mẫu xe cùng loại có số hiệu GA2WXTSHL sản xuất trong các năm 2014-2015. >>> Xem Thêm

Audi Việt Nam triệu hồi Q3 do đèn phanh sau

Audi Việt Nam thông báo triệu hồi 33 chiếc Q3 để sửa chữa đèn phanh phía sau xe có thể không được kích hoạt trong một số trường hợp sử dụng phương thức phanh khẩn cấp thông qua nút bấm cơ điện.

diem-nong-tuan-hang-loat-xe-hoan-toan-moi-ra-mat-tai-vms-2017

Trong quá trình nghiên cứu, Audi AG đã phát hiện trên một số xe dòng Audi Q3 trang bị động cơ TFSI 2.0, được sản xuất từ tháng 6/2014 tới tháng 11/2016 và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam, đèn phanh phía sau xe có thể không được kích hoạt trong một số trường hợp sử dụng phương thức phanh khẩn cấp thông qua nút bấm cơ điện.

Theo nhà sản xuất, trong quá trình nâng cấp sản phẩm, hệ thống điều khiển kích hoạt đèn phanh khẩn cấp khi sử dụng phanh tay cơ điện được tích hợp trong một modul và một số trường hợp tín hiệu không được truyền qua cổng trao đổi thông tin của hệ thống điều khiển chung để kích hoạt đèn phanh khẩn cấp. Hiện tượng này chỉ xảy ra khi sử dụng phanh tay cơ điện cho trường hợp phanh khẩn cấp, các hoạt động khác của hệ thống phanh và đèn phanh không ảnh hưởng và vẫn hoạt động bình thường. >>> Xem Thêm

Ôtô tại Việt Nam có thể được miễn thuế theo tỷ lệ nội địa hoá

Bộ Công Thương vừa có báo cáo đánh giá ngành sản xuất, lắp ráp ôtô Việt Nam và các giải pháp gửi lên Thủ tướng Chính phủ.

diem-nong-tuan-hang-loat-xe-hoan-toan-moi-ra-mat-tai-vms-2017

Để phát triển ngành công nghiệp này trong bối cảnh Hiệp định Thương mại hàng hoá ASEAN (AFTA) sẽ có hiệu lực vào năm 2018, các sản phẩm ôtô nguyên chiếc (CBU) nhập khẩu từ ASEAN sẽ được nhập khẩu về Việt Nam với giá cả rất cạnh tranh. 

“Đây là xu hướng không có lợi cho sự phát triển lâu dài của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam và Việt Nam sẽ trở thành thị trường để các quốc gia khác có nền công nghiệp ôtô phát triển hơn như Thái Lan, Indonesia khai thác”, Bộ Công Thương nhận định. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.