Khám Phá, - 02/07/2020 12:24 AM
Một nghiên cứu mới của Consumer Reports đã chứng minh tầm quan trọng của các hệ thống an toàn chủ động trên xe hơi.

Theo đó, các chuyên gia của CR cho rằng nếu mọi chiếc xe được bán ra sở hữu các hệ thống trợ lái dưới dạng tiêu chuẩn, số lượng người chết vì tai nạn giao thông tại Mỹ có thể giảm tới một nửa.

Chỉ riêng 4 hệ thống phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo điểm mù và nhận diện người đi bộ đã có thể cứu sống gần 12.000 mạng người. Bên cạnh đó, công nghệ giao tiếp giữa những chiếc xe V2V cũng được cho là sẽ cứu thêm được khoảng 1300 mạng sống khác. Còn nếu có thêm các hệ thống ngăn ngừa người điều khiển cầm lái khi có ‘hơi men’, con số đó sẽ tăng thêm 3700-7400.

Như vậy, nếu toàn bộ những chiếc xe được trang bị đầy đủ các công nghệ trợ lái, tổng số mạng người có thể được cứu sống mỗi năm rơi vào khoảng 16.800 – 20.500, tương ứng với một nửa số trường hợp thiệt mạng vì tai nạn giao thông tại Mỹ trong năm 2018 (36.560).

Tuy nhiên, các nhà sản xuất xe hơi chỉ cung cấp các hệ thống nói trên dưới dạng tùy chọn. Khách hàng muốn trang bị phải bỏ thêm tiền. Vì vậy, một quản lý tại CR phát biểu rằng sẽ còn mất hàng chục năm nữa để viễn cảnh tươi đẹp xảy ra.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.