Thị Trường, - 23/03/2019 03:52 PM
Có không ít khách hàng tại Mỹ đang than phiền về hội chứng đau đầu hoặc chóng mặt khi điều khiển Ford Explorer thế hệ trước.

Theo đó, đã có hơn 3000 chủ xe phàn nàn cùng với khoảng 50 đơn khiếu nại chống lại Ford vì vấn đề nói trên. Nguyên nhân được xác định là do khí thải từ hệ thống ống xả bị rò rỉ và lọt vào bên trong cabin. Trong đó có một hợp chất nguy hiểm là carbon monoxit (CO).

Thực chất, sự cố này đã từng bị phanh phui vào năm 2017 sau những phản ánh từ chính người dân cũng như các lực lượng cảnh sát sử dụng Explorer. Khi ấy, Ford cũng đã đưa ra một thông báo cho biết vấn đề bắt nguồn từ các thành phần do bên thứ ba cung cấp.

Cũng trong năm 2017, Ford khẳng định là đã khắc phục được sự cố nói trên. Nhưng theo Bloomberg, các chủ xe vẫn tiếp tục kêu ca về những vấn đề họ gặp phải kể cả khi xe đã được sửa chữa. Được biết, những chiếc Explorer bị khách hàng phàn nàn được sản xuất trong giai đoạn 2000-2018.

Cơ quan quản lý an toàn đường cao tốc Mỹ NHTSA cũng đã tiến hành điều tra vụ việc kể từ năm 2016. Nhưng phải một năm sau, họ mới bắt đầu hành động sau khi tìm thấy những chứng cứ sơ bộ về hàm lượng CO có trong cabin của những chiếc Explorer. Nếu bị NHTSA kết luận là không an toàn, sẽ có hàng triệu chiếc xe nằm trong diện phải thu hồi.

Trong khi đó, một người phát ngôn của Ford lại tuyên bố những chiếc SUV của hãng này đạt tiêu chuẩn an toàn. Họ cho biết là không tìm thấy dấu vết của CO trong cabin như cáo buộc.

Theo tìm hiểu, Ford Explorer thế hệ thứ 5 cũng đã được nhập về Việt Nam trong những năm qua.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.