Thị Trường, - 23/08/2016 05:59 PM
Khách hàng đang được lợi khi các hãng xe đang so kè nhau để ứng dụng nhiều công nghệ tốt nhất trên những chiếc pick-up lực lưỡng.

Thông tin từ một số đại lý của Nissan khu vực thành phố Hồ Chí Minh cho thấy, xe Navara EL đang trở thành một trong những xe thu hút được khách hàng khi số lượng bán ra của phiên bản này đang tăng trưởng chỉ sau vài tháng ra mắt tại Việt Nam.

Một trong những lý do khách hàng “để mắt” tới dòng xe bán tải này là bởi xe được trang bị công nghệ hết sức độc đáo: hộp số tự động 7 cấp và hệ thống treo sau dạng ống thủy lực kết hợp lò xo. Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam có một dòng xe bán tải được trang bị hộp số 7 cấp đồng thời lại có hệ thống treo khác biệt như vậy, cho dù đây là phiên bản thấp nhất của dòng bán tải mà Nissan đang bán trên thị trường.

xe-pick-up-tai-viet-nam-trong-cuoc-so-ke-cong-nghe

Kết quả sự thay đổi này được thể hiện rõ trong khả năng vận hành khi Navara EL mạnh mẽ ở tốc độ thấp và rất mượt mà ở tốc độ cao. Đặc biệt, hệ thống treo sau giúp cho chiếc xe vừa đảm bảo được yêu cầu chuyên chở như xe pick-up bình thường lại vừa êm ái trong các cung đường xấu.

Nissan tỏ ra “quái” khi lựa chọn cách tiếp cận đưa công nghệ độc đáo vào phiên bản thấp nhất để cạnh tranh với các đối thủ khác cùng phân khúc.

Với Mitsubishi, sau khi “ngủ quên” với dòng xe bán tải Triton đã từng có thời làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam, hãng này “thức dậy” bằng cách ngay lập tức đưa vào sản phẩm những công nghệ tiên tiến để quyết tâm cạnh tranh miếng bánh béo bở từ thị trường pick-up.

Có thể kể đến ngay rằng, Triton mới được ứng dụng những điều đặc biệt mà đối thủ không có. Đơn cử như lẫy sang số dưới vô lăng hay chế độ 4H ở bản cao cấp.

xe-pick-up-tai-viet-nam-trong-cuoc-so-ke-cong-nghe

Với lẫy sang số trên vô lăng, Triton tự hào khoe với khách hàng của mình rằng, đây là công nghệ có duy nhất mà Mitsubishi trang bị cho xe bán tải. Mitsubishi cũng rất khéo léo giới thiệu điều khác biệt này tại thị trường Việt Nam bằng cách đưa tay đua Masuoka từng 2 lần vô địch thế giới trên đường đua Dakar Rally tới để thử tính năng trên Triton mới. Masuoka đã trình diễn khả năng on và off – road tuyệt vời của Triton khi kết hợp lẫy sang số cùng chế độ chạy 2 cầu chủ động ở tốc độ cao mà xe vẫn mượt mà như một chiếc SUV.

Với chế độ 4H trên Triton mới, Mitsubishi “khoe” rằng, tại Việt Nam, chỉ duy nhất Triton khi cài đặt chế độ này mới có khả năng vận hành ở tốc độ cao một cách nhẹ nhàng, linh hoạt và xe không bị gằn như các đối thủ trên thị trường. Mitsubishi muốn người dùng sử dụng chiếc Triton như một chiếc SUV trên đường trường hoặc trong phố và vượt mọi địa hình ở mọi chế độ hộp số một cách dễ dàng.

Lãnh đạo của Mitsubishi Việt Nam, khi trao đổi với Cafeauto đã tiết lộ rằng, trong thời gian từ nay trở về sau, hãng này sẽ còn cập nhật sản phẩm và công nghệ mới để quyết tâm mở rộng thị phần tại Việt Nam.

Tất nhiên, khi nhắc tới pick-up tại Việt Nam hiện tại, không thể không nhắc với “ông kẹ” Ford với dải sản phẩm xe bán tải đa dạng nhất và cũng được trang bị công nghệ nhiều nhất.

Ford đã rất nhanh nhạy khi là hãng đi tiên phong ở Việt Nam đưa hàng loạt công nghệ hiện đại lên chiếc pick-up để thuyết phục khách hàng Việt Nam bỏ tiền mua pick-up và sử dụng xe với chức năng như xe SUV. Xét một mặt nào đó, xe pick-up của Ford thậm chí còn được trang bị công nghệ “khủng” hơn cả một chiếc SUV thông thường.

Trên các bản Ranger, Ford đã tiên phong ứng dụng mọi công nghệ an toàn của một chiếc xe khiến cho người dùng Việt Nam thường đưa Ranger vào danh sách ưu tiên để lựa chọn. Chiếc bán tải này bán tốt tới mức, đã có tháng trong năm nay nó trở thành chiếc xe bán chạy nhất Việt Nam, thậm chí vượt cả Vios.

xe-pick-up-tai-viet-nam-trong-cuoc-so-ke-cong-nghe

“Soi” lại công nghệ trên Ranger, nhất là bản Wildtrak, nhiều người hẳn sẽ thấy hấp dẫn: hệ thống SYNC 2 cho phép người lái nghe gọi điện thoại, mở nhạc bằng khẩu lệnh. Ford cũng tiên phong trang bị công nghệ kiểm soát tốc độ tự động kết hợp cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống kiểm soát giới hạn tốc độ hay như hệ thống kiểm soát áp suất lốp xe. Thậm chí, Ford “hào phóng” cung cấp luôn cả hệ thống cảnh báo và duy trì làn đường trên chiếc bán tải tại Việt Nam…

Nếu mang những công nghệ an toàn này so sánh với một chiếc SUV, danh sách các ứng dụng công nghệ của xe bán tải Ranger còn tỏ ra vượt trội.

xe-pick-up-tai-viet-nam-trong-cuoc-so-ke-cong-nghe

Thị trường xe pick-up tại Việt Nam đang sôi động hơn bao giờ hết. Các hãng xe đưa sản phẩm mới ra thị trường cạnh tranh nhau từ ngoại hình, nội thất, sức mạnh động cơ, hiệu năng sử dụng, và cạnh tranh quyết liệt từ việc trang bị công nghệ. Xu hướng tiêu dùng sản phẩm ô tô, nhất là xe bán tải cho thấy, xe nào được trang bị nhiều công nghệ an toàn, độc đáo, xe đó có sức hút lớn. Điều này chắc chắn sẽ tác động mạnh tới quyết định của một số hãng đang chuẩn bị cho ra các dòng pick-up mới. Và hơn hết, người tiêu dùng là người có lợi bởi sự cạnh tranh này.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.