Thị Trường, - 27/08/2016 06:07 PM
Mazda BT-50 bị từ chối bảo hành: Khách hàng khởi kiện Thaco, Toyota Innova mới: Lại chốt vị trí độc tôn, Xem trước 2 mẫu xe mới sắp ra mắt tại Việt Nam, Xe pick-up tại Việt Nam: Trong cuộc so kè công nghệ vàVIMS 2016 khởi động với các hoạt động bên lề là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Mazda BT-50 bị từ chối bảo hành: Khách hàng khởi kiện Thaco

Sau nhiều tháng làm việc và không tìm được tiếng nói chung, anh Phan Văn Thông chủ xe Mazda BT-50 2.2AT (BKS 38C 06859) bị từ chối bảo hành đã gửi đơn khởi kiện đơn vị phân phối lên tòa án Nhân dân TP Vinh, Tỉnh Nghệ An.

Khách hàng nói không…

Vụ việc gây tranh cãi trong nhiều tháng qua giữa anh Phan Văn Thông và nhà phân phối Mazda tại Việt Nam bắt đầu từ ngày 16/3/2016 khi chiếc Mazda BT-50 2.2AT (BKS 38C 06859) gặp sự cố tại Quảng trị.

Sau khi gặp sự cố, anh Phan Văn Thông đã gọi tới đường dây nóng và được Mazda Quảng Trị đưa xe về xưởng. Theo ghi nhận tại thời điểm xảy ra sự cố, xe của anh Thông cho thấy nhớt xe chảy xuống đất, mở nắp capo thấy nhớt bắn tung ra khoang máy. Anh Thông cho biết trước và sau khi xảy ra sự cố, xe không nổi đèn báo lỗi trên màn hình.

Ngày 17/3, các kỹ thuật viên của Mazda Quảng Trị kiểm tra xe và cho biết tay biên máy số 2 của xe bị gãy rời, yêu cầu tháo phần mặt máy để kiểm tra sâu hơn. Tất cả quá trình kiểm tra xe đều được lập biên bản và báo cáo đầy đủ. >>> Xem Thêm

Toyota Innova mới: Lại chốt vị trí độc tôn

Thay đổi cơ bản nội thất và ngoại hình, thế hệ mới của Innova đang lắng nghe khách hàng nhiều hơn và dự đoán sẽ lại giữ vị trí độc tôn trong phân khúc.

Thay đổi toàn diện vẻ ngoài

Không khó để đưa ra dự đoán rằng, thế hệ mới của Innova tại Việt Nam sẽ lại thống trị phân khúc MPV, chỉ ngay từ khi nhìn thiết kế bên ngoài.

Innova thế hệ mới đã nâng kích thước so với thế hệ cũ khá nhiều. Chiều dài xe thêm 170mm, chiều rộng thêm 70 mm và chiều cao thêm 35mm. Nếu như không chú ý tới chiều dài cơ sở xe vẫn được giữ nguyên thì dường như ngoại hình Innova mới là ngoại hình của một chiếc xe ở phân khúc khác. >>> Xem Thêm

Xem trước 2 mẫu xe mới sắp ra mắt tại Việt Nam

SsangYong Tivoli và Suzuki Ciaz là 2 mẫu xe mới được cho là sắp ra nhập thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Chốt lịch ra mắt vào ngày 26/8 tới, SsangYong Tivoli sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport, Hyundai Creta và Suzuki Vitara khi dòng xe này chính thức gia nhập dải đất hình chữ S. Dù đã có mặt tại Việt Nam khá lâu, nhưng cái tên SsangYong vẫn còn khá xa lạ với người tiêu dùng và với Tivoli, liệu hãng xe đến từ Hàn Quốc này có thể thay đổi được thực tế đó.

SsangYong Tivoli ra mắt dưới dạng concept tại triển lãm Paris Motor Show 2014, phiên bản sản xuất thực tế được bán ra tại Hàn Quốc vào tháng 1/2015. Tivoli cũng đã có mặt tại Việt Nam từ năm ngoái thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân. >>> Xem Thêm

Xe pick-up tại Việt Nam: Trong cuộc so kè công nghệ

Khách hàng đang được lợi khi các hãng xe đang so kè nhau để ứng dụng nhiều công nghệ tốt nhất trên những chiếc pick-up lực lưỡng.

Thông tin từ một số đại lý của Nissan khu vực thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, xe Navara EL đang trở thành một trong những xe thu hút được khách hàng khi số lượng bán ra của phiên bản này đang tăng trưởng chỉ sau vài tháng ra mắt tại Việt Nam.

Một trong những lý do khách hàng “để mắt” tới dòng xe bán tải này là bởi xe được trang bị công nghệ hết sức độc đáo: hộp số tự động 7 cấp và hệ thống treo sau dạng ống thủy lực kết hợp lò xo. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một dòng xe bán tải được trang bị hộp số 7 cấp đồng thời lại có hệ thống treo khác biệt như vậy, cho dù đây là phiên bản thấp nhất của dòng bán tải mà Nissan đang bán trên thị trường. >>> Xem Thêm

VIMS 2016 khởi động với các hoạt động bên lề

Trước khi chính thức mở cửa cho khách tham quan từ ngày 26 đến 30/10, Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam - VIMS 2016 đang khởi động với những hoạt động bên lề trước triển lãm hấp dẫn.

Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam lần thứ 2 sẽ quy tụ các thương hiệu nhập khẩu và lắp ráp tại Việt Nam đến từ 19 hãng xe bao gồm Audi, Bentley, BMW, BMW Motorrad, Infiniti, Jaguar, Lamborghini, Land Rover, Maserati, Mercedes-Benz, MINI, Nissan, Porsche, Renault, Rolls Royce, Subaru, Suzuki, UD Trucks, Volkswagen. So với kỳ triển lãm trước, quy mô của VIMS 2016 tăng “đột biến” khi có tới 19 thương hiệu tham gia, tăng 10 thương hiệu. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.