Thị Trường, - 02/03/2017 06:12 PM
Để là một trong 10 cái tên nằm trong danh sách dưới đây của Consumer Reports, các mẫu xe phải đạt số điểm đánh giá cao nhất theo từng phân khúc.

Điểm đánh giá dựa trên 4 yếu tố: công suất vận hành thực tế trong quá trình thử nghiệm, độ tin cậy, sự hài lòng và mức độ an toàn. Các mẫu xe sẽ phải trải qua rất nhiều bài thử nghiệm về sự thoải mái và tiện lợi khi sử dụng hàng ngày được đánh giá bởi các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ô tô của Consumer Reports.

Trong khi đó, độ tin cậy của xe được dựa trên kết quả thực tế đánh giá của người sử dụng trong một cuộc khảo sát thực hiện vào năm 2016 trên 500.000 xe. Sự hài lòng được đánh giá trên tỷ lệ phần trăm cuộc khảo sát người tiêu dùng với câu hỏi họ có mua lại chiếc xe đang sử dụng lần thứ 2. Và cuối cùng, tất cả những mẫu xe trong danh sách của Consumer Reports đều phải hoạt động tốt trong các bài kiểm tra an toàn nghiêm ngặt.

Dưới đây là 10 mẫu xe tốt nhất năm 2017 do Consumer Reports xếp hạng.

Toyota Yaris iA

consumer-reports-cong-bo-danh-sach-10-xe-tot-nhat-nam-2017

Đứng đầu trong phân khúc xe subcompact, Toyota Yaris iA được trang bị động cơ 4 xi lanh đi kèm hộp số tự động 6 cấp mang lại khả năng vận hành êm ái, khả năng tăng tốc tốt. Chiếc xe này còn sở hữu khá nhiều trang bị giải trí, cũng như an toàn hiện đại. Yaris iA cũng được người dùng đánh giá cao khi mang lại cảm giác lái thú vị.

Chevrolet Cruze 2017

consumer-reports-cong-bo-danh-sach-10-xe-tot-nhat-nam-2017

Chevrolet Cruze 2017 đã vượt qua Honda Civic và Toyota Corolla để dẫn đầu phân khúc Compact Car với 77 điểm. Đặc biệt, Consumer Reports dành nhiều lời khen cho động cơ tăng áp 4 xi lanh của Cruze 2017, động cơ này cho công suất tối đa 153 mã lực.

Chevrolet Cruze 2017 có mức tiêu hao nhiên liệu 6 lít/100 km trên đường cao tốc và con số trung bình ở mức 9,4 lít.

Toyota Prius

consumer-reports-cong-bo-danh-sach-10-xe-tot-nhat-nam-2017

Toyota Prius là mẫu hybrid compact tốt nhất năm 2017 không phải là một kết quả quá bất ngờ. Kết quả thử nghiệm cho thấy, Toyota Prius có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình rất ấn tượng – 5,4 lít/100 km. Không những vậy, mẫu xe xanh này còn được đánh giá cao ở độ bền, điểm mạnh của các mẫu xe Toyota.

Ở thế hệ mới, Toyota Prius còn rất được lòng người dùng khi độ ồn trong cabin đã được giảm đi đáng kể, hệ thống lái xử lý nhanh và linh hoạt hơn. Toyota Prius nhận được 75 điểm trong bài kiểm tra đường bộ.

Mazda MX-5 Miata

consumer-reports-cong-bo-danh-sach-10-xe-tot-nhat-nam-2017

Mặc dù, có hiệu suất vận hành khá khiêm tốn được cung cấp từ động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, nhưng Mazda MX-5 Miata lại có trọng lượng nhẹ và thiết kế khí động học. Điều này mang tới những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Đây cũng chính là lý do giải thích tại sao người sử dụng rất yêu mẫu xe hoài cổ này.

Theo Consumer Reports, trên những con đường quanh co với nhiều khúc cua, Mazda MX-5 Miata có khả năng xử lý tuyệt vời khi ngay lập tức có thể điều chỉnh để mang lại sự cân bằng và ổn định. Chiếc xe nhận được 80 điểm cho bài kiểm tra đường bộ.

Kia Optima

consumer-reports-cong-bo-danh-sach-10-xe-tot-nhat-nam-2017

Năm nay, chiếc sedan cỡ trung tốt nhất không phải là Toyota Camry hay Honda Accord, hai mẫu xe bán chạy nhất phân khúc, mà thay vào đó, là một cái tên mới: Kia Optima.

Khả năng xử lý linh hoạt và ổn định, dễ dàng điều khiển, khoang nội thất rộng rãi nhiều tiện nghi chính là những ưu điểm giúp Kia Optima chiến thắng trong bảng xếp hạng của Consumer Reports.

Mẫu sedan Hàn Quốc này nhận được 86 điểm trong bài kiểm tra đường bộ, trong khi độ tin cậy gia tăng rất nhiều. Kết quả này dự báo, Kia Optima sẽ sớm tạo nên sự đột phá về doanh số trong phân khúc.

Chevrolet Impala

consumer-reports-cong-bo-danh-sach-10-xe-tot-nhat-nam-2017

Chevrolet Impala là mẫu xe có sổ điểm cao nhất trong bài kiểm tra đường bộ của Consumer Reports với 91 điểm. Mẫu sedan này được lòng người dùng khi mang tới cảm giác thoải mái và thân thiện thông qua việc bố trí hệ thống điều khiển và các công nghệ tiện ích. Bên cạnh đó, Chevrolet Impala còn thể hiện rất tốt trong các bài kiểm tra về độ an toàn, thậm chí nó còn được so sánh với các mẫu xe hạng sang.

Subaru Forester

consumer-reports-cong-bo-danh-sach-10-xe-tot-nhat-nam-2017

Mẫu xe tốt nhất phân khúc SUV cỡ nhỏ thuộc về Subaru Forester. Theo Consumer Reports, Forester có không gian nội thất rộng rãi, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, dễ dàng điều khiển và độ tin cậy cao.

Theo kết quả thử nghiệm, Subaru Forester có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 10,9 lít/100 km. Không những vậy, Forester còn được đánh giá cao ở độ an toàn, đặc biệt là hệ thống quan sát.

Toyota Highlander

consumer-reports-cong-bo-danh-sach-10-xe-tot-nhat-nam-2017

Một mẫu xe tiếp theo của Toyota cũng lọt vào danh sách 10 xe tốt nhất năm 2017 theo đánh giá của Consumer Reports. Đó là Highlander, mẫu xe tốt nhất phân khúc SUV cỡ lớn. Toyota Highlander đạt 84 điểm trong bài kiểm tra đường bộ, chiếc xe còn được đánh giá cao ở khả năng vận hành, độ tin cậy và không gian nội thất rộng rãi nhiều tiện ích.

Ở phiên bản 2017, Toyota Highlander được nhà sản xuất gia tăng thêm 25 mã lực cùng rất nhiều trang bị an toàn hiện đại dưới dạng tiêu chuẩn.

Audi Q7

consumer-reports-cong-bo-danh-sach-10-xe-tot-nhat-nam-2017

Audi Q7 là mẫu SUV hạng sang tốt nhất năm 2017 theo xếp hạng của Consumer Reports.  Mẫu SUV 7 chỗ này được đánh giá cao ở tất cả các bài thử nghiệm. Chiếc xe mang lại cảm giác sang trọng, tiện nghi và thoải mái như một chiếc sedan thay vì là một chiếc SUV gầm cao. Đặc biệt là khoang nội thất rất yên tĩnh.

Với kích thước to lớn, nhưng Audi Q7 vẫn vận hành mạnh mẽ, khả năng tăng tốc nhanh và hệ thống phanh hoạt động hiệu quả.

Honda Ridgeline

consumer-reports-cong-bo-danh-sach-10-xe-tot-nhat-nam-2017

Honda mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu và phát triển mẫu bán tải Ridgeline và hãng xe Nhật Bản đã được đền đáp xứng đáng.

Honda Ridgeline cho khả năng vận hành êm ái như một chiếc sedan thay vì là một chiếc pickup khô cứng. Chiếc xe nhận được 80 điểm trong bài kiểm tra đường trường với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 14,1 lít/100 km.

Consumer Reports cho biết, Ridgeline có khả năng xử lý tốt hơn so với bất kỳ mẫu xe bán tải cỡ nhỏ hoặc cỡ lớn nào trên thị trường hiện nay.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.