Văn hóa xe, Thị trường xe máy, - 23/07/2022 10:00 AM
Ngôn ngữ xe hơi cổ điển hiếm khi được đưa vào thiết kế đối với xe máy, nhưng Shifcustom có trụ sở tại Belarus đã được truyền cảm hứng từ chiếc BMW 328 huyền thoại cho chiếc xe ba bánh R18 này.

Công trình huy hoàng này được chế tạo cho một khách hàng là fan hâm mộ lớn của thương hiệu BMW, đã đưa tới một chiếc BMW R18 để độ lại với động cơ boxer 1.802cc kết hợp với thiết kế của chiếc xe hơi mang tính biểu tượng BMW 328.

     BMW R18-CafeAuto-2

Đội ngũ làm việc gồm 15 người mạnh mẽ của ShifCustom, nằm ở Minsk đã thiết kế khung gầm và sản xuất thân xe, sử dụng một số bộ phận từ các nhà sản xuất phụ tùng và chỉ gia công phần da.

Hầu hết các kỹ thuật được giấu dưới mui xe mới của R18. ShifCustom đã thiết kế khung gầm ba bánh cho R18, khung phụ phía trước được chỉnh lại và bắt vít vào khung chính thông qua các khung được gia cố và giữ hệ thống treo độc lập với xương đòn kép.

     BMW R18-CafeAuto-3

Hệ thống bao gồm một cổ lái mở rộng, để chuyển đầu vào từ ghi đông đến bánh xe và một cặp giảm xóc có thể điều chỉnh. Bản thân bánh xe là những món Audi A3 đã được sửa đổi, đi kèm với phanh Nissin làm cho phiên bản độ đến gần hơn với ô tô.

ShifCustom đã sử dụng phần mềm để thiết kế hệ thống treo, nhưng phần thân xe được thực hiện bằng kỹ thuật truyền thống. Đặc điểm nổi bật nhất là mũi côn bằng nhôm, rõ ràng giống BMW 328 với lưới kép phía trước của nó.

     BMW R18-CafeAuto-4

Mọi chi tiết cuối cùng đều tuyệt đẹp, từ khung xe BMW phía trước, cho đến các tấm kính chắn gió ở phía trên và hai bên.

Khi tháo đai da và mui xe mở ra làm hai phần, sẽ là phần đầu xe và một số linh kiện điện tử. Phía dưới là hai đèn pha Harley V-Rod, được làm lại thủ công. ShifCustom đã phải phát triển một mô-đun gắn thêm vào để làm cho chúng hoạt động tốt hơn so với hệ thống điện ban đầu của BMW.

     BMW R18-CafeAuto-5

Hoàn thiện thân xe là một bộ chắn bùn phù hợp với hình khối xe, được làm thủ công bằng nhôm. Bánh sau cũng được tùy chỉnh lại các tấm chắn bùn, cũng như các tấm chắn gió trên nắp bên của BMW.

ShifCustom đã điều chỉnh lại đồng hồ tốc độ và đổi nắp nhiên liệu cho một phần nhôm có khía gọn gàng. Các tiện ích bổ sung khác bao gồm gương chiếu hậu dạng vạch và đèn báo rẽ mới, với các đơn vị phía sau được nhân đôi thành đèn hậu.

     BMW R18-CafeAuto-6

Màu sơn mới của R18 rất đơn giản nhưng nổi bật khi kết hợp giữa màu bạc và xanh lam, màu sắc chính cũng được sơn trên bánh xe, nắp van và bộ giảm thanh như điểm nhấn tạo sự trang nhã cho xe.

     BMW R18-CafeAuto-7

     BMW R18-CafeAuto-8

     BMW R18-CafeAuto-9

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.