Thị Trường, - 20/06/2016 03:15 AM
“Cơn bão” giá ôtô động cơ lớn từ 1/7, Đã có thể nộp phạt vi phạm giao thông qua bưu điện, nhận giấy tờ tại nhà, Mitsubishi Outlander 2016 “rục rịch” ra mắt khách hàng Việt, Cận cảnh siêu mô tô Ducati 959 Panigale 2016 đầu tiên tại Việt Nam, Ngắm Audi A4 2016 giá 1,65 tỷ đồng mới ra mắt tại Việt Nam và Từ 01/7, phạt nặng nạn rải đinh trên đường là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

“Cơn bão” giá ôtô động cơ lớn từ 1/7

Với thuế suất mới, hầu hết các hãng xe đang hiện diện tại Việt Nam đều sẽ chịu ảnh hưởng. Khác biệt là hãng xe nào sẽ phải vất vả “chống bão” nhất?

Như nhiều bài viết trước đã đề cập, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế sẽ chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/7/2016.

Theo đó, ngoại trừ các loại ôtô nhập khẩu nguyên chiếc (CBU) chở người dưới 10 chỗ ngồi có dung tích xi-lanh động cơ từ 2.500 cm3 trở xuống không thay đổi hoặc giảm nhẹ, tất các cả loại xe còn lại (có dung tích xi-lanh từ trên 2.500 cm3) sẽ đều chịu mức thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt mới theo hướng tăng lên.

Đáng chú ý là tỷ lệ tăng thuế suất sẽ lũy tiến theo dung tích xi-lanh động cơ và đỉnh điểm sẽ là mức thuế suất 150%, vượt xa mức thuế suất cao nhất hiện nay. >>> Xem Thêm

Đã có thể nộp phạt vi phạm giao thông qua bưu điện, nhận giấy tờ tại nhà

Từ ngày 15/6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam triển khai dịch vụ nộp phạt vi phạm giao thông qua bưu điện và nhận giấy tờ tại nhà.

Thay vì phải tới kho bạc để nộp phạt và đến trụ sở cảnh sát để lấy lại giấy tờ bị tạm giữ, người vi phạm giao thông có thể thực hiệc đóng phạt tại các điểm bưu điện và nhận lại giấy tờ tại địa chỉ yêu cầu.

Theo đó, người vi phạm có nhu cầu nộp tiền xử phạt và chuyển phát giấy tờ tạm giữ qua Bưu điện sẽ đăng ký sử dụng dịch vụ trực tiếp với cơ quan Công an hoặc với Bưu điện. Việc đăng ký với cơ quan Công an sẽ thực hiện thông qua hình thức ghi và ký vào mặt sau tờ Biên bản vi phạm (bản cơ quan Công an lưu) để chuyển tới Bưu điện. >>> Xem Thêm

Mitsubishi Outlander 2016 “rục rịch” ra mắt khách hàng Việt

Trên trang website chính thức của Mitsubishi Motor tại Việt Nam đã đăng tải thông tin về một mẫu xe sắp ra mắt với hình ảnh minh họa là dòng xe Outlander 2016 cho thấy thời điểm ra mắt của tân binh này đã tới gần.

Những chiếc Mitsubishi Outlander 2016 đầu tiên cũng đã có mặt tại Việt Nam chuẩn bị cho sự kiện ra mắt sắp tới.

Outlander 2016 được Mitsubishi trình làng lần đầu tại triển lãm New York Auto Show 2015, dòng xe này cũng đã được phân phối tại Đông Nam Á mà cụ thể là thị trường Malaysia vào đầu năm 2016.

Mitsubishi Outlander 2016 được thiết kế theo ngôn ngữ “Dynamic Shield”, hãng xe Nhật Bản cho biết ngôn ngữ này đại diện cho sự năng động, hiện đại và sẽ được ứng dụng trên các dòng sản phẩm mới của hãng. >>> Xem Thêm

Cận cảnh siêu mô tô Ducati 959 Panigale 2016 đầu tiên tại Việt Nam

Ducati Việt Nam đã chính thức giới thiệu siêu mô tô 959 Panigale mới sở hữu động cơ L-Twin Superquadro, dung tích 955 phân khối cùng công suất tối đa 157 mã lực.

Là một trong những chiếc mô tô nổi bật của Ducati, 959 Panigale không chỉ được chú trọng nâng cấp và phát triển trở thành một chiếc xe thể thao phân khối lớn thực thụ, mà còn là niềm đam mê và khát khao chinh phục tốc độ của những người trẻ tuổi.
Ducati 959 Panigale sở hữu thiết kế góc cạnh, khá giống với những người anh em khác như 899 Panigale hay 1299 Panigale. Mẫu mô tô thể thao này có kích thước cân chỉnh phù hợp tương ứng chiều dài 2.056mm, chiều rộng 810mm và chiều cao cao 1.115mm, cùng trục cơ sở xe là 1.431 mm và trọng lượng trung bình khoảng 200 kg. >>> Xem Thêm

Ngắm Audi A4 2016 giá 1,65 tỷ đồng mới ra mắt tại Việt Nam

Chốt giá bán từ 1,65 tỷ đồng, Audi A4 2016 sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Mercedes-Benz C-class và BMW 3 series tại thị trường Việt Nam.

Audi A4 2016 ra mắt lần đầu tại triển lãm Frankfurt Auto Show 2015, sau gần một năm dòng xe này cũng đã được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Bước sang thế hệ mới, A4 được nâng cấp ở cả ngoại thất, nội thất và trang bị công nghệ cùng dáng vẻ sang trọng và trẻ trung hơn. >>> Xem Thêm

Từ 01/7, phạt nặng nạn rải đinh trên đường

Những hành vi rải đinh hoặc vật sắc nhọn trên đường bị phát hiện sẽ xử phạt nặng với mức thấp nhất từ 30 triệu đồng, thậm chí bị truy tố và phạt tù từ 10 năm trở lên, chính thức áp dụng từ ngày 01/7 tới đây.

Theo đó, khi bắt quả tang đối với những hành vi cố ý rải đinh hay vật sắc nhọn trên đường, nếu gây ra hậu quả chết người, gây thương tích hoặc thiệt hại về tài sản có giá trị từ 100 triệu đến 500 triệu đồng thì người vi phạm sẽ bị phạt tiền từ 30 - 100 triệu đồng, hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm, thậm chí có thể bị tuyên phạt đến 10 năm tù, tuỳ vào mức độ nghiêm trọng khi vi phạm. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.