Thị Trường, - 07/11/2016 12:06 AM
Triệu hồi Lexus RX tại Việt Nam do lỗi túi khí, Hà Nội tiếp tục thu lệ phí trước bạ xe bán tải mức 2%, Chi tiết bán tải Nga giá 500 triệu UAZ Pickup, Thuế tăng chẳng ngán, sắm vội ô tô 10 tỷ chơi Tết, Ford Việt Nam triệu hồi Focus và Everest và Từ ngày 1/11, người điều khiển phương tiện phải dừng xe khi gặp đèn vàng là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Triệu hồi Lexus RX tại Việt Nam do lỗi túi khí

Toyota Việt Nam vừa công bố chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí hành khách trên 20 xe Lexus RX350 và RX200t được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản.

Đợt triệu hồi này bắt đầu từ ngày 02/11/2016 tại 2 đại lý chính thức của Lexus: Lexus Thăng Long (Hà Nội) và Lexus Trung tâm Sài Gòn (Hồ Chí Minh). Những mẫu xe này trong diện triệu hồi được sản xuất từ ngày 28/11/2015 đến 13/06/2016. Chiến dịch này được TMV thực hiện nằm trong chương trình triệu hồi toàn cầu của Toyota Nhật Bản (TMC) dành cho nhiều mẫu xe khác nhau.

Theo TMC, lý do thực hiện chiến dịch triệu hồi này là do: khi xe đỗ và không sử dụng trong một thời gian, bề mặt túi khí hành khách phía trước bị phồng cục bộ. Nguyên nhân là do túi khí hành khách phía trước trên các xe Lexus RX turbo 200t và RX350 (đề cập ở trên) được trang bị cụm bơm khí kiểu “hybrid”, chứa khí nén và tấm nhiên liệu dạng rắn trong cùng buồng đốt. >>> Xem Thêm

Ford Việt Nam triệu hồi Focus và Everest

Theo Cục đăng kiểm, Ford Việt Nam đang tiến hành triệu hồi đối với 2 dòng xe Focus và Everest để sửa chữa lỗi.

Theo đó, có 539 chiếc Ford Focus được sản xuất trong khoảng thời gian từ 08/08/2013 đến 14/04/2014 nằm trong diện triệu hồi do lỗi trợ lực phanh. Theo nhà sản xuất trên các xe bị lỗi, bầu trợ lực phanh có thể được lắp ráp chưa đúng quy trình dẫn đến làm nhanh mòn hoặc gây hư hỏng phốt bên trong. Điều này có thể nhận thấy bởi tiếng ồn hoặc tăng lực tác động khi đạp phanh do rò rỉ chân không. >>> Xem Thêm

Từ ngày 1/11 người điều khiển phương tiện phải dừng xe khi gặp đèn vàng

Từ 1/11/2016, khi đèn vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “Vạch dừng xe”. Trường hợp không có vạch sơn “Vạch dừng xe” thì phải dừng phía trước đèn tín hiệu theo chiều đi.

Thông tư số 6/2016/TT-BGTVT ngày 8/4/2016 ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ đã đưa ra quy chuẩn quy định mới về hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Theo đó, bắt đầu từ 1/11/2016, khi đèn vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải cho xe dừng trước vạch sơn “Vạch dừng xe”. Trường hợp không có vạch sơn “Vạch dừng xe” thì phải dừng phía trước đèn tín hiệu theo chiều đi. >>> Xem Thêm

Hà Nội tiếp tục thu lệ phí trước bạ xe bán tải mức 2%

Sau một ngày tạm dừng, Cục thuế Hà Nội mở lại thu lệ phí trước bạ với dòng xe bán tải là 2%.

Hôm 1/11, Cục thuế Hà Nội dừng thu lệ phí trước bạ với xe bán tải và xe tải van để chờ ý kiến của Tổng cục thuế, làm rõ về vấn đề áp mức lệ phí 12% (cho xe con) hay 2% (cho xe tải) với hai dòng xe này.  Tuy nhiên, sang ngày 2/11, cơ quan này lại tiếp tục cho nộp lệ phí trở lại, với mức 2% như cũ. 

Đại diện Cục thuế Hà Nội cho biết, sau ngày tạm dừng ở một số Chi cục thuế các quận, huyện, Cục đã báo cáo Tổng cục cũng như trao đổi với các cơ quan chức năng của Bộ giao thông vận tải để làm rõ về vướng mắc này. Sang 2/11, Cục giải quyết xong các vướng mắc và tiếp tục cho nộp lệ phí trước bạ, mức 2% như cũ. >>> Xem Thêm

Chi tiết bán tải Nga giá 500 triệu UAZ Pickup

Được miễn thuế nhập khẩu khi về Việt Nam, mẫu bán tải Nga UAZ Pickup đang có lợi thế về giá bán khi chỉ khoảng trên dưới 500 triệu đồng.

UAZ Pickup là biến thể bán tải của dòng SUV cỡ trung UAZ Patriot, cũng là một trong 3 mẫu xe sẽ được phân phối tại Việt Nam bởi nhà phân phối AutoK. Chiếc bán tải 4 cửa 5 chỗ được giới thiệu lần đầu năm 2008, sở hữu ngoại hình thô ráp và có phần hơi cũ.

Phần đầu xe đơn giản với cụm đèn pha trang bị đèn chạy ban ngày DRL nằm 2 bên lưới tản. Nắp bình xăng được trang bị ở cả 2 phía tăng tính thuận tiện cho xe. Bộ vành hợp kim nhẹ kích thước 16 inch, lốp trước 225/75 và lốp sau 235/70. Chiều dài trục cơ sở ở mức 3000mm. >>> Xem Thêm

Thuế tăng chẳng ngán, sắm vội ô tô 10 tỷ chơi Tết

Dồn tiền mua xe sang cỡ nhỏ, nhiều đại gia đang nhắm tới các mẫu xe mới ra mắt trong tháng 10 để kịp đi chơi Tết. Ngoài ra, xe siêu sang cỡ lớn giá hàng chục tỷ đồng khách cũng có nhu cầu, bất chấp thuế cao.

Xe sang tầm 2-3 tỷ bán chạy

Theo quy định tại Luật thuế tiêu thụ đặc biệt sửa đổi, bổ sung, được Quốc hội thông qua và có hiệu lực từ 1/7/2016, ô tô có dung tích xi lanh từ 1.500 cm3 đến 2.000 cm3 được giữ nguyên thuế suất 45%, sau đó giảm xuống còn 40% vào thời điểm 1/1/2018.

Các DN kinh doanh xe sang cho biết, để tránh thuế tiêu thụ đặc biệt cao, từ sau 1/7, khách hàng đã dồn xuống phân khúc xe sang cỡ nhỏ. Nhờ đó, hàng loạt mẫu xe hạng sang xe có dung tích xi lanh 2.0L giữ nguyên giá bán và có cơ hội giảm trong tương lai.

Với phân khúc xe sang có dung tích xi lanh từ 2.5L trở xuống, có tốc độ tăng trưởng cao hơn khoảng 20% so với trước 1/7/2016. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.