Thị Trường, - 04/08/2017 05:09 PM
Đợt triệu hồi này ảnh hưởng tới hơn 4.000 mẫu xe Outlander Sport và Pajero Sport. Theo đó, cả hai dòng xe này đều dính lỗi liên quan đến hệ thống giảm chấn cửa sau.

trieu-hoi-hang-ngan-xe-mitsubishi-tai-viet-nam

Cụ thể, có tới 3.275 chiếc Pajero Sport và 943 chiếc Mitsubishi Outlander Sport nằm trong diện triệu hồi. Những khách hàng đang sở hữu hai mẫu xe trên cần lưu ý những thông tin sau: Những chiếc xe Pajero Sport nằm trong diện triệu hồi bao gồm tất cả xe nhập khẩu nguyên chiếc và lắp ráp trong nước; ngoài ra, lỗi này cũng không phân biệt dòng xe này đang sử dụng động cơ xăng hay động cơ diesel.

Bên cạnh đó, số lượng xe Mitsubishi Outlander Sport được triệu hồi có số hiệu GA2WXTHHL, sản xuất trong các năm 2014-2016 và các mẫu xe cùng loại có số hiệu GA2WXTSHL sản xuất trong các năm 2014-2015.

trieu-hoi-hang-ngan-xe-mitsubishi-tai-viet-nam

Giải thích về nguyên nhân chính của việc triệu hồi, Mitsubishi cho biết: “Trong phuộc chống cửa phía sau chứa đầy khí gas, phần nắp đậy của ống ngoài phuộc chống cửa sau có thể bị rỉ sét do lớp phủ chống ăn mòn được sơn không đủ. Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện phuộc chống cửa sau đang bị rỉ sét, phần nắp đậy của ống ngoài phuộc chống cửa sau có thể bị vỡ do ống này phình to ra trong quá trình rỉ sét. Trong trường hợp xấu nhất, người đứng xung quanh cửa sau có thể bị thương do ống ngoài của phuộc chống cửa sau vỡ ra văng trúng tại thời điểm cửa sau được mở ra, hoặc có thể làm cửa sau xe rơi xuống đột ngột trong quá trình sử dụng, tiềm ẩn nguy cơ gây thương tích cho người sử dụng”.

Đối với các mẫu Pajero Sport, do số lượng nhiều và có thời gian sản xuất khác nhau (theo từng loại số hiệu), từ năm 2011 đến tháng 6/2016, do đó, người tiêu dùng nên liên hệ trực tiếp với các đại lý ủy quyền chính hãng của Mitsbishi Việt Nam để có thêm thông tin chi tiết về mẫu xe mình đang sử dụng.

trieu-hoi-hang-ngan-xe-mitsubishi-tai-viet-nam

Chương trình triệu hồi này của Mitsubishi bắt đầu từ ngày 1/8 đến hết 31/7/2019 tại các đại lý và trạm ủy quyền của Mitsubishi trên toàn quốc. Hãng xe cũng cho biết, các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi của Mitsubishi Việt Nam sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí chi tiết bị lỗi, thời gian thực hiện khoảng 30 phút/xe.

Mitsubishi Việt Nam cho biết, đối với các mẫu Outlander Sport và Pajero Sport nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi, Công ty sẽ liên hệ với tập đoàn tại Nhật để kiểm tra. Nếu các mẫu xe này thuộc diện triệu hồi và nhận được đề nghị khắc phục từ Nhật Bản, Mitsubishi Việt Nam sẽ thực hiện khắc phục lỗi theo chương trình đã công bố.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.