Tin xe, - 01/04/2021 06:42 PM
Sau hơn 6 năm kể từ ngày bản concept ra mắt, Hyundai đã chính thức xác nhận mẫu bán tải hoàn toàn mới của hãng sẽ ra mắt trước ngày 15/4 tới.

Hyundai Santa Cruz phiên bản sản xuất thực tế sẽ tiếp tục sử dụng phong cách thiết kế từng được hãng giới thiệu trên mẫu concept tại triển lãm Detroit Motor Show 2015. Phần đầu xe khác độc đáo khi cụm đèn pha nhiều tầng được đặt vào trong lưới tản nhiệt. Hầu như không tìm thấy các chi tiết tròn trịa trên thân xe, thay vào đó là những đường khúc sắc nét như trên mẫu xe cùng nhà, Elantra.

Được gọi là “sport adventure vehicle” (xe phiêu lưu thể thao), Hyundai tuyên bố rằng sản phẩm mới của hãng là loại xe kết hợp khả năng vận chuyển hàng hóa linh hoạt của những chiếc bán tải với không gian thoải mái tiện nghi của những mẫu xe du lịch.

Khác với các mẫu bán tải trên thị trường, Santa Cruz được cho là sẽ sử dụng loại cấu trúc khung thân liền khối (unibody) thay vì kiểu khung thân rời (body-on-frame). Vì vậy, Santa Cruz sẽ có nhiều điểm chung với các mẫu xe đa dụng như SantaFe. Điều này cũng làm dấy lên suy đoàn, tân binh này sẽ có thể dùng chung hệ truyền động với mẫu SUV cùng nhà. Hyundai SantaFe hiện đang cung cấp các tùy chọn động cơ gồm 2.4 lít, 185 mã lực; tăng áp 2.0 lít, 238 mã lực và diesel 2.2 lít R CRDi, 193 mã lực.

Hyundai Santa Cruz được lắp ráp tại nhà máu của hãng đặt ở Montgomery, Alabama vào mùa hè này và dự kiến bán ra ngay sau đó. Hyundai chưa công bố sẽ bán Santa Cruz tại những thị trường nào, nhưng với sự ưu ái của khách hàng Việt dành có các dòng xe của hãng thì rất có khả năng mẫu bán tải này cũng sớm được nhà phân phối nhập về.

Nếu về Việt Nam, Hyundai Santa Cruz sẽ là đối thủ cạnh tranh của các dòng xe như Nissan Navara, Toyota Hilux, Ford Ranger hay Mazda BT 50 khiến phân khúc bán tải càng trở nên cạnh tranh khốc liệt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.