Thị Trường, - 28/07/2019 08:09 PM
Cùng CafeAuto điểm qua một số tin tức về ý thức lái xe của một số tài xế khiến CMĐ bức xúc. Bên cạnh đó, thông tin về giá xe giảm, kinh nghiệm lái xe cũng nhận được sự quan tâm từ độc giả.

Bán tải chạy kiểu "óc chó" nhưng chỉ bị phạt 1,2 triệu, bức xúc dâng cao

CĐM đang vô cùng bức xúc đoạn clip ghi lại cảnh chiếc xe bán tải mang biển kiểm soát 61C-283.46 đã cố tình đi lấn làn để vượt, rồi hiên ngang đứng chắn đường. Bên cạnh đó, những người trong xe lại ngồi giỡn cợt, cười đùa vui vẻ.

Theo đó, chiếc xe bán tải khi gặp xe lưu thông đúng làn đường đã bật đèn chớp mà không rẽ về phần đường giành cho mình. Sau đó, tài xế xe đi đúng làn đường kiên quyết không nhường đường cho xe bán tải. Lúc này, tài xế xe bán tải tiếp tục điều khiển xe tiến lại sát đầu xe đi đúng làn đường để thách thức, ép xe đi đúng làn đường phải nhường đường. >>> Xem Thêm

2 tài xế cố thủ nhiều giờ trong xe bạc tỷ khi bị CSGT kiểm tra

Đội CSGT Cát Lái đang tạm giữ 2 xe sang Santafe và Mercedes vi phạm nhưng không chấp hành đồng thời có dấu hiệu chống đối, tự ý rời khỏi hiện trường.

Vào chiều ngày 23/7, tổ công tác thuộc đội CSGT Cát Lái (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TP.HCM) tiến hành tuần tra trên tuyến đường xa lộ Hà Nội đoạn gần cầu Sài Gòn thì phát hiện ôtô hiệu Hyundai Santafe BKS: 51G - 053.51 và ô tô Mercedes 51G - 947.15 có dấu hiệu vi phạm giao thông nên chặn lại kiểm tra hành chính.

Khi tổ công tác yêu cầu tài xế xuống xe để tiến hành kiểm tra thì 2 tài xế cầm lái 2 phương tiện trên không hợp tác, cố thủ trên xe. Một lúc sau thì rồi bất ngờ mở cửa rời khỏi hiện trường.>>> Xem Thêm

Những lỗi vi phạm bị phạt nhiều nhất khi trời nắng nóng

Bước vào đợt nắng nóng kéo dài, người ta bắt gặp nhan nhản các hành vi vi phạm giao thông để… tránh nắng. Tuy nhiên, tránh nắng không có nghĩa là được quyền vi phạm luật giao thông, cùng tham khảo và tránh những lỗi vi phạm dễ mắc phải khi lái xe dưới thời tiết nắng nóng.>>> Xem Thêm

Thói quen đậu xe dưới bóng râm chờ đèn đỏ có thể khiến bạn phải trả giá đắt

Trời nắng nóng nhưng vẫn phải đi chợ vì hôm nay mẹ già ở dưới quê lên. Sắp tới ngã tư, suýt chút nữa xảy ra va chạm với chiếc xe đằng trước đột ngột tấp hẳn vào bóng râm của cây phượng ven đường.

Một phen hú vía bởi cách đi đứng đầy ngớ ngẩn của họ. Tiến lên hỏi thì nhận ngay câu trả lời: “Trời nắng thế này, đứng giữa đường chờ đèn đỏ chẳng khác nào người điên”.

Giật mình bởi câu trả lời hết sức vô tư của một tài xế xe máy trong đám đông đó. Phải chăng, chỉ vì muốn tránh nắng chưa đầy một phút mà nhiều người đang vô tình giao tính mạng mình cho thần chết.

Trường hợp như bản thân mình chẳng hạn, nếu như không tập trung và xử lý kịp thời thì tai nạn có thể xảy ra rồi. Chưa kể, đó không chỉ là va chạm với một chiếc mà còn nguyên một loạt xe máy đang đậu dưới bóng râm. Lúc đó thì đúng là thảm họa.>>> Xem Thêm

Lại thêm 2 mẫu xe bán chạy cũng phải giảm giá: Cuộc chiến CR-V và CX-5

Cuộc đua giữa hai mẫu xe bán chạy hàng đầu tại Việt Nam lại tiếp tục diễn ra, tuy nhiên đây là cuộc chiến giữa các đại lý của hai hãng xe với mức giảm rất hấp dẫn, động thái khôn ngoan chiêu dụ khách hàng trước tháng cô hồn.

Hiếm khi thấy các mẫu xe nằm trong top bán chạy lại có chương trình giảm giá. Tuy nhiên, không nằm ngoài cuộc chiếc trước tháng cô hồn, hai mẫu xe hot Honda CR-V, Mazda CX-5 cũng lao vào cuộc đua giảm giá nhằm mời gọi khách hàng.

Cụ thể trong tháng 7/2019, Mazda CX-5 tại một số đại lý tại TP HCM giảm 30-45 triệu đồng tương ứng với hai phiên bản 2.0 và 2.5 một cầu, xuống mức giá 869-954 triệu đồng.

Một số đại lý mạnh tay hơn, mức giảm giá lên đến 50 triệu đồng để chạy doanh số trước tháng 7 âm lịch. Theo mức giá niêm yết hiện tại mà hãng xe công bố, 3 phiên bản 2.0 L, 2.5L 2WD, 2,5L AWD có giá lần lượt 899 triệu, 999 triệu và 1,019 tỷ đồng. >>> Xem Thêm

Tài mới, xe mới nên mua những trang bị này

Mới lấy bằng, sắm xe mới, nếu không quen, hay chưa cứng tay dễ gây ra những va quẹt không đáng có nhất là khi lùi xe rất dễ gây xót người. Những món đồ chơi, trang bị thêm dưới đây giúp các lái mới tự tin hơn khi cầm lái cũng như xử lý khi có sự cố.>>> Xem Thêm

Đúng sai việc đậu xe trên vỉa hè

Dừng đậu xe trên vỉa hè là một vấn đề tranh cãi gay gắt về việc đúng sai, đặt biệt là những ai có nhà mặt tiền đường. Tham khảo các điều luật sau để biết được việc dừng đậu xe trên vỉa hè có phạm luật hay không.>>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.