Chiếc cruiser cỡ lớn BMW R 18 đầu tiên có mặt tại Việt Nam được nhập khẩu tư nhân, là phiên bản "hàng đợt đầu" đặc biệt First Edition.

Sau khi được giới thiệu lần đầu vào tháng 4/2020 thì tới nay chiếc mô tô cỡ lớn BMW R 18 đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam. Dù hiện tại BMW Motorrad đã có nhà phân phối chính thức ở nước ta nhưng chiếc xe đầu tiên này vẫn được nhập về bởi cửa hàng tư nhân. Xe thuộc phiên bản cao cấp đặc biệt First Edition. Mặc dù là chiếc cruiser cỡ lớn sở hữu phong cách cổ điển lấy cảm hứng từ chiếc BMW R5 huyền thoại trong quá khứ nhưng R 18 vẫn hội tụ đầy đủ các công nghệ và hiệu suất mạnh mẽ của một chiếc siêu mô tô hiện đại. 

R18-cafeautovn-1

Tổng thể BMW R 18 mang hơi hướng thiết kế đơn giản, thanh lịch và trần trụi, chính những triết lý này đã khiến chiếc xe khoe được hầu hết vẻ đẹp của các bộ phận trên xe. Bình xăng hình giọt nước có dung tích 16 lít, khung xe dạng thép ống đôi chịu lực. Để mô phỏng lại rõ nét về một mẫu xe hoài cổ cách đây gần 100 năm, BMW đã không sử dụng hệ thống treo với phuộc trước kiểu USD mà thay vào đó là giảm xóc dạng ống lồng truyền thống hành trình 120mm phía trước và sau monoshock có thể điều chỉnh tải trọng với hành trình 89mm. 

R18-cafeautovn-2

Mẫu xe mới của hãng xe Đức sở hữu nhiều đặc trưng của một chiếc cruiser với chiều cao yên chỉ 690mm phù hợp cho đa số khach hàng Việt Nam, ghi đông cao, gác chân đặt thấp tạo nên một tư thế ngồi thoải mái và chủ động kiểm soát được chiếc xe.  BMW còn trang bị nhiều tính năng an toàn và hỗ trợ người lái không thua kém gì những mẫu xe hiện đại ví dụ như: ABS trước sau, hệ hống cân bằng tự động, ba chế độ lái (Rain, Roll, Rock), hệ thống MSR điện tử có tính năng chống trượt khi đột ngột tăng hoặc giảm tốc, sưởi ấm tay lái, hỗ trợ ngang dốc,…

R18-cafeautovn-3

BMW R18 sử dụng khối động cơ boxer hai xi-lanh nằm ngang. Đây là mẫu động cơ boxer lớn nhất mà BMW từng chế tạo, có dung tích là 1.802 phân khối làm mát bằng không khí và dầu cho ra công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại là 157Nm tại 3.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp kết hợp với truyền động bằng trục các đăng. Vận tốc tối đa đạt được khoảng 178km/h. Điều đáng ngạc nhiên là động cơ “Big Boxer” này với nhiều trang bị công nghệ chỉ nặng xấp xỉ 110.8kg.

R18-cafeautovn-4

Khách hàng mua phiên bản First Edition cũng sẽ được BMW Motorrad tặng hộp quà đặc biệt bao gồm một cuốn sách ảnh, 3 logo BMW kiểu cổ, một chiếc mũ lưỡi trai và một thắt lưng da với mặt là logo của dòng xe. Giá bán của mẫu xe này tại Việt Nam chưa được tiết lộ nhưng theo nhiều người yêu mô tô, R 18 First Edition có mức giá lên tới khoảng 1 tỷ đồng do chiếc xe được sản xuất tại Đức.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.