Tin xe, - 24/02/2019 06:10 PM
Mỗi năm, các thương hiệu xe hơi đều cho ra những model mới. Bên cạnh đó là những bản nâng cấp hoặc thế hệ kế cận của các mẫu xe đã ra mắt từ cách đây nhiều năm.

 

Trong bài này, chúng tôi xin gửi tới bạn đọc một số model có nhiều thâm niên nhất hiện nay và vẫn đang được sản xuất.

1. Ford Fiesta

Theo kế hoạch ban đầu, mẫu xe cỡ nhỏ của Ford sẽ chinh phục thị trường châu Âu vào năm 1969. Tuy nhiên, dự định này đã bị lùi lại tới 7 năm. Kể từ đó cho đến nay, Ford Fiesta đã trải qua tổng cộng 7 thế hệ và là một trong những sản phẩm quan trọng nhất của thương hiệu xe hơi nước Mỹ.

2. Volkswagen Golf

Golf cùng với huyền thoại xe con bọ Beetle là bộ đôi sản phẩm thành công nhất trong lịch sử của VW. Xuất hiện kể từ năm 1974, mẫu hatchback này đã có nhiều năm nắm giữ danh hiệu chiếc xe bán chạy nhất tại châu Âu và chuẩn bị bước sang thế hệ thứ 8.

3. Honda Civic

Có lẽ không nhiều người biết được rằng Honda Civic đã bước sang tuổi 47 khi thế hệ đầu tiên của mẫu xe cỡ nhỏ này đi vào sản xuất kể từ năm 1972. Dù đang ở thế hệ thứ 10, Civic vẫn chứng tỏ vai trò không thể thay thế tại Honda khi đóng góp đáng kể vào kết quả kinh doanh hàng năm của hãng này.

4. Range Rover

Xét trên khía cạnh nào đó, Range Rover có thể coi là mẫu SUV cao cấp đầu tiên trong lịch sử. Bởi trước đó, chưa có một chiếc xe gầm cao 4x4 nào được trang bị tốt và mang tới cảm giác thoải mái như vậy. Và sau 49 năm, công thức tạo nên chiếc xe này vẫn được Land Rover duy trì.

5. Toyota Corolla

Nếu như Honda Civic ra đời vào năm 1972 thì đối thủ mà nó hướng tới – Toyota Corolla đã được sản xuất từ trước đó 6 năm. Và đây cũng là chiếc xe thành công nhất trong lịch sử của Toyota. Sau hơn nửa thập kỷ, hãng này đã bán được hơn 40 triệu chiếc Corolla trên toàn thế giới.

6. Ford Mustang

‘Ngựa hoang’ chính thức được biết tới kể từ năm 1964 và sau đó nhanh chóng trở thành một phần của văn hóa Mỹ chứ không chỉ đơn thuần là một chiếc xe mang về nhiều thành công cho nhà sản xuất.

7. Porsche 911

1963 là năm khai sinh của Porsche 911, một trong những dòng xe thể thao thành công nhất lịch sử ngành công nghiệp xe hơi. Giống như Ford Mustang, 911 vẫn giữ được một phong cách rất đặc trưng dù đã trải qua nhiều thế hệ.

8. Nissan Skyline

Đối với nhiều người, cái tên Skyline gắn liền với những chiếc xe thể thao của Nissan. Thực chất, đây vốn là tên gọi của một dòng sedan ra mắt kể từ năm 1957. Model này đã tiến hóa theo thời gian, ban đầu là một chiếc xe cỡ nhỏ, sau đó là cỡ trung. Hiện tại, Nissan Skyline là một mẫu compact cao cấp.

9. Toyota Crown

Toyota Crown – chiếc xe chuyên dụng một thời dành cho nguyên thủ của nước ta đã chào đời kể từ năm 1955. Ở thời điểm hiện tại, mẫu xe sang cỡ lớn của người Nhật đã trải qua 15 thế hệ và đang sử dụng nền tảng TNGA hoàn toàn mới của Toyota.

10. Toyota Land Cruiser

Đây là chiếc SUV nhiều tuổi nhất trên thị trường. Tính đến nay, Land Cruiser đã 68 tuổi và vẫn thể hiện đầy đủ những phẩm chất đã giúp mẫu xe này vươn tầm trở thành một huyền thoại.

11. Ford F-Series

Trong 40 năm qua, chưa một đối thủ nào có thể lật đổ Ford F-Series về mặt doanh số tại Mỹ trong phân khúc bán tải. Không những vậy, đây còn là chiếc xe bán chạy nhất tại thị trường này kể từ năm 1986. Được biết, F-Series đã ra đời từ năm 1947, tức là đã có mặt trên thị trường được hơn 70 năm.

12. Chevrolet Suburban

Trong tất cả những chiếc xe đang được bán ra, không một model nào có thể sánh với Chevrolet Suburban về mặt thâm niên. Ra mắt lần đầu tiên kể từ năm 1935, chiếc SUV cỡ lớn của Chevy chỉ cần thêm 16 năm nữa là đủ tuổi để ‘làm lễ đại thọ’. Hiện nay, ‘ông già gân’ này đang sử dụng chung nền tảng với một số thành viên non trẻ hơn trong đại gia đình GM, bao gồm Cadillac Escalade, Chevy Tahoe và GMC Yukon.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.