Công trình huy hoàng này được chế tạo cho một khách hàng là fan hâm mộ lớn của thương hiệu BMW, đã đưa tới một chiếc BMW R18 để độ lại với động cơ boxer 1.802cc kết hợp với thiết kế của chiếc xe hơi mang tính biểu tượng BMW 328.
Đội ngũ làm việc gồm 15 người mạnh mẽ của ShifCustom, nằm ở Minsk đã thiết kế khung gầm và sản xuất thân xe, sử dụng một số bộ phận từ các nhà sản xuất phụ tùng và chỉ gia công phần da.
Hầu hết các kỹ thuật được giấu dưới mui xe mới của R18. ShifCustom đã thiết kế khung gầm ba bánh cho R18, khung phụ phía trước được chỉnh lại và bắt vít vào khung chính thông qua các khung được gia cố và giữ hệ thống treo độc lập với xương đòn kép.
Hệ thống bao gồm một cổ lái mở rộng, để chuyển đầu vào từ ghi đông đến bánh xe và một cặp giảm xóc có thể điều chỉnh. Bản thân bánh xe là những món Audi A3 đã được sửa đổi, đi kèm với phanh Nissin làm cho phiên bản độ đến gần hơn với ô tô.
ShifCustom đã sử dụng phần mềm để thiết kế hệ thống treo, nhưng phần thân xe được thực hiện bằng kỹ thuật truyền thống. Đặc điểm nổi bật nhất là mũi côn bằng nhôm, rõ ràng giống BMW 328 với lưới kép phía trước của nó.
Mọi chi tiết cuối cùng đều tuyệt đẹp, từ khung xe BMW phía trước, cho đến các tấm kính chắn gió ở phía trên và hai bên.
Khi tháo đai da và mui xe mở ra làm hai phần, sẽ là phần đầu xe và một số linh kiện điện tử. Phía dưới là hai đèn pha Harley V-Rod, được làm lại thủ công. ShifCustom đã phải phát triển một mô-đun gắn thêm vào để làm cho chúng hoạt động tốt hơn so với hệ thống điện ban đầu của BMW.
Hoàn thiện thân xe là một bộ chắn bùn phù hợp với hình khối xe, được làm thủ công bằng nhôm. Bánh sau cũng được tùy chỉnh lại các tấm chắn bùn, cũng như các tấm chắn gió trên nắp bên của BMW.
ShifCustom đã điều chỉnh lại đồng hồ tốc độ và đổi nắp nhiên liệu cho một phần nhôm có khía gọn gàng. Các tiện ích bổ sung khác bao gồm gương chiếu hậu dạng vạch và đèn báo rẽ mới, với các đơn vị phía sau được nhân đôi thành đèn hậu.
Màu sơn mới của R18 rất đơn giản nhưng nổi bật khi kết hợp giữa màu bạc và xanh lam, màu sắc chính cũng được sơn trên bánh xe, nắp van và bộ giảm thanh như điểm nhấn tạo sự trang nhã cho xe.
BMW R18 Magnifica được chê tạo thủ công hoàn toàn theo phong cách cổ điển, được trưng bày tại triển lãm Top Marques ở Monaco gần đây. Đề cao dấu ấn chủ sở hữu xứng đáng là sự lựa chọn mơ ước của các tín đồ xe mô tô cổ điển trên toàn thế giới.
BMW sắp sửa cho ra mắt mẫu xe thu nhỏ của huyền thoại R18 mang tên R12
BMW Motorrad đang có kế hoạch sớm tung ra phiên bản bagger của R18 . Chính BMW đã có nhưng ý kiến về việc ra mắt phiên bản bagger của mẫu xe R18 cách đây ít lâu.
Mới đây BMW Motorrad thuộc Thaco đã chính thức ra mắt dòng mô tô BMW R18 với phong cách cổ điển tại thị trường Việt Nam với mức từ 929 triệu đồng.
Chiếc cruiser cỡ lớn BMW R 18 đầu tiên có mặt tại Việt Nam được nhập khẩu tư nhân, là phiên bản "hàng đợt đầu" đặc biệt First Edition.