Thị Trường, - 15/05/2020 11:55 PM
Hãng xe Hàn khẳng định sẽ ra mắt mẫu crossover chạy điện trong 2021, với kết cấu có cùng hệ thống điện 800V như Taycan.

Mẫu xe mới phát triển dựa trên bản concept Imagine từng ra mắt tại triển lãm ôtô Geneva (Thụy Sĩ) năm 2019. Tên tạm gọi Kia CV, chiếc crossover chạy điện sẽ đảm nhiệm vai trò giới thiệu công nghệ sạc thế hệ mới cũng như kết cấu mới đặc biệt dành cho xe điện.

crossover-chay-dien-cua-kia-manh-nhu-porsche-taycan

CV sẽ là xe đầu tiên sản xuất trên kết cấu E-GMP của tập đoàn Hyundai, hãng mẹ của Kia. Chiếc crossover còn hưởng lợi từ quan hệ hợp tác giữa Kia và Rimac, hãng chuyên về pin, hệ thống lái điện và xe thể thao chạy điện đến từ Croatia.

Các ông chủ của Kia khẳng định, rằng CV chạy được "khoảng 482 km" mỗi lần sạc và thời gian sạc chưa tới 20 phút. Kết cấu E-GMP của CV có cùng hệ thống điện 800V như Porsche Taycan, có thể kết hợp với hệ thống sạc nhanh Ionity 350 kW.

Tham vọng của Kia rất rõ ràng, khi đặt ngang CV với Taycan khi so về hiệu suất. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h sau chưa tới ba giây, một cấp độ hoàn toàn mới đối với hãng xe Hàn.

Hiện phần còn lại về thông số chi tiết của CV vẫn được giữ kín. Tuy nhiên, kết cấu E-GMP có khả năng được thiết kế lại nhằm phù hợp với nhiều kiểu thân xe và phân khúc khác nhau.

crossover-chay-dien-cua-kia-manh-nhu-porsche-taycan

Phong cách của CV lấy cảm hứng từ Imagine concept, nhưng phiên bản sản xuất có thể thừa hưởng hình dáng của một chiếc SUV hạng C, với kiểu lưới tản nhiệt "mũi hổ" đặc trưng và đuôi xe vuốt dốc, sắc nét.

Trong vòng năm năm tới, Kia có kế hoạch tăng số lượng dòng xe điện từ hai lên 11, với mục đích tăng thị phần trên thị trường xe điện toàn cầu (gồm cả Trung Quốc) lên 6,6%. Hãng cũng đặt mục tiêu đưa dòng xe thân thiện với môi trường chiếm 25% doanh số trong năm năm tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.