Thị trường ô tô, - 12/07/2022 08:30 AM
Sau khi Toyota và thương hiệu hạng sang Lexus thông báo chính thức về việc ngừng nhận đơn đặt hàng hai mẫu SUV hàng đầu của mỗi hãng là Land Cruiser 300 và LX 600 thì đến lượt mẫu Crossover lâm vào tình trạng tương tự.

Bộ đôi Lexus NX 2022 ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 4.

Thông báo chính thức đến từ Lexus cho biết, hãng đã ngừng nhận đơn đặt hàng mẫu NX vì đã vượt quá khả năng sản xuất và việc nhận lại đơn đặt hàng sẽ dựa trên tình hình sản xuất thực tế trong tương lai.

Lexus nhận định, mẫu crossover NX đã được đón nhận tích cực ở nhiều nơi trên thế giới tuy nhiên những vấn đề gặp phải của ngành công nghiệp ô tô nói chung và Lexus nói riêng đã khiến hãng không thể tiếp tục sản xuất như bình thường.

Mẫu xe Lexus NX mới được ra mắt tại Việt Nam từ đầu tháng 4 vừa qua với hai phiên bản NX 350h và NX 350 F Sport. Xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với giá bán khởi điểm lần lượt là 3,3 tỷ đồng và 3,01 tỷ đồng.

Như vậy với sự ảnh hưởng nguồn cung từ nhà máy sản xuất tại Nhật Bản, khách hàng Việt Nam muốn sở hữu chiếc xe cỡ nhỏ sang trọng này sẽ phải tạm hoãn kế hoạch của mình lại. Tình trạng trước đó thì các đại lý tại Việt Nam cũng đã ngừng nhận đặt cọc mẫu xe Toyota Land Cruiser 300 từ giữa tháng 6.

Lexus NX 350h

Lexus NX được định vị ở phân khúc SUV cỡ nhỏ hạng sang hoạt động đô thị và ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014 với doanh số đạt được khoảng 1 triệu chiếc tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ cho đến nay. Mẫu xe cạnh tranh với BMW X2 và Audi Q2.

Lexus NX 2022 hoàn toàn mới có kích thước tổng thể dài hơn, rộng hơn, cao hơn cùng với trục cơ sở lớn hơn thế hệ trước. Đi kèm với đó là một loạt nâng cấp về trang bị tiện nghi, công nghệ.

Lexus NX 350 F Sport.

Lexus NX 350h được trang bị động cơ I4, dung tích 2.5L, tích hợp hệ thống hybrid, đi kèm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD E-Four và hộp số là loại tự động vô cấp CVT. Còn Lexus NX 350 F Sport được trang bị động cơ I4, dung tích 2.4L tăng áp, đi kèm hộp số tự động 8 cấp Direct-shift.

Trước đó, Lexus cũng đã ngừng nhận đơn đặt hàng mẫu SUV hàng đầu của mình là LX 600. Cả hai thương hiệu là Toyota và Lexus đã phải cắt giảm kế hoạch sản xuất xuống còn 50.000 xe vì thiếu linh kiện phụ tùng liên tục.  Con số này sự cắt giảm đáng kể khi kế hoạch ban đầu là sản xuất 800.000 xe trên toàn cầu trong đó 250.000 xe ở Nhật Bản và 550.000 xe ở những thị trường khác.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.