Thị trường ô tô, - 05/05/2023 02:45 PM
Chỉ có 17 mẫu xe SUV/Crossover nhận được đánh giá xếp hạng an toàn cao nhất Top Safety Pick+ trong năm 2023.

Nhiều chiếc xe SUV được Top Safety Pick+ dù quy trình đánh giá khắt khe hơn cũng đang có ở Việt Nam dù không phải là những mẫu bán chạy nhất.

Để được Top Safety Pick+, xe phải đạt điểm Tốt trong mọi thử nghiệm va chạm, bao gồm cả thử nghiệm mới như va chạm một phần phía trước (các bài thử nghiệm cũ chỉ kiểm tra va chạm với toàn bộ phần đầu xe). Ngoài ra, đèn pha ít nhất phải được mức “Chấp nhận được”.

Vẫn là thương hiệu xe nổi tiếng về việc giữ an toàn cho những người ngồi khoang lái lẫn người tham gia giao thông bên ngoài. Volvo XC90 cung cấp nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn để dễ dàng giành được Top Safety Pick+.

Hãng xe Đức không cắt giảm những tính năng an toàn trên chiếc Volkswagen ID.4, mặc dù đã giảm giá thành do sử dụng cụm pin nhỏ hơn cũng như một phiên bản tiêu chuẩn mới thấp hơn so với người tiền nhiệm.

Toyota Highlander được đánh giá Xuất sắc về khả năng ngăn ngừa va chạm phía trước, nhưng chỉ được mức trung bình với bài thử nghiệm va chạm góc vừa phía trước mới được cập nhật. Nhưng điều này không ảnh hưởng đến Top Safety Pick+.

Nhờ cấu trúc của mình, Tesla Model Y hay các mẫu xe điện của Tesla sở hữu tính cứng cáp, đạt chỉ số an toàn cao, và vì thế bảo vệ hành khách tốt hơn. Vị trí đặt pin ở sàn xe giúp Model Y cũng như các xe Tesla khác sở hữu trọng tâm thấp hơn, nhờ vậy cải thiện mức độ ổn định trong quá trình vận hành.

Bước đột phá đầu tiên của hãng xe Nhật trong phân khúc SUV điện đã giành được giải thưởng Top Safety Pick+. Subaru Solterra có thể không đi được xa như nhiều mẫu đối thủ khác khác nhưng sẽ giữ an toàn cho những người bên trong.

Subaru Ascent giành được giải thưởng Top Safety Pick+ của IIHS năm thứ ba liên tiếp. Chiếc SUV này được trang bị các tính năng an toàn quan trọng tiêu chuẩn bao gồm cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp tự động.

Không chỉ nâng cấp trang bị, diện mạo Nissan Pathfinder 2023 cũng có nhiều thay đổi lớn mang đến một mẫu xe bắt mắt và thu hút hơn bản tiền nhiệm. Đây là dòng xe SUV đầu bảng của hãng xe Nhật được sản xuất từ năm 1986. Hiện tại, Nissan Pathfinder đang là mẫu xe chủ lực của Nissan và cũng là một trong những cái tên nổi bật trong phân khúc SUV cỡ lớn trên toàn cầu.

Dưới đây 10 mẫu xe SUV/Crossover còn lại đã đạt được Top Safety Pick+ trong năm 2023:

  • Acura MDX
  • Acura RDX
  • Honda CR-V
  • Honda HR-V
  • Hyundai Palisade
  • Infiniti QX60
  • Kia Telluride
  • Lexus NX
  • Lexus RX
  • Lexus UX

Từ năm 2023, việc đánh giá và trao giải sẽ khắt khe hơn, vì ô tô sẽ phải thể hiện thật tốt ở hai thử nghiệm mới, phản ánh những nguy hiểm trong cuộc sống thực đối với cả người đi ô tô cũng như những người tham gia giao thông khác.

Thử nghiệm khác đánh giá hiệu quả hoạt động vào ban đêm của hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) với việc phát hiện người đi bộ. Trong khi phần lớn xe mới có AEB với thiết kế giúp tự động phanh khi gặp người đi bộ, những thử nghiệm - gồm cả của IIHS - cho thấy hệ thống có thể mắc sai lầm vào ban đêm, khi 73% va chạm với người đi bộ xảy ra vào thời điểm này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.